Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp

Thế giới nay nhỏ hơn nhờ internet, giao dịch toàn cầu và những tiến bộ công nghệ và truyền thông mới. Nhiều công ty Hoa Kỳ đang mở rộng ra nước ngoài và hiện đang quản lý một lực lượng lao động toàn cầu với lợi ích, quy tắc / luật pháp độc đáo và các ngôn ngữ và tiền tệ khác nhau. Với sự mở rộng toàn cầu này có trách nhiệm.

Khi các công ty là toàn cầu, một thách thức quan trọng trong việc đạt được thành công là tôn trọng các nền văn hóa và môi trường lực lượng lao động khác và bắt đầu hình thành một hồ sơ toàn cầu hoặc ý thức xã hội. Nhận ra những khác biệt này bằng một kế hoạch Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hợp lý có thể đồng thời tăng giá trị cổ đông, tăng cường sự tham gia của nhân viên và tăng nhận diện thương hiệu của chủ lao động.

Các bộ phận nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng công ty áp dụng các chương trình trách nhiệm CSR. Hơn nữa, HR có thể quản lý việc thực hiện kế hoạch CSR và chủ động giám sát việc áp dụng nó, đồng thời ghi lại thành công của nó trong toàn công ty.

Công nghệ nhân sự có thể giúp với chương trình CSR, bao gồm giảm lượng khí thải carbon của công ty để mang lại lợi ích cho hành tinh. Bắt đầu với những điều sau:

  • Thực hiện và khuyến khích hành động xanh.
  • Nuôi dưỡng văn hóa trách nhiệm xã hội.
  • Ăn mừng thành công.
  • Chia sẻ và truyền đạt giá trị của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với nhân viên và cộng đồng.

Thực hiện và khuyến khích thực hành xanh

Thực hiện các hành động xanh để hỗ trợ giảm thiểu chất thải môi trường, đồng thời thúc đẩy và khuyến khích tăng trưởng quản lý, đạo đức công ty tốt hơn và thực hành lâu dài, thúc đẩy cả trách nhiệm cá nhân và doanh nghiệp.

Giá trị vốn có trong việc nắm lấy các khía cạnh xanh của trách nhiệm doanh nghiệp được hiểu rõ ràng, do tác động trực tiếp mà chi phí năng lượng và tiện ích tăng lên đối với túi tiền của nhân viên. Bảo tồn đã trở thành một phương tiện được chấp nhận để làm cho hành tinh của chúng ta khỏe mạnh hơn.

Giảm lượng khí thải carbon của mỗi nhân viên là một cách tuyệt vời để bảo tồn năng lượng và tái chế các sáng kiến xử lý chất thải khỏi mặt đất. Dưới đây là những gợi ý để bắt đầu:

Tái chế giấy, lon và chai trong văn phòng; công nhận những nỗ lực của bộ phận.

Thu thập thực phẩm, và đặc biệt là quyên góp, cho các nạn nhân của lũ lụt, bão và các thảm họa thiên nhiên khác trên toàn cầu.

Khuyến khích giảm tiêu thụ năng lượng; trợ cấp vé quá cảnh, giúp nhân viên dễ dàng đi chung xe, khuyến khích nhân viên so le cho phép sau giờ cao điểm.

Khuyến khích tắt đèn, máy tính và máy in sau giờ làm việc và vào cuối tuần để giảm thêm năng lượng.

Chuyển sang máy tính xách tay từ máy tính để bàn. (Máy tính xách tay tiêu thụ năng lượng ít hơn tới 90%.)

Tăng cường sử dụng hội nghị truyền hình, thay vì các cuộc họp và chuyến đi tại chỗ.

Nuôi dưỡng văn hóa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tạo ra văn hóa thay đổi và trách nhiệm bắt đầu với HR. Làm cho các nhân viên trẻ, những người đã có ý thức về môi trường, hào hứng với các sáng kiến ​​Trách nhiệm xã hội mới của doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Một nhóm nhân viên cam kết truyền nhiệt huyết cho các chương trình như vậy sẽ cho phép các chương trình cạnh tranh và thân thiện.

Trong vài năm qua, các tổ chức tin tức lớn đã báo cáo về các công ty lớn, đáng tin cậy đã làm thất bại trước nhân viên, cổ đông và công chúng. Những thất bại này tạo ra một nền văn hóa không tin tưởng trong thế giới doanh nghiệp.

Các thương hiệu nhà tuyển dụng đang bị xói mòn và niềm tin thiêng liêng từng có của nhân viên với lương hưu ổn định, lợi ích xác định và công việc trọn đời, được thay thế bằng trả cho hiệu suất và điều chỉnh các mục tiêu học tập mới. Trong môi trường này, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể đi một chặng đường dài trong việc phục hồi thương hiệu nhà tuyển dụng với tiềm năng tuyển dụng và xã hội mới. Nó có thể giúp đánh bại hình ảnh rằng các mục tiêu của công ty bắt nguồn từ lợi nhuận một đầu với chi phí của xã hội và môi trường.

Kết nối xã hội và cộng đồng được khuyến khích bởi các nhà tuyển dụng cho phép nhân viên tham gia vào công ty của họ theo những cách có ý nghĩa với cộng đồng. Nhà tuyển dụng có thể kết nối với nhân viên của họ và cộng đồng thông qua:

  • Các chương trình cộng đồng và ngày tình nguyện;
  • Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng; và
  • Khuyến khích nhân viên tham gia các cuộc đi bộ, ngân hàng thực phẩm, v.v.

Kỷ niệm thành công trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Kỷ niệm thành công là rất quan trọng để duy trì động lực của bất kỳ chương trình CSR nào. Sự tham gia của các lãnh đạo công ty và ca ngợi sự thành công của các sáng kiến ​​này, mang lại cho chương trình ý nghĩa thực sự.

Trong môi trường làm việc toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng, việc ăn mừng những thành công này không chỉ thúc đẩy việc thực hiện các sáng kiến ​​Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn cho phép thực hành nhân sự của công ty hợp lý để cho phép họ.

Ngoài ra, việc công khai về những thành công này tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau về các nền văn hóa trong từng khu vực mà công ty phục vụ. Người dân địa phương biết rằng, ngoài việc cung cấp việc làm, công ty còn quan tâm tích cực và tham gia vào các vấn đề địa phương.

Ba lĩnh vực chính của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tập trung vào ba lĩnh vực chính của Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể giúp tạo ra một bản đồ gắn kết cho hiện tại và tương lai:

Quan hệ cộng đồng

Khuyến khích Quan hệ cộng đồng thông qua đội ngũ nhân sự của bạn bao gồm thực hiện các chương trình khen thưởng, đóng góp từ thiện và khuyến khích sự tham gia và thực hành của cộng đồng.

Ví dụ về các chương trình này bao gồm gửi email và bản tin công ty cho các nhân viên làm nổi bật nhân viên và người quản lý liên quan đến quan hệ cộng đồng hoặc tạo chương trình thưởng hàng tháng để ghi nhận nỗ lực của các cá nhân trong công ty.

Đào tạo và phát triển

Các chương trình đào tạo và phát triển giải thích sự kết nối giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của công ty và xã hội nói chung và giá trị của chúng đối với cộng đồng địa phương. Họ cũng phải xác định các cách thức mà nhân viên có thể tham gia vào các dự án CSR phù hợp sẽ duy trì và định hướng các sáng kiến ​​này.

Nền tảng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp toàn cầu gắn kết

Chính sách Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp toàn cầu, được quản lý tập trung, rất quan trọng để ghi nhận những thành công và đo lường theo các tiêu chuẩn được chấp nhận. Trọng tâm để đo lường và truyền đạt các kết quả này là việc sử dụng Hệ thống thông tin nguồn nhân lực (HRIS) dựa trên web có sẵn trên toàn cầu cho nhân viên và người quản lý với bất kỳ trình duyệt Web nào.

Để khuyến khích và duy trì một nơi làm việc toàn cầu rõ ràng và gắn kết, điều quan trọng đối với toàn bộ lực lượng lao động toàn cầu của một công ty là trên một nền tảng nhân sự đa chức năng, cho phép phân phối một kế hoạch trách nhiệm hợp lý của công ty.

Có một giải pháp nhân sự toàn cầu mang lại cho các công ty sự linh hoạt, dễ sử dụng và sự kết hợp các công cụ phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công của cả nhân viên và nhà tuyển dụng, vì họ quản lý và duy trì cân bằng cuộc sống công việc và phát triển trong một môi trường thay đổi bao gồm cả việc đảm nhận trách nhiệm xã hội.

Thành công của kế hoạch Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của bạn là có thể với HRIS cung cấp khả năng lập kế hoạch hiệu quả, kiểm soát và quản lý mục tiêu của bạn, đạt được hiệu quả và chất lượng và cải thiện giao tiếp giữa nhân viên và người quản lý.

Tính linh hoạt của hệ thống HRIS của bạn là rất quan trọng để theo dõi và theo đuổi kế hoạch Trách nhiệm xã hội hợp lý và hệ thống dựa trên Web cung cấp một mức độ vô song về cả khả năng mở rộng và khả năng tiếp cận để thực hiện kế hoạch Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở cấp độ toàn cầu.

Đó là một nỗ lực ngày càng quan trọng, khi các công ty, xã hội và con người cùng tồn tại một cách hiệu quả và hài hòa, trên khắp hành tinh chúng ta đều sinh sống.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers

 

Các tin khác

  1. Các Nhà Lãnh Đạo Cần Có Tầm Nhìn Rõ Ràng Cho Tương Lai Sau Khủng Hoảng
  2. 4 Chiến Lược Giúp Doanh Nhân Biến Nỗi Sợ Thất Bại Thành Động Lực
  3. 4 Hành Vi Giúp Các Nhà Lãnh Đạo Quản Lý Khủng Hoảng
  4. Cảm Xúc Đang Tác Động Đến Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid - 19
  5. Nhu Cầu Nhân Lực Cấp Trung Và Cấp Cao Sẽ Gia Tăng Hậu Covid-19
  6. 4 Cách Để Đàm Phán Với Các Nhà Cung Cấp Trong Thời Điểm Khó Khăn
  7. COVID-19: Làm Thế Nào Để Đảm Bảo Hoạt Động Kinh Doanh Liên Tục Và Quản Lý Rủi Ro?
  8. Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Với Chi Phí 0 Đồng
  9. 4 Cách Để Trở Thành Người Lãnh Đạo Mà Đội Của Bạn Đang Cần Trong Khủng Hoảng Covid - 19
  10. 8 Bộ Phim Hài Hước Về Các Kỹ Năng Kinh Doanh Thiết Yếu