4 Bí Quyết Tạo Môi Trường Làm Việc Truyền Cảm Hứng Giúp Nhân Viên Tăng Năng Suất

Có rất nhiều lý do khiến nhân viên của bạn rời bỏ công việc hiện tại của họ. Tuy nhiên, lý do chủ yếu nhất chính là do môi trường làm việc không thể truyền cảm hứng để họ tiếp tục làm việc. Với vai trò là một nhà quản lý, tất nhiên bạn không muốn từng ngày từng ngày đánh mất đi nhân viên tài năng của mình rồi chứ! Việc cần làm của bạn ở đây là thiết lập lại bầu không khí tại công ty khiến nhân viên có động lực làm việc và làm việc với năng suất cao hơn. Cùng Findjobs điểm qua một số bí quyết áp dụng ngay cho team mình ngay thôi nào!

1. Đưa Ra Những Cơ Hội Học Tập

Để giữ cho nhân viên của bạn có động lực, hãy cho họ cơ hội tiếp tục học hỏi những điều mới mẻ trong công việc hiện tại hoặc được trau dồi thêm các kỹ năng của họ bằng cách bổ sung đa dạng các chương trình đào tạo. Nội dung các chương trình đào tạo có thể về xây dựng đội ngũ, phát triển quản lý, đào tạo kỹ thuật hoặc tổ chức các buổi Lunch & Learn,... Môi trường học tập mà bạn tạo ra cho nhân viên của mình càng tốt thì họ sẽ càng cống hiến cho công việc của mình.

2. Hãy Là Một Nhà Quản Lý Thân Thiện

Giao tiếp với nhân viên là chìa khóa để bạn hiểu rõ định hướng của họ cũng như tạo mối quan hệ cởi mở giúp cả hai có thể xây dựng với nhau trong công việc. Điều quan trọng không chỉ là bạn muốn họ đạt được những thứ bạn yêu cầu mà bạn phải nhận thức được những gì họ mong đợi từ bạn. Chìa khóa để cả hai có thể giao tiếp hiệu quả là luôn luôn trực tiếp và rõ ràng. Đừng bỏ qua bất cứ khúc mắc nào, hãy trao đổi và làm rõ những khúc đó một cách nhẹ nhàng nhất.

3. Đánh Giá Cao Những Công Việc Khó Khăn Và Ý Tưởng Mới

Nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ để hoàn thành các nhiệm vụ khó được đặt ra và những thành quả đó phải được công nhận và tôn trọng. Nếu bạn làm được điều đó, nó là sẽ động lực cho các nhân viên khác nỗ lực làm việc. Hãy khiến cho nhân viên của bạn chia sẻ những bài học kinh nghiệm, ý tưởng mới trên các dự án mà họ đã thực hiện , bài học kinh nghiệm và ý tưởng mới. Một văn hóa làm việc như thế sẽ giúp cho nhân viên của bạn làm việc hăng say và tích cực hơn.

4. Tạo Không Gian Làm Việc Đẹp

Rất ít các chuyên gia có thể phát triển trong một môi trường nhàm chán. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng khi con người làm việc ở một không gian đẹp và hấp dẫn, năng suất của họ sẽ tăng đáng kể. Các màu như xanh dương, xanh lá cây và vàng có thể cải thiện sự tập trung và tăng khả năng sáng tạo. Nếu được bạn nên cung cấp nhân viên của mình những vật dụng, thiết bị văn phòng thiết yếu và cho phép họ cá nhân hóa không gian làm việc của riêng mình.

Là người quản lý, bạn có trách nhiệm tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình. Bạn hãy chắc chắn rằng họ cảm thấy thoải mái, được khuyến khích làm việc và được lắng nghe. Một môi trường làm việc tích cực sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới.

 

 

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp: 3 Cách Để Hỗ Trợ Nhân Viên Của Bạn
  2. Đây Chính Là Lý Do Vì Sao Nhân Viên Của Bạn Từ Chối Cơ Hội Thăng Chức!
  3. Sở Hữu Một Trong Số 8 Hành Vi Này Hoặc Hơn, Bạn Đang Là 'Sếp Tồi' Mà Không Biết
  4. Những Điều Không Nên Làm Khi Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp Sau Đại Dịch
  5. 5 Mẹo Để Bạn Và Doanh Nghiệp Trở Lại Kinh Doanh Sau Đại Dịch
  6. Chỉ Các CEO Tài Năng Mới Biết Lời Giải Cho 7 Bài Toán Lãnh Đạo Khó Khăn Này!
  7. Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
  8. Các Nhà Lãnh Đạo Cần Có Tầm Nhìn Rõ Ràng Cho Tương Lai Sau Khủng Hoảng
  9. 4 Chiến Lược Giúp Doanh Nhân Biến Nỗi Sợ Thất Bại Thành Động Lực
  10. 4 Hành Vi Giúp Các Nhà Lãnh Đạo Quản Lý Khủng Hoảng