10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng

Bạn có cần lời khuyên để thuê một nhân viên? Thuê được một nhân viên phù hợp là một quá trình đầy thách thức. Việc thuê một người không phù hợp để lại nhiều hậu quả như: tốn chi phí và tốn thời gian. Ngược lại, thuê một nhân viên phù hợp, họ sẽ cho bạn năng suất làm việc, xây dựng mối quan hệ thành công và đem lại tác động tích cực đến môi trường làm việc của bạn.

Nhân viên phù hợp sẽ phát triển văn hóa làm việc tại công ty và họ cũng sẽ hình thành thái độ, tư duy tích cực và hoàn thành các mục tiêu dù là thách thức đến đâu. Nó cũng đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa thời gian và sức lực mà các nhân viên của bạn đầu tư vào mối quan hệ này.

Đây không phải là một hướng dẫn toàn diện để tuyển dụng, nhưng các bước này là chìa khóa khi bạn thuê một nhân viên. Nếu bạn cần một quy trình từng bước, hãy xem xét sử dụng danh sách kiểm tra này để thành công trong việc tuyển dụng nhân viên. Nó cung cấp một cách tiếp cận toàn diện nhất.

1. Xác định công việc trước khi thuê nhân viên

 Thuê nhân viên phù hợp bắt đầu với một phân tích công việc. Phân tích công việc cho phép bạn thu thập thông tin về nhiệm vụ, trách nhiệm, kỹ năng cần thiết, kết quả và môi trường làm việc của một công việc cụ thể.

Thông tin từ phân tích công việc là yếu tố cơ bản để phát triển bản mô tả công việc cho nhân viên mới. Mô tả công việc hỗ trợ bạn lập kế hoạch chiến lược để tuyển dụng nhân viên phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

2. Lập kế hoạch chiến lược tuyển dụng nhân viên của bạn

Với bản mô tả công việc trong tay, hãy thiết lập một cuộc họp lập kế hoạch tuyển dụng liên quan đến các nhân viên chủ chốt đang tuyển dụng nhân viên mới. Người quản lý tuyển dụng là rất quan trọng để lập kế hoạch. Tại cuộc họp này, chiến lược tuyển dụng của bạn được lên kế hoạch và việc thực hiện bắt đầu. Các nhóm đã làm việc cùng nhau thường xuyên trong việc thuê một nhân viên thường có thể hoàn thành bước này qua email.

3. Hệ thống hóa danh sách để tuyển dụng nhân viên

Danh sách này nhằm quản lý, hệ thống hóa quy trình của bạn để thuê một nhân viên. Cho dù đó là nhân viên đầu tiên của bạn hay một trong nhiều nhân viên bạn đang tuyển dụng, danh sách kiểm tra tuyển dụng nhân viên này giúp bạn theo dõi các nỗ lực tuyển dụng của mình. Lập danh sách tuyển dụng giúp bạn luôn nỗ lực tuyển dụng và truyền đạt tiến trình cho các nhân viên quan tâm và bộ phận quản lý – tuyển dụng nhân sự.

4. Lựa chọn ứng viên phù hợp trước khi tuyển dụng nhân viên

Bạn có thể phát triển mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng từ trước khi bạn cần họ khi tuyển nhân viên. Những ý tưởng này cũng sẽ giúp bạn trong việc tuyển dụng một nhóm ứng viên lớn khi bạn có sẵn một vị trí hiện tại. Càng sở hữu nhiều ứng viên đủ điều kiện bạn càng có nhiều khả năng tìm được một nhân viên tiềm năng đủ điều kiện.

5. Xem xét thông tin xác thực và ứng dụng một cách cẩn thận

Công việc xem xét sơ yếu lý lịch, đơn xin việc và thư xin việc bắt đầu bằng một bản mô tả công việc được viết tốt. danh sách các đặc điểm mong muốn nhất của ứng viên đủ điều kiện nhất được phát triển như là một phần của quá trình lập kế hoạch tuyển dụng. Sàng lọc tất cả các ứng viên không đạt yêu cầu về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và những đặc điểm này. Bạn sẽ dành thời gian của bạn với các ứng viên đủ điều kiện nhất của bạn khi tuyển dụng một nhân viên. Và, đó là một cách sử dụng tốt thời gian của bạn.

6. Thực hiện phỏng vấn nhanh

Lý do quan trọng nhất khi thực hiện phỏng vấn nhanh là sàng lọc các ứng cử viên. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian của bộ phận nhân sự phỏng vấn và tuyển chọn. Đôi khi một ứng viên có thể sở hữu một hồ sơ tốt trên giấy, một cuộc phỏng vấn sàng lọc sẽ cho bạn biết nếu trình độ và định hướng của họ thực sự phù hợp với công việc của bạn. Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn sàng lọc trước, bạn có thể xác định liệu kỳ vọng về lương của họ có phù hợp với công việc của bạn hay không. Một người phỏng vấn qua điện thoại lành nghề cũng sẽ có được bằng chứng về việc ứng viên có thể phù hợp với văn hóa của bạn hay không.

7. Đặt câu hỏi phỏng vấn đúng công việc

Cuộc phỏng vấn việc làm quyết định sự thành công trong quá trình thuê một nhân viên. Phỏng vấn là một công cụ quan trọng sử dụng lao động trong tuyển dụng. Các câu hỏi phỏng vấn rất quan trọng trong việc tối ưu hóa sức mạnh của cuộc phỏng vấn để giúp bạn có thể tuyển nhân lực phù hợp. Các câu hỏi phỏng vấn giúp bạn tách các ứng viên thật sự hứng thú khỏi các ứng viên bình thường khi tuyển dụng.

8. Kiểm tra lý lịch và tài liệu tham khảo khi tuyển dụng nhân viên

Kiểm tra lý lịch hiệu quả là một trong những bước quan trọng nhất khi tuyển dụng nhân viên. Bạn cần xác minh rằng tất cả các thông tin, kỹ năng và kinh nghiệm được trình bày là sự thật và được sở hữu bởi ứng viên của bạn. Việc kiểm tra lý lịch phải bao gồm tài liệu tham khảo công việc, đặc biệt là xác nhận của quản lý cũ, thông tin giáo dục, tài liệu tham khảo việc làm và công việc thực tế được tổ chức và lịch sử phạm tội.

9. Quá trình thương lượng có thể sẽ kéo dài

Thư mời làm việc được cung cấp cho ứng viên mà bạn đã chọn cho vị trí này. Thông thường nhất, ứng viên và tổ chức đã thương lượng bằng lời nói các điều kiện tuyển dụng và thư mời làm việc xác nhận các thỏa thuận bằng lời về lương và lợi ích.

Tuy nhiên, vị trí càng cao cấp, lời mời làm việc càng có khả năng biến thành một cuộc đàm phán kéo dài về tiền lương, lợi ích, chấm dứt việc làm, tiềm năng thưởng, lương thôi việc, lựa chọn cổ phiếu, và nhiều hơn nữa khi tuyển dụng nhân viên.

10. Sử dụng hiệu quả các biểu mẫu khi tuyển dụng nhân viên

Những thư tuyển dụng mẫu này sẽ hỗ trợ bạn từ chối các ứng cử viên, đưa ra lời mời làm việc, chào đón nhân viên và nhiều hơn nữa là khi tuyển dụng nhân viên. Sử dụng các thư việc làm mẫu này để phát triển các thư việc làm bạn sử dụng trong tổ chức của mình khi thuê nhân viên.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: The Balance

 

Các tin khác

  1. Làm Sao Để Nhân Viên Vẫn Ở Lại Sau Đại Dịch Corona
  2. Thực Sự Kết Nối Với Nhân Viên Và Trao Quyền Cho Họ
  3. Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Kiên Cường Hơn Trong Khủng Hoảng
  4. Cách Xác Định Giá Trị Công Ty Của Bạn Trong 4 Bước
  5. 10 Bước Để Nhà Lãnh Đạo Vượt Qua Giai Đoạn Khủng Hoảng Vi-rút Corona
  6. Làm Thế Nào Để Giữ Chân Những Nhân Viên Giỏi Của Bạn?
  7. Đây Là Lý Do Google Cấm Quảng Cáo Khẩu Trang Y Tế
  8. 5 Số Liệu Thống Kê Giúp Quản Lý Truyền Thông Hiệu Quả Trên Facebook
  9. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?
  10. Bạn Mắc Sai Lầm Nào Trong 5 Sai Lầm Này Khi Lãnh Đạo Mọi Người?