5 Mẹo Để Bạn Và Doanh Nghiệp Trở Lại Kinh Doanh Sau Đại Dịch

Việc kinh doanh trong ngày thường có thể trông rất khác sau đại dịch Corona. Đây là những gì bạn cần làm trước khi quay trở lại việc kinh doanh của mình.

Các công ty đang chuẩn bị mở cửa trở lại trong những tuần tới vẫn cần kích hoạt "chế độ sinh tồn" nếu họ muốn vượt qua ảnh hưởng của đại dịch coronavirus.

Đó là theo Marilyn Landis, CEO của Basic Business Conception, nơi cung cấp dịch vụ CFO cho các công ty nhỏ. Landis đã phát biểu tại Tòa thị chính doanh nghiệp nhỏ quốc gia, một hội thảo trực tuyến do Inc. và Phòng thương mại tổ chức vào thứ Sáu ngày 17 tháng Tư vừa qua. Trong khi quỹ tài trợ khẩn cấp đang trên đường cung cấp cho nhiều công ty và một số khu vực của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại trong vài tuần, các chủ doanh nghiệp phải tập trung vào việc giữ cho các công ty của họ hoạt động trong một môi trường mới, Landis nói.

"Chúng tôi đã bắt đầu suy nghĩ về cách chúng tôi sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho việc khai trương, lẻ tẻ và cách chúng tôi tiếp cận với các nhà cung cấp, khách hàng và nhân viên của chúng tôi để bắt đầu mọi hoạt động trở lại", cô nói.

Dưới đây là năm điều để kết hợp vào kế hoạch của bạn về cách tiếp tục kinh doanh.

1. Cắt giảm chi phí một cách khôn ngoan.

“Trong khi các doanh nghiệp trong tình trạng khủng hoảng tiền mặt thường bắt đầu cắt giảm để tiết kiệm chi phí, thì việc này có thể gây bất lợi trong dài hạn”, theo tham luận viên Manny Cosme, chủ tịch và CEO của CFO Services, cung cấp dịch vụ CFO và sổ sách kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ.

"Trước khi bạn cắt giảm, hãy thực hiện điều đó thông qua các dự đoán tài chính của bạn," Cosme nói và thêm rằng các công ty cuối cùng cần phải suy nghĩ về việc phát triển cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. "Mỗi lần cắt mà bạn thực hiện sẽ cắt giảm khả năng tạo doanh thu hoặc duy trì hoạt động kinh doanh của bạn, đó không phải là điều bạn muốn làm ngay bây giờ."

2. Đưa nhân viên trở lại.

Các nhân viên bị sa thải gần đây hiện đang thu tiền trợ cấp thất nghiệp và một số người đang nhận thêm 600 đô la mỗi tuần cho đến tháng 7 như một phần của gói kích thích gần đây của chính phủ. Kimberly Weisul, tổng biên tập của Inc., người điều hành hội thảo, lưu ý rằng “Việc thuyết phục một số nhân viên đó quay trở lại làm việc có thể là một việc khó khăn, vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác.”

"Tôi nghĩ câu trả lời là có bảo hiểm y tế", tham luận viên David Barron, thành viên của công ty luật Cozen O'Connor nói. "Có thể nói, hãy nhìn xem nếu bạn không quay lại làm việc, chúng tôi sẽ phải để bạn ra đi và bạn có thể mất bảo hiểm sức khỏe của mình”. Tôi nghĩ đó là động lực của rất nhiều quyết định. Barron nói thêm rằng chủ lao động nên nhớ rằng một số nhân viên có thể quay lại làm việc và ngay lập tức tận dụng Chính sách an toàn với coronavirus và yêu cầu một số chủ lao động nghỉ phép có lương hoặc nghỉ phép vì lý do liên quan đến Covid-19 .

3. Xem lại mô hình kinh doanh của bạn.

Thay đổi mô hình kinh doanh của bạn có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm khi mở lại, nhưng nó có thể là điều giúp bạn duy trì công việc. Landis khuyên bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Mô hình kinh doanh của bạn nên là gì khi bạn lựa chọn thay đổi?
  • Mô hình kinh doanh hiện tại của bạn có khả thi không? Nếu vậy, làm thế nào bạn có thể tiếp tục cho đến khi nó khả thi trở lại?
  • Có cách nào để bạn có thể vận dụng tất cả chuyên môn của mình vào một nguồn doanh thu tốt hơn không?

Đối với khách hàng, đa dạng hóa doanh thu bắt nguồn từ việc thay đổi một hoặc ba khía cạnh sau trong mô hình kinh doanh của bạn:

  • Bạn bán gì?
  • Bạn bán nó cho ai?
  • Làm thế nào bạn cung cấp nó?

4. Cân nhắc các nhà cung cấp mới.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn mở cửa trở lại, các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của bạn có thể không. Điều đó có thể yêu cầu bạn tìm nhà cung cấp mới hoàn toàn, theo Landis, bao gồm các công ty có thể yêu cầu giao hàng và thanh toán bằng tiền mặt. "Đó là một nhu cầu tiền mặt hoàn toàn mới", cô cảnh báo. Một vấn đề khác là phải gửi sản phẩm của bạn cho khách hàng, những người có thể chưa có điều kiện để nhận hàng. "Bạn có thể phải chịu chi phí vận chuyển hoặc hoàn thành kho nếu bạn muốn tiếp tục giữ chân những khách hàng đó", Landis nói.

5. Tham gia các chương trình địa phương.

"Chủ doanh nghiệp cần nhìn vào cộng đồng của họ," cô nói. "Nhiều nhóm chủ nhà đang liên kết với nhau để cố gắng tạo sự dễ dàng cho người thuê nhà vì họ muốn những tòa nhà đó sẽ lại được thuê hết khi dịch bệnh kết thúc."

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Chỉ Các CEO Tài Năng Mới Biết Lời Giải Cho 7 Bài Toán Lãnh Đạo Khó Khăn Này!
  2. Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
  3. Các Nhà Lãnh Đạo Cần Có Tầm Nhìn Rõ Ràng Cho Tương Lai Sau Khủng Hoảng
  4. 4 Chiến Lược Giúp Doanh Nhân Biến Nỗi Sợ Thất Bại Thành Động Lực
  5. 4 Hành Vi Giúp Các Nhà Lãnh Đạo Quản Lý Khủng Hoảng
  6. Cảm Xúc Đang Tác Động Đến Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid - 19
  7. Nhu Cầu Nhân Lực Cấp Trung Và Cấp Cao Sẽ Gia Tăng Hậu Covid-19
  8. 4 Cách Để Đàm Phán Với Các Nhà Cung Cấp Trong Thời Điểm Khó Khăn
  9. COVID-19: Làm Thế Nào Để Đảm Bảo Hoạt Động Kinh Doanh Liên Tục Và Quản Lý Rủi Ro?
  10. Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Với Chi Phí 0 Đồng