5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo

Làm thế nào để tối đa hóa khả năng lãnh đạo của bản thân và tối ưu hóa kết quả làm việc của đội trong một thế giới phát triển không ngừng.

Tôi thấy rằng phần khó nhất để trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh tốt là chấp nhận rằng đôi khi bạn cần thay đổi bản thân, thay vì cố gắng thay đổi những người xung quanh. Khi tư vấn cho các doanh nhân mới và tư vấn cho các chủ sở hữu công ty nhỏ, tôi nhận ra rằng hầu hết họ sự khởi đầu của họ không như những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm và hầu hết không nhận ra rằng khả năng lãnh đạo mọi người là chìa khóa cho thành công trong tương lai của họ.

Xây dựng một doanh nghiệp không phải là công việc của một cá nhân nào đó. Do đó bạn cần chọn đúng người và học cách lãnh đạo nhóm khi bạn rời đi. Tôi đọc một cuốn sách mới, “The Self-Evolved Leader” của Dave McKeown. Mặc dù hướng vào các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn, nhưng nó bao gồm các yếu tố chính về việc học mà tôi sử dụng khi huấn luyện các doanh nhân.

Dưới đây là những thực tiễn quan trọng mà cả McKeown và tôi đều thấy rất quan trọng đối với sự phát triển của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp:

1. Đo lường bản thân bằng cách bạn đã học được những gì.

Các nhà lãnh đạo thực thụ không bao giờ hài lòng với những gì họ biết về lãnh đạo, cũng như các sản phẩm của họ và luôn theo đuổi việc học. 

Điều đó có nghĩa là liên tục tìm kiếm thông tin phản hồi, dành thời gian cho các hội thảo và hướng dẫn có liên quan, và tìm kiếm những thay đổi tích cực trong tổ chức.

Một cách tiếp cận khác là giải quyết một vấn đề cụ thể tại một thời điểm. Ví dụ: nếu phản hồi cho bạn biết rằng bạn không giao tiếp tốt, hãy bắt đầu tự đo lường số lần bạn gửi các ghi chú không mong muốn về chiến lược, hướng dẫn, trạng thái hoặc khen ngợi về kết quả làm việc của cá nhân nào đó trong đội.

2. Đừng ngại chứng minh thiếu sót của bạn.

Không có thiếu sót, bạn không thể có một sự hiểu biết khách quan về hiệu quả của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo.

Cho đến khi bạn thừa nhận điểm yếu của mình, nhóm của bạn sẽ không đủ can đảm để chủ động và giúp bạn học cách cải thiện.

Trong sự nghiệp kinh doanh của riêng tôi, đây là một khó khăn đối với tôi. Tôi cảm thấy rằng chính sự dễ bị tổn thương là một dấu hiệu của sự yếu đuối và đội của tôi cần sức mạnh. Theo thời gian, tôi đã học được rằng tôi có thể nhận được nhiều kết quả cá nhân hơn, cũng như sự hài lòng, bằng cách tranh thủ những điểm mạnh tự nhiên của người khác.

3. Thực hành sự đồng cảm sâu sắc với mọi người trong đội của bạn.

Với sự đồng cảm xuất hiện lòng trắc ẩn và sự hiểu biết về tác động của các quyết định của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo đối với nhóm của bạn. Đó là nền tảng cần thiết để giúp mọi người trong nhóm phát triển thành bản thân tốt nhất của họ và tạo ra giá trị lớn hơn những gì mỗi cá nhân có thể tự sản xuất. 

Nếu bạn tự nhiên ở mức thấp trong thang đo sự đồng cảm, hãy nỗ lực thêm để nhận ra cảm xúc của nhóm bạn và tác động của bạn đến người khác. Trong các cuộc thảo luận và tư vấn thành viên nhóm riêng, đừng ngại hỏi về cảm xúc và sẵn sàng chia sẻ của riêng bạn.

4. Duy trì sự kết nối giữa các thành viên trong nhóm.

Khi một thành viên trong nhóm có trải nghiệm học tập tích cực, họ có nhiều khả năng giúp nâng cao và dạy cho những người xung quanh.

Mỗi thành viên được liên kết với nhau, vì vậy việc cải thiện hiệu suất của nhóm phụ thuộc vào việc tối ưu hóa vai trò của từng nhân viên đối với các thế mạnh cụ thể của họ.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để thiết lập kết nối với các thành viên trong nhóm của mình là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ với nhau và thúc đẩy mối quan hệ giữa họ. Là người lãnh đạo, bạn phải tiếp cận họ, chứ không phải ai khác.

5. Hiểu những gì bạn có thể kiểm soát và những gì bạn không thể.

Không một nhà lãnh đạo nào có thể kiểm soát tất cả các hoàn cảnh bên ngoài xung quanh họ, cho dù đó là chính trị, con người, kinh tế hay thậm chí là sự may mắn của trận hòa.

Các nhà lãnh đạo giỏi không bao giờ phàn nàn về những gì họ không thể kiểm soát và không bao giờ yêu cầu kết quả từ các thành viên trong nhóm khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Một phần quan trọng của quá trình chấp nhận là học cách trở thành một tấm gương cho nhóm để đối phó với khủng hoảng. Nếu nó liên quan đến các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn, bạn phải kiểm soát cảm xúc của mình và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về cách xử lý tình huống khó khăn.

Tận hưởng lợi ích của việc học hỏi không ngừng.

Các doanh nhân thành công mà tôi biết đều nói với tôi rằng khi họ học cách trở thành những nhà lãnh đạo giỏi hơn, họ có thể dành ít thời gian hơn cho các cuộc khủng hoảng hàng ngày và nhiều thời gian hơn cho những điều quan trọng, như định hướng dài hạn và phát triển con người. Quan trọng không kém, họ đã có thể giảm mức độ căng thẳng của chính họ, cải thiện sự cân bằng giữa doanh nghiệp và gia đình và tận hưởng nhiều sự hài lòng hơn từ những nỗ lực của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  2. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  3. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  4. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  5. Thắp lại Ngọn Lửa
  6. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  7. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  8. Sức mạnh của tuổi tác chỉ dành cho người biết làm chủ thời gian
  9. Millennials Muốn Gì Từ Hành Trình Sự Nghiệp Của Họ
  10. Các HR Phải Là “Những Siêu Anh Hùng” Trong Tương Lai Việc Làm