Không Phải Tuổi 20, Gap Year Cận 30 Mới Là Sáng Suốt Nhất: Đi Để Du Lịch, Đã Đến Lúc Chinh Phục Những Thử Thách Mới!

Gap year (hay year out) từng được xem là một trong những đặc quyền của tuổi 18, nhưng mọi thứ đã thay đổi. Việc tạm ngưng công việc để đi du lịch ở độ tuổi xấp xỉ 30 giờ đây đang ngày càng phổ biến, và còn có ích hơn nhiều. Đã đến lúc khám phá thế giới rồi.

Gap year là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm thử thách, hoặc bất kỳ ai đang muốn khám phá hành tinh hùng vĩ này trong khi vừa học thêm về bản thân. Du lịch là một khoản đầu tư bạn sẽ không bao giờ phải hối hận, và sẽ để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc.

Dưới đây là một vài lý do tại sao du lịch ở ngưỡng tuổi 30 đang dần là xu hướng gap year mới:

1. Bạn không phải chịu áp lực chạy theo số đông

Có lẽ ở độ tuổi này, nhiều người sẽ thấy cuộc đời mình khá mông lung, không suôn sẻ lắm, và thời gian đi du lịch sẽ giúp bạn nhận ra mình muốn gì và phải làm gì tiếp theo. Tiệc tùng thâu đêm? Không, bạn đi một cách từ tốn và tìm ra con đường của riêng mình. Dù hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều rất sôi động, nhưng không bạn vẫn có thể chiêm nghiệm theo cách thật yên ả. Chỉ cần bước ra khỏi khách sạn, chân thành khám phá một thành phố, một đất nước hoặc cảnh quan mới và đừng bận tâm gì đến những gì người khác làm hay nghĩ.

 

2. Bạn nhận thức rõ được thế giới và những thử thách

Đi du lịch vào tuổi 18 ngây thơ dễ làm bạn dạo chơi khắp đất nước với vẻ trầm trồ, ngưỡng mộ và bội thực văn hóa. Nhưng khi đi già dặn hơn, bạn có thể nhận thức sâu sắc hơn về cuộc sống mình thấy, đó có thể là cái nghèo đói tồi tệ mà bạn phải đối mặt trong một khu ổ chuột Ấn Độ hay những mối đe dọa nghiêm trọng ảnh hưởng đến rừng Amazon khi bạn đến thăm Peru. 

 

Trải nghiệm sự bất bình đẳng trong cuộc sống sẽ làm bạn không bao giờ quên được vị trí nhỏ bé và may mắn của bạn trên đời và sẽ giúp bạn nhận ra sự đóng góp nhỏ bé với tư cách du khách của mình có thể trợ giúp lớn lao cho nền kinh tế.

 

3. Bạn biết rằng tiệc tùng quá nhiều – và những hậu quả sau đó – sẽ không còn thú vị nữa

Trong khi lúc trẻ bạn khao khát muốn được say bí tỉ dù chỉ bằng ít rượu Tequila rẻ tiền, đi du lịch ở độ tuổi sau này sẽ khiến bạn rời xa mấy loại rượu như thế và tận hưởng những khía cạnh tốt đẹp khác của chuyến đi. Vâng, vài ly Malbec ngon lành sẽ không làm bạn quay vòng vòng – dù ở Rome (hoặc Mendoza) hay tất cả những nơi khác – nhưng ráng thức đến tận 3 giờ sáng để xay xỉn với chai Enrique Iglesias ‘ The Twilight Years trong một Câu lạc bộ đêm ở Peru có lẽ không còn hấp dẫn mấy. 

Đây chẳng phải là kiềm chế gì đâu, chẳng qua là bạn còn muốn thức dậy thật sớm và tỉnh táo để đón chào bình mình sáng hôm sau mà thôi.

 

4. Bạn có thể có nhiều tiền hơn – và biết chi tiêu hợp lý

Dù cũng chẳng mấy dư dả, nhưng sự thật là bạn đã có một ngân sách rủng rỉnh hơn một chút để đi du lịch so với mười năm về trước. Du lịch bụi là dịp tuyệt vời để học về tiết kiệm, nhưng không có gì xấu nếu bạn có thể chi thêm chút tiền để tận hưởng sự thoải mái. 

 

Giờ đây, việc bỏ thêm chi phí để tận hưởng giường nằm và toa lét sạch sẽ trên chuyến xe đêm sẽ không làm bạn phải băn khoăn lắm. Nhưng, nếu bạn vẫn đang phải chạy đôn chạy đáo lo chuyện tiền nong thì vẫn cứ đi đi. Bạn sẽ không bao giờ sắp xếp mọi thứ được hoàn hảo, và không đi bây giờ thì bao giờ?

 

5. Bạn sẵn sàng phiêu lưu nhiều hơn

Úc đứng đầu danh sách các điểm đến phổ biến nhất của gap year, nhưng đối với những người ở độ tuổi quanh 30, có lẽ bạn đã sẵn sàng cho nhiều cuộc phiêu lưu hơn. Hãy xách ba lô lên và chinh phục những nơi thú vị nhất và chưa được biết đến của thế giới. Hãy khám phá Ấn Độ còn hoang sơ, tìm hiểu về cuộc cách mạng ở Cuba, nghiên cứu ngôn ngữ bản xứ ở Bolivia hoặc tham gia vào văn hoá phong phú và đời sống cộng đồng ở Uganda.

 

6. Là dịp hoàn hảo để thử thách mình – và gặt hái thành công

Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy mình bị mắc kẹt trong sự nghiệp hay cuộc sống nói chung, đi du lịch có thể là cách tốt nhất để sắp xếp lại mọi thứ. Không chỉ là phần thưởng cho bản thân, du lịch còn là kinh nghiệm cuộc sống cần có đối với nhiều nhà tuyển dụng hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi, hãy sử dụng một năm đi du lịch để học một ngôn ngữ hoặc kỹ năng mới để làm khai phóng con đường sự nghiệp khi quay trở về.

 

Cứ sống những điều bạn đã từng mơ: chinh phục những điểm khó khăn và vượt qua những ngọn núi thách thức nhất trên thế giới, tham gia vào một cuộc chạy dọc tàn phá cơ thể dọc bờ biển hay leo núi ở Thụy Điển, thuê một chiếc ô tô và du lịch Namibia hoặc tạm nghỉ vài tháng hay ghi danh một công việc tình nguyện viên.

 

Nguồn: Cafebiz

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Thu Hút Lực Lượng Lao Động Millennial
  2. Này Người Trẻ, Tiền Lương Có Thể Mua Hết Thời Gian Của Bạn, Nhưng Không Thể Mua Dứt Cuộc Sống Của Bạn
  3. Để Doanh Nghiệp Nhỏ Được Khách Hàng Yêu Mến
  4. Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Của Người Thành Công: Dọn 3 Loại "Rác" Ra Khỏi Đầu Và Tạo Nên Nhiều Ảnh Hưởng
  5. Đàn Ông Và Phụ Nữ Là Những Nhà Lãnh Đạo Tuyệt Vời Ở Các Độ Tuổi Khác Nhau
  6. Hương Vị Của Dịch Vụ
  7. 6 Cách Để Trở Thành Một Đối Tác Chiến Lược Quan Trọng
  8. Một Nhà Lãnh Đạo Nhân Sự Phù Hợp Trong Tương Lai Là Một Nhà Lãnh Đạo Vui Vẻ
  9. Đọc Sách Cũng Phải Biết Lượng Sức: Không Cần Đọc Sách Lấy Thành Tích, Chỉ Cần Mỗi Tháng Một Cuốn, Bạn Sẽ Thấy Tư Duy Của Mình Thay Đổi
  10. Nhà Tuyển Dụng Thất Bại Trong Việc Để Nhân Viên Đưa Ra Ý Kiến