8 Bộ Phim Hài Hước Về Các Kỹ Năng Kinh Doanh Thiết Yếu

Một bộ phim không chỉ là một câu chuyện hay là một tiểu sử mà còn là một tài liệu để dạy bạn về kinh doanh. Đặc biệt là những bộ phim bom tấn.

Giống như những doanh nhân khác, tôi luôn có xu hướng tìm tòi học hỏi thông điệp và kinh doanh qua những bộ phim “Làm thế nào tôi có thể áp dụng điều này cho doanh nghiệp của mình?”. Ngay cả khi xem phim một cách thoải mái nhất, tôi luôn dễ dàng xác định các bài học về kinh doanh có thể áp dụng cho công ty của mình trong bất cứ giai đoạn nào.

Cuối cùng đây là một số bộ phim kinh điển mà bạn đã có thể bỏ qua, và những bài học quý giá từ mỗi bộ phim.

1. Ghostbuster (1984)

Khi bắt đầu kinh doanh, bước đầu tiên là luôn xác định một nhu cầu mà bạn có thể đáp ứng hoặc một dịch vụ mà bạn có thể cung cấp và tạo một kế hoạch hành động. Tiếp theo, bạn cần có được một nhóm có thể giúp bạn thực hiện kế hoạch đó. Bước thứ ba - và khó nhất - là tìm kiếm khách hàng và cung cấp dịch vụ như bạn đã hình dung.

2. The Last Starfighter (1984)

Một khi bạn có một kế hoạch kinh doanh, bước tiếp theo là tập hợp đúng người. Đối với một số vị trí, bạn cần có những thử thách trong quá trình tuyển dụng để đảm bảo bạn có được những ứng viên phù hợp với công việc.

Trong bộ phim này - trong một hành động xuất sắc của Quân đội Hoa Kỳ , PWC, một thiếu niên được tuyển dụng thông qua trò chơi video yêu thích của mình để cứu vũ trụ.

3. Troop Beverly Hills (1989)

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng quản lý là tất cả về việc trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Thật không may, nhiều chủ doanh nghiệp đảm nhận vai trò quản lý của họ mà không phải do bất kỳ kỹ năng hoặc đào tạo cụ thể nào.

Khi đối mặt với một đối thủ có thông tin phù hợp cho công việc trong chuyến đi cắm trại, nhân vật của Shelley Long cho chúng ta thấy rằng sự tháo vát có thể là kinh nghiệm quý giá.

4. The Money Pit (1986)

Quản lý bất kỳ một một dự án có thể đều gặp khó khăn. Thời hạn trôi qua, thời gian và tiền bạc đã hết, và không có gì để thể hiện ngoại trừ sự thất vọng và vô số câu hỏi về việc khi nào nó sẽ được thực hiện. Bạn thậm chí có thể bắt đầu đặt câu hỏi tại sao bạn từng nghĩ rằng nó đáng để làm - cho đến ngày cuối cùng nó hoàn thành, và mọi thứ đều đúng.

Trong bộ phim Tom Hanks đầu tiên này, bạn sẽ thấy rằng thông qua hai người tham gia một dự án tu sửa nhà - và sau đó, bạn sẽ không bao giờ nhìn vào ước tính "hai tuần" theo cùng một cách nữa.

5. National Treasure (2004)

Là một doanh nhân và chủ doanh nghiệp, bạn phải có đủ niềm tin vào tầm nhìn của chính mình để duy trì bạn. Niềm đam mê đó là thứ sẽ thu hút người khác tham gia cùng bạn - và khiến bạn tiếp tục ngay cả khi những người khác ngừng tin tưởng vào bạn.

Nicolas Cage, trong một trong những vai diễn hay nhất của mình, cho thấy điều gì xảy ra khi một người đàn ông giữ đúng niềm đam mê của mình vượt xa cả hy vọng cuối cùng - và tại sao đôi khi phải trả giá để tiếp tục.

6. The Cutting Edge (1992)

Nếu bạn đã kinh doanh đủ lâu, cuối cùng bạn sẽ thấy rằng bạn có thể phải thay thế một nhân viên chủ chốt. Thật không may, bạn có thể phải hy sinh những thứ như tính cách và văn hóa phù hợp để tìm một người có trải nghiệm phù hợp - với hy vọng điều đó sẽ đến sau. Ngoài ra, sẽ có một nguồn tài nguyên ban đầu rất lớn khi bạn đào tạo họ về các chi tiết của doanh nghiệp của bạn.

Trong bộ phim này, bạn sẽ thấy toàn bộ quá trình khi một cựu vô địch cần tìm một đối tác mới để trở lại vị trí hàng đầu - cũng như kết quả xứng đáng.

7. Galaxy Quest (1999)

Khi nhóm của bạn đã làm việc cùng nhau được một thời gian, có thể dễ dàng bỏ qua giá trị của nhau. Bạn thậm chí có thể bắt đầu phẫn nộ nhau vì những điều nhỏ nhặt không thực sự quan trọng và ngừng hoạt động hiệu quả cùng nhau.

Một điểm nổi bật đặc biệt ở đây là cảnh mỗi nhân vật phải đối mặt với tác động của họ đã gây ra cho người khác - và kết quả là họ trở nên tốt hơn.

8. Big Night (1996)

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có ý định tốt nhất, trung thực với chính mình và cung cấp dịch vụ tốt nhất. Thật không may, cho dù ý định của bạn tốt đến đâu, luôn có khả năng doanh nghiệp sẽ không thành công.

Khung cảnh bữa tối là ví dụ điển hình nhất về việc đóng cửa một doanh nghiệp.

Với tám bộ phim này, bạn sẽ học được tất cả các giai đoạn chính của một doanh nghiệp và vui vẻ thực hiện nó.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 4 Thói Quen Đặc Biệt Biến 'Người Thường' Thành 'Lãnh Đạo'
  2. Khủng Hoảng Covid – 19: Thử Thách Lớn Cho Các Doanh Nghiệp Trong Việc Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài
  3. Cách Để Tái Hoạt Động Lại Công Ty Sau Đại Dịch Covid – 19
  4. Doanh Nghiệp Phải Tự Cứu Mình Trong Khủng Hoảng Covid-19
  5. Covid – 19: Những Câu Hỏi Quan Trọng Mà Các HR Cần Phải Tự Hỏi Mình
  6. 4 Điều Doanh Nghiệp Có Thể Làm Trong Đại Dịch Corona
  7. Con Đường Nào Để Trở Thành Nhà Quản Lý Công Bằng?
  8. Làm Việc Từ Xa Gây Ảnh Hưởng Xấu Tới Mối Quan Hệ Giữa Các Cá Nhân Trong Tổ Chức
  9. Bạn Vẫn Có Thể Tăng Vốn Khởi Nghiệp Ngay Bây Giờ
  10. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc