Đây Là Lý Do Google Cấm Quảng Cáo Khẩu Trang Y Tế

Trong bối cảnh lo ngại lan rộng về sự bùng phát rộng rãi của Covid – 19 ngày càng tăng, có nhiều câu hỏi đặt ra liệu hành động này của Google là đúng hay sai?

Khi sự bùng phát của coronavirus tiếp tục lan rộng khắp thế giới, Google lại đang nỗ lực ngăn chặn sự lan truyền của các quảng cáo khẩu trang y tế trên internet.

Trong một tuyên bố được gửi qua email cho CNBC vào thứ ba, Google cho biết họ sẽ tạm thời cấm quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế trên mạng quảng cáo của mình. Công ty đã không nói lệnh cấm sẽ kéo dài bao lâu, nhưng họ sẽ tiếp tục cấm các quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế khi sự lây lan của Covid – 19 vẫn tiếp tục.

“Hết sức thận trọng, chúng tôi quyết định tạm thời cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế”, một phát ngôn viên của Google nói với CNBC trong một tuyên bố gửi qua email. “Chúng tôi đang tích cực theo dõi tình hình và sẽ tiếp tục hành động khi cần thiết để bảo vệ người dùng.”

Động thái này diễn ra khi mọi người trên toàn cầu đang cố gắng tự bảo vệ mình trước Covid – 19 . Tuy nhiên, từ những nổ lực đó đã làm cho các cửa hàng hết hàng loạt các vật tư liên quan đến sức khỏe bao gồm thuốc khử trùng và chất khử trùng tay. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp các vận dụng y tế tận dụng Covid – 19 để tăng giá tiền sản phẩm của mình.

Thật vậy, số lượng các công ty quảng cáo mặt nạ y tế đã tăng lên và những người cố gắng bán các sản phẩm khác liên quan đến sự bùng phát Covid – 19 cũng đang sử dụng quảng cáo Google và các nền tảng quảng cáo khác để quảng bá sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, các quảng cáo về khẩu trang y tế là hầu hết sẽ không hoạt động để bảo vệ mọi người chống lại Covid – 19. Và những người mắc bệnh phải sử dụng khẩu trang y tế để ngăn chặn sự lây lan của virus, nên các cơ quan đang yêu cầu những người khỏe mạnh không mua khẩu trang y tế để báo vệ họ. Do đó, những người thuộc nhóm nguy cơ cao hơn, bao gồm cả người già và người mắc bệnh tiềm ẩn, có thể truy cập chúng.

Động thái của Google có thể là một nổ lực nhằm ngăn chặn sự trục lợi của các doanh nghiệp trong dịch bệnh Covid – 19, nhưng Google cũng có thể gặp khó khăn với cảnh sát trong thời gian ngắn. Thật vây, Google đã nói với CNBC rằng có khả năng một số quảng cáo khẩu trang y tế sẽ được tiếp tục hiển thị trong những ngày tới trong khi công ty làm việc để loại bỏ chúng khỏi mạng quảng cáo.

Điều đó nói lên rằng Google hơi chậm trễ trong khi Facebook tuyên bố rẵng họ đang tạm thời cấm quảng cáo khẩu trang y tế vào thứ Sáu.

Dù thế nào đi nữa, các công ty hy vọng quảng cáo sản phẩm của họ để đáp ứng với COVID-19 sẽ cần phải cẩn thận. Đối với một người, họ không nên cố gắng tận dụng sự bùng phát toàn cầu vì lợi nhuận của chính họ. Nhưng nếu họ có những sản phẩm có thể giúp mọi người, họ sẽ cần quảng bá chúng theo những cách làm nổi bật giá trị và hạ thấp sự hoảng loạn.

Giống như bất cứ điều gì khác, các công ty nên suy nghĩ về cách họ có thể đóng góp tích cực trong thời gian này. Và nếu họ nghĩ có thể giúp đỡ, họ nên thử - mà không cố gắng tận dụng cùng một lúc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 5 Số Liệu Thống Kê Giúp Quản Lý Truyền Thông Hiệu Quả Trên Facebook
  2. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?
  3. Bạn Mắc Sai Lầm Nào Trong 5 Sai Lầm Này Khi Lãnh Đạo Mọi Người?
  4. Bạn Có Nên Nhắn Tin Với Sếp?
  5. Đời Người Hơn Nhau Ở Bước Lập Kế Hoạch Trúng Đích
  6. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  7. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  8. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Năm 2020
  9. Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực
  10. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo