Đọc Sách Cũng Phải Biết Lượng Sức: Không Cần Đọc Sách Lấy Thành Tích, Chỉ Cần Mỗi Tháng Một Cuốn, Bạn Sẽ Thấy Tư Duy Của Mình Thay Đổi

Hãy biết lượng sức mình, lựa chọn những quyển khiến bạn thấy hào hứng để lấy tinh thần, lâu dài dần mới chuyển sang những quyển "nặng đô" hơn.

 

 

Đọc sách là một trong những thói quen tốt và thư giãn nhất cho đầu óc. Thế nhưng phần lớn mọi người lại thường cảm thấy việc đọc sách là một việc khó khăn và… buồn ngủ.

Vậy lý do vì sao vẫn có rất nhiều người yêu thích sách và họ có thể đọc sách từ ngày này qua ngày nọ mà không biết chán? Phải chăng họ có một "bí quyết" nào đó mà bạn chưa hề biết qua? Hãy tham khảo những mẹo sau đây để bạn có thể bắt đầu thói quen đọc sách một cách thoải mái nhất.

 

Tìm kiếm những quyển sách truyền cảm hứng

Điều đầu tiên bạn có thể làm để bắt đầu thói quen đọc sách chính là tìm kiếm nguồn cảm hứng cho chính mình, thay vì ép bản thân phải học một thói quen mới. Việc từ xưa đến nay bạn chưa bao giờ có "thiện cảm" với sách có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do: vì bạn phải đọc qua những quyển sách nhàm chán, vì bị ảnh hưởng từ tư duy của những người xung quanh, hoặc đơn giản là vì bạn đã lựa chọn những quyển sách không phù hợp với mình.

Có rất nhiều quyển sách với khối lượng kiến thức nặng nhẹ khác nhau. Nếu bạn là người mới mà đã tìm ngay vào những quyển có khối lượng tri thức cao, đòi hỏi phải có nền tảng kiến thức sâu rộng, thì tỉ lệ bạn bỏ cuộc giữa chừng chỉ sau vài cú lật giấy đầu tiên là rất cao.

Lời khuyên là hãy biết lượng sức mình, lựa chọn những quyển khiến bạn thấy hào hứng để lấy tinh thần, lâu dài dần mới chuyển sang những quyển "nặng đô" hơn.

 

Đừng mua quá nhiều sách

Mà hãy chọn đúng một quyển yêu thích và theo đến cùng với quyển sách đó. Bạn cứ ngỡ là việc mua nhiều sách bằng một lượng tài chính sẽ khiến bản thân thấy tiếc và muốn đọc càng nhanh càng tốt, nhưng thực tế thì sẽ hoàn toàn ngược lại.

Quá nhiều sách dễ tạo cho bạn cảm giác "ngán" và không muốn cầm quyển sách lên, khi chỉ có một quyển sách thì bạn lại rất muốn tìm hiểu xem có điều gì bên trong. Hoặc chỉ đơn giản là đôi khi bạn không có gì ngoài quyển sách ấy để đọc thì theo thói quen bạn sẽ lại cầm sách lên thôi.

 

 

Nguồn: Cafebiz

 

Các tin khác

  1. Nhà Tuyển Dụng Thất Bại Trong Việc Để Nhân Viên Đưa Ra Ý Kiến
  2. Thế Hệ Y Sẵn Sàng Nhận Mức Lương Thấp Hơn Nếu Công Ty Làm Được 2 Điều
  3. Làm Thế Nào Để Nâng Đội Ngũ Hàng Đầu Của Bạn Ra Khỏi Lối Mòn Công Việc
  4. Bí Kíp Đối Phó Với Đồng Nghiệp 2 Mặt
  5. 13 Cách Thông Minh Cần Làm Vào Năm 2020
  6. Căng Thẳng & Phấn Đấu Trong Công Việc? Bạn Cần Giải Pháp Đáng Ngạc Nhiên Này.
  7. Đi Tìm Điểm Yếu Của Nhãn Hiệu
  8. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Từ Trái Tim
  9. Mô Hình Tuyển Dụng Mới? Đưa Phương Pháp Cũ Trở Lại
  10. Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức