Các HR Phải Là “Những Siêu Anh Hùng” Trong Tương Lai Việc Làm

VP và managing director của General Assembly - Anand Chopra-McGowan đã vạch ra năm cách thức thực tế Nhân sự có thể giải quyết thách thức lớn lao

Các chuyên gia nhân sự nên trở thành các siêu anh hùng của các tổ chức và giải quyết thách thức lớn lao đối mặt với tương lai việc làm, theo Anand Chopra-McGowan, VP và managing director của General Assembly, phát biểu tại hội nghị Work Futures.

 

“Các chuyên gia của HR có cơ hội trở thành và trong nhiều trường hợp để là những siêu anh hùng chúng ta cần để tạo ra một môi trường làm việc tích cực cho tất cả mọi người,” ông nói.

 

“Công nghệ và tự động hóa đang tạo ra những cơ hội thú vị cho các tổ chức, nhưng thật đáng sợ cho những nhân viên khi kỹ năng của họ không còn cần thiết nữa,” ông nói.

 

“Nếu bạn là một trong những công nhân mà công nghệ sẽ ảnh hưởng đến bạn thì điều đó thật đáng sợ,” Chopra-McGowan nói.

 

Vì vậy, câu hỏi là, trong thế giới đáng sợ này, nhóm và đồng nghiệp, ai sẽ cứu chúng ta?

 

Chopra-McGowan giải thích rằng đây là nơi các chuyên gia nhân sự có cơ hội trở thành siêu anh hùng bằng cách đào tạo lại nhân viên cho tương lai.

 

“Những siêu anh hùng [đang] tạo ra và mang đến những lối đi mới đầy hiệu quả, có ảnh hưởng và sáng tạo cho nhân viên để tự điều chỉnh chính họ [để họ có thể phù hợp với] tương lai làm việc chuyển đổi sang kỹ thuật số và tự động hơn,” ông nói.

 

Chỉ ra một bài báo của Harvard Business Review trong đó định nghĩa CEO, CFO và CHRO là một “G3”, những người nên “cùng nhau điều hành doanh nghiệp theo cách hợp tác hơn, đa chức năng hơn,” ông nói, các nhà lãnh đạo nhân sự cần phải đóng vai trò chính trong việc nâng cao con người cho tương lai.

 

“Nhiều công ty đang bắt đầu đưa vấn đề và nói rằng nếu ‘một mặt chúng ta sẽ đầu tư vào các công cụ tự động hóa và chuyển đổi kỹ thuật số có tác động lớn đến chúng ta thì chúng ta phải có trách nhiệm và chứng minh lợi ích chi phí nếu chúng tôi giúp nhân viên tận dụng lợi thế này’,” ông nói.

 

Chopra-McGowan đã vạch ra năm cách thức nhân sự có thể giúp nâng cao lực lượng lao động cho tương lai.

 

“Mỗi siêu anh hùng cần một vành đai tiện ích - những thiết bị và công cụ thiết thực mang lại những thứ này cho cuộc sống,” anh nói.

 

Đầu tiên là ý tưởng về một cuộc biểu tình, anh ấy giải thích: “Đó không chỉ là một nhóm nhân sự hay một nhóm nhỏ mà nó cần phải là một cam kết mạnh mẽ từ phía trên rằng chúng tôi sẽ đầu tư vào con người.”

 

Chopra-McGowan đã chỉ ra các công ty như PwC và Amazon đã đầu tư đáng kể vào việc đào tạo nhân viên. “Đây không phải là ngân sách L & D mà chúng tôi đã từng sử dụng - đây là những cam kết táo bạo lớn,” ông nói. “Không chỉ vài giờ trong một cuộc hội thảo ở đâu đó … các công ty và các siêu anh hùng nhận ra rằng họ cần khoản đầu tư lớn này.”

 

Công cụ thứ hai là sử dụng các đánh giá kỹ năng hiện đại để hướng dẫn đầu tư vào đào tạo lại, Chopra-McGowan tiếp tục. Ông cảnh báo rằng nếu các công ty chỉ bắt đầu với một kế hoạch đào tạo lại cho lực lượng lao động rộng hơn, thì “chắc chắn sẽ lãng phí một số tiền” vì nó sẽ quá tiên tiến đối với một số nhân viên và quá thô sơ đối với những người khác. Nhân sự nên sử dụng các đánh giá thực tế và các kỳ thi như một điểm khởi đầu, ông nói thêm.

 

Chopra-McGowan cho biết công cụ thứ ba là “để phù hợp tốc độ thay đổi với kế hoạch lực lượng lao động chiến lược nhanh nhẹn”. Thay vì lên kế hoạch cho những vai trò mà nhân viên cần được bổ sung trong 5 năm, ông nói rằng nhân sự nên liên tục xem xét dữ liệu, lên kế hoạch cho những kỹ năng và công việc nào đang nổi lên và liên tục điều chỉnh chiến lược hoạch định lực lượng lao động để đáp ứng những nhu cầu này.

 

“Chúng tôi không có bất kỳ ảo tưởng nào mà chúng tôi có thể dự đoán chính xác những điều mà họ cần học hoặc các kỹ năng cần thiết trong năm năm - thay vào đó [HR nên] thiết lập một thông điệp nhanh nhạy đáp ứng về những gì doanh nghiệp cần và tiếp tục cập nhật nó.”

Công cụ thứ tư là mang sự thu hút nhân tài và L & D cùng nhau, ông nói. Chopra-McGowan đã chỉ ra cách tiếp cận tại Walt Disney, nơi bất kỳ nữ công nhân nào trong bất kỳ vai trò nào trong công ty đều có thể tự mình tiến lên để được tiếp tục trở thành kỹ sư phần mềm.

 

Sau đó, ông tiếp tục xác định công cụ thứ năm: nắm lấy các tài năng mới.

 

Điều này có nghĩa là “mang đến cho mọi người [cơ hội] những người thường sẽ không có cơ hội.”

 

“Các siêu anh hùng của HR [nên] tìm đến các giải pháp thay thế cho các tài năng,” anh ấy giải thích. “Không chỉ những nhân viên bạn có ở đây hoặc bạn nhận được từ đội tuyển dụng mà còn cả những người học việc và nhân viên của bạn, bạn có thể đào tạo lại.”

 

“Vì vậy, điều này giải quyết vấn đề cho công ty bằng cách tạo ra những cách tích cực hơn và thực tế hơn.”

 

Chopra-McGowan nói thêm: “Có một số xu hướng mới đáng sợ ảnh hưởng đến tương lai việc làm nhưng tôi thực sự tin rằng các nhà lãnh đạo nhân sự có thể là những siêu anh hùng mà chúng ta cần nếu họ có những tiện ích phù hợp.”

 

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình
  2. Thật Khó Khăn Nhưng Cần Thiết Để Có Được Những Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nhất
  3. Không Phải Tuổi 20, Gap Year Cận 30 Mới Là Sáng Suốt Nhất: Đi Để Du Lịch, Đã Đến Lúc Chinh Phục Những Thử Thách Mới!
  4. Làm Thế Nào Để Thu Hút Lực Lượng Lao Động Millennial
  5. Này Người Trẻ, Tiền Lương Có Thể Mua Hết Thời Gian Của Bạn, Nhưng Không Thể Mua Dứt Cuộc Sống Của Bạn
  6. Để Doanh Nghiệp Nhỏ Được Khách Hàng Yêu Mến
  7. Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Của Người Thành Công: Dọn 3 Loại "Rác" Ra Khỏi Đầu Và Tạo Nên Nhiều Ảnh Hưởng
  8. Đàn Ông Và Phụ Nữ Là Những Nhà Lãnh Đạo Tuyệt Vời Ở Các Độ Tuổi Khác Nhau
  9. Hương Vị Của Dịch Vụ
  10. 6 Cách Để Trở Thành Một Đối Tác Chiến Lược Quan Trọng