6 Cách Để Trở Thành Nơi Làm Việc Đẳng Cấp Thế Giới

Mọi nhà sáng lập đều muốn công ty của mình được biết đến như một nới làm việc hàng đầu và mọi người mong muốn được làm việc tại công ty. Nhưng làm thế nào bạn có thể tạo ra danh tiếng đó? Gần đây, chúng tôi đã so sánh dữ liệu về các công ty giành được công nhận là nơi làm việc tuyệt vời với các công ty khác được ghi nhận trong một cuộc khảo sát với 1.518 CEO từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thực hiện vào mùa thu năm ngoái.

Những gì chúng tôi phát hiện ra là các công ty được công nhận đã tập trung và cam kết lớn hơn đối với văn hóa của họ. Hơn một phần tư các CEO từ các công ty có nơi làm việc tuyệt vời cho biết họ hài lòng với sức mạnh của văn hóa của họ, cao hơn 2,5 lần so với các CEO của các công ty khác.

Các công được công nhận là nơi làm việc lý tưởng đã thể hiện cam kết sâu sắc hơn trong việc thực hiện các chương trình có sự tham gia của nhân viên. Những công ty này là:

· 60% khả năng ưu tiên tạo cơ hội tăng trưởng cho nhân viên

·  46% khả năng ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên

· 31% khả năng ưu tiên cải thiện sự tham gia của nhân viên

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và những thay đổi mà nó gây ra cho môi trường làm việc, các tiêu chí cho một môi trường làm việc tuyệt vời cũng đã thay đổi. Tuy nhiên, học cách ưu tiên các chương trình củng cố văn hóa nơi làm việc của một tổ chức vẫn sẽ đi một chặng đường dài để tăng thành công.

Từ khóa ở đây là ưu tiên . Các công ty phải coi con người và văn hóa của họ là ưu tiên thay vì những thứ khác. Mặc dù có vẻ hơi khác trong bối cảnh ngày nay, đây là sáu cách mà bạn, với tư cách là một CEO, có thể làm tương tự:

Đánh giá lại văn hóa nơi làm việc và thay đổi những gì cần thiết

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đánh giá lại văn hóa hiện có và đảm bảo rằng nó vẫn phát huy mục đích của nó. Đối với một số người, điều này có thể có nghĩa là giải quyết các vấn đề về thể chế mà một lực lượng lao động từ xa tiết lộ. Đối với những người khác, điều này có thể có nghĩa là họ đã có thể dành thời gian để tìm ra những gì họ muốn văn hóa nơi làm việc của họ đại diện và nơi họ có thể thực hiện các thay đổi có ý nghĩa đối với các chính sách.

Đầu tư vào sự phát triển và sự hài lòng của nhân viên

Đừng chỉ nói rằng bạn quan tâm đến nhân viên của mình; chứng minh điều đó bằng cách đầu tư vào họ, đầu tư vào sức khỏe tinh thần của họ. Các sự kiện gần đây đã được chứng minh đây là thời gian đau thương cho hầu hết mọi người, bao gồm cả những người đã bị ảnh hưởng gián tiếp do mất việc làm, các vấn đề sức khỏe hoặc bất ổn dân sự.

Sự phát triển chuyên nghiệp cho nhân viên bây giờ cũng quan trọng như mọi khi, nhưng tăng gấp đôi nguồn lực để giúp nhân viên của bạn chăm sóc bản thân và gia đình họ, việc nhạy cảm với những nhu cầu đó chính là chìa khóa. Người của bạn sẽ nhận thấy sự quan tâm và đánh giá cao chúng.

Sử dụng việc tuyển dụng như một cơ hội để chia sẻ văn hóa của bạn.

Cho dù bạn đang có kế hoạch chào đón những người lao động trở lại hoặc may mắn hơn là tăng cường tuyển dụng, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những nhân viên này nghe đúng thông điệp về văn hóa của bạn ngay từ đầu. Xem xét lên lịch các cuộc họp ảo để kết nối cá nhân với nhân viên mới và thảo luận về văn hóa công ty. Điều này có thể đem lại tác động tích cực và lâu dài.

Ưu tiên sự đa dạng

Người tìm việc coi sự đa dạng nơi làm việc là một yếu tố quan trọng khi xem xét các cơ hội việc làm. Xem xét sự đa dạng và hòa nhập để không chỉ thúc đẩy sự hiểu biết và tinh thần đồng đội lớn hơn, mà cuối cùng còn thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo và năng suất cao hơn.

Truyền đạt rõ ràng cho nhân viên về cách các nỗ lực đa dạng và hòa nhập của bạn đóng vai trò trong các giá trị cốt lõi của tổ chức và cách tiếp cận công việc của tổ chức. Nhân viên tập trung vào những gì các nhà lãnh đạo của họ đang nói và làm. Bạn có sự chú ý của họ, vì vậy bây giờ là lúc để khuyến nghị thiết lập văn hóa làm việc hòa nhập như một phần quan trọng của công ty bạn. 

Tạo ra các chương trình khen thưởng và ghi nhận những hành vi tích cực

Hãy suy nghĩ về cách bạn thưởng cho nhân viên và liệu những phần thưởng đó có phù hợp với giá trị văn hóa của bạn hay không. Nếu chúng không nhất quán, hãy thay đổi chúng. Nếu bạn thưởng cho nhân viên của mình trên cơ sở các mục tiêu bán hàng, điều này có nghĩa là văn hóa của bạn đặt giá trị lớn hơn vào nhân viên của bạn "làm ra bao nhiêu" so với " họ làm như thế nào". Nếu đó không phải là thông điệp bạn đang cố gắng lan tỏa, bạn có thể cần điều chương trình khen thưởng của mình.

Những mục tiêu này có thể vượt ra ngoài các chỉ số hiệu suất chính và cũng giúp đánh giá mức độ tham gia của một nhân viên vào văn hóa của công ty.

Đặt trọng tâm vào sự an toàn và an ninh nơi làm việc

Những nỗ lực này cần phải trở thành trung tâm hơn vì Covid-19. Một khi chúng ta bắt đầu trở lại làm việc, cảm thấy an toàn trong môi trường văn phòng hoặc hiện trường sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt cho nhân viên. Chỉ sau đó, họ mới có thể không chỉ thực hiện tốt mà còn tận dụng văn hóa của công ty, cảm thấy tốt về điều đó và đóng góp tích cực để làm cho văn hóa công ty mạnh hơn.

Thu hút nhân tài cho công ty của bạn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Sử dụng các công cụ trên để thiết lập văn hóa nơi làm việc mạnh mẽ và toàn diện có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Bạn Đã Có Trí Tuệ Cảm Xúc Chưa - Đây Là 4 Cách Kiểm Tra
  2. Nhân Viên Đang Cần Gì Ở Lãnh Đạo Để Duy Trì Động Lực Trong Thời Điểm Khó Khăn?
  3. 7 Điều Nhà Lãnh Đạo Thành Công Đang Làm Bây Giờ Để Chuẩn Bị Cho Cuộc Khủng Hoảng Tiếp Theo
  4. 8/10 Nhân Viên Cảm Thấy Choáng Ngợp Và Làm Việc Quá Sức
  5. "Làn Sóng VUCA" - Doanh Nghiệp Việt Đã Sẵn Sàng?
  6. 4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài
  7. 5 Quy Tắc Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nên Cố Gắng Sống Theo
  8. Trả Lời "Có" Cho Những Câu Hỏi Này, Bạn Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Bạn Nghĩ
  9. 9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt
  10. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn