Căng Thẳng & Phấn Đấu Trong Công Việc? Bạn Cần Giải Pháp Đáng Ngạc Nhiên Này.

Có rất nhiều thông tin ngoài kia về những cách tốt nhất để cố gắng trong công việc, và bạn đã thử tất cả chúng. Bạn đã dành nhiều giờ trên bàn làm việc, tình nguyện cho các vai trò lãnh đạo và tham dự các sự kiện kết nối. Bạn đã thực hiện một bài tự phê bình và đã yêu cầu nhận được phản hồi từ quản lý và đồng nghiệp về phong cách và kỹ năng làm việc của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể có thể vượt qua mức độ thành công nghề nghiệp cao hơn. Một cái gì đó đang giữ bạn lại.

Dù bạn có tin hay không, nghiên cứu chỉ ra rằng yếu tố giới hạn của bạn có thể là một ngôi nhà lộn xộn.

 

Tại sao: Nhà là một nơi an toàn để giải nén khỏi công việc và tiếp nhiên liệu cho những thách thức ngày hôm sau. Khi bạn bước vào nhà, việc phục hồi sẽ bắt đầu và nồng độ cortisol sẽ giảm xuống, cho phép tâm trí và cơ thể bạn phục hồi sau những căng thẳng của thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn là một người khao khát tổ chức và ngôi nhà của bạn đang hỗn loạn, ngôi nhà của bạn trở thành một chiến trường và nó khiến bạn gia tăng, thay vì giảm xuống sự căng thẳng và lo lắng.

 

Đó là tin xấu, bởi vì bộ não bị áp đảo của chúng ta cần thời gian để giảm áp lực. Chúng chỉ đơn giản là khi bộ não bị quá tải, tất cả các kỹ năng ra quyết định và đối phó của chúng ta đều bị tổn hại, có nghĩa là chúng ta không làm việc ở mức hiệu suất cao nhất trong cuộc sống, kể cả công việc.

 

Dưới đây là 3 cách giảm bớt căng thẳng tại nhà sẽ cải thiện hiệu suất của bạn tại nơi làm việc:

  1. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn gặp rắc rối với chứng mất ngủ, hãy quan sát kỹ vào môi trường ngủ của bạn, đó có thể là một yếu tố góp phần. Những người gặp khó khăn trong việc đánh giấc và ngủ thường phải vật lộn để phá vỡ tâm trí của họ, và điều đó đã làm cho tệ hơn bởi bạn có một danh sách các nhiệm vụ đang chờ hoàn thành. Điều đó đúng khi những nhiệm vụ đó tồn tại ngay trong căn phòng nơi bạn đang cố ngủ. Bạn có đống quần áo đang chờ để cất đi, bát đĩa trên bàn cạnh giường ngủ hay máy tính đang ở chế độ ngủ. Hãy dọn dẹp căn phòng đó và di chuyển máy tính đến một khu vực khác trong nhà. Bạn có thể thấy rằng việc đưa những công việc đó ra khỏi không gian ngủ sẽ cho phép tâm trí của bạn dễ dàng thư giãn hơn. Điều đó có nghĩa là một giấc ngủ đêm tốt hơn, bạn sẽ được làm mới và sẵn sàng cho ngày làm việc tiếp theo.
  2. Nó sẽ khiến bạn tự tin hơn. Xem bản thân là mạnh mẽ và có năng lực là rất quan trọng để thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, hình ảnh bản thân này không chỉ được hình thành trong công việc và nếu bạn thất vọng vì không thể giữ mọi thứ khi ở nhà, nó có thể khiến bạn cảm thấy vô kỷ luật và không hiệu quả. Lối suy nghĩ này là sự phá hoại thuần túy trong công. Lập kế hoạch và thực hiện một dự án tổ chức tại nhà có thể giúp tăng cường sự tự tin của bạn và khiến bạn cảm thấy năng suất và có động lực, cộng với nó, nó nhắc nhở bạn rằng bạn có thể xử lý các thử thách trong nhiều tình huống khác nhau.
  3. Nó sẽ cho phép sự sáng tạo của bạn theo luồng. Trong khi làm việc, chúng ta có xu hướng tập trung rất hẹp. Dọn dẹp và tổ chức có xu hướng trở nên thoải mái hơn, các nhiệm vụ thể chất tốt cho sự cân bằng nhận thức. Trong khi bạn làm việc mệt nhọc ở nhà, tâm trí bạn có thể tự do đi lang thang, dẫn đến những ánh chớp trực quan và sự bùng nổ của sáng tạo. Nếu bạn đã bị mắc kẹt trong việc giải quyết một vấn đề nan giải trong công việc, kỹ thuật giải quyết vấn đề về ý thức này có thể chính xác là cú hích bạn cần để giải quyết nó.

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp, ý nghĩ về một dự án khác có vẻ hoàn toàn không hấp dẫn, nhưng việc dọn dẹp sẽ có một mục đích: tạo ra một môi trường cho phép bạn thư giãn và tập hợp lại vào cuối ngày.

 

Hãy nhớ rằng: Mục đích của việc tổ chức là làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, không khó khăn hơn. Không có cách nào đúng hay tốt để làm. Làm với những gì có ý nghĩa với bạn. Mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là cắt giảm sự lộn xộn về thể chất, cảm xúc và tinh thần, thứ mà làm bạn gia tăng căng thẳng và lo lắng những điều sẽ xuất hiện trong cuộc sống của bạn.

 

Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để giúp bạn bắt đầu:

  1. Đừng nhìn vào toàn bộ dự án mà nghĩ về việc tổ chức cả một ngôi nhà có thể là quá sức. Chỉ cần bắt đầu với một căn phòng mà bạn muốn thấy sự cải thiện. Hãy nhớ rằng, nơi tốt nhất để bắt đầu là phòng ngủ của bạn.
  2. Thanh lọc đầu tiên, sau đó mua các công cụ giúp sắp xếp và tổ chức như container lưu trữ. Bằng cách đó, bạn đã thắng được cám dỗ lưu trữ những thứ mà bạn không cần thiết.
  3. Bạn không phải làm điều đó một mình. Bật một vài bản nhạc, lấy một vài chiếc pizza và mời gia đình và bạn bè muốn tổ chức để đến giúp đỡ. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn có thể đạt được trong một buổi chiều.

 

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Đi Tìm Điểm Yếu Của Nhãn Hiệu
  2. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Từ Trái Tim
  3. Mô Hình Tuyển Dụng Mới? Đưa Phương Pháp Cũ Trở Lại
  4. Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức
  5. 5 Chiến Lược Để Giữ Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Luôn Đi Trước Các Đối Thủ Cạnh Tranh Nhanh Chóng Và Những Khách Hàng Luôn Thay Đổi
  6. Sự Hiểu Lầm Về Người Nhút Nhát Trong Công Việc
  7. Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương
  8. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  9. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  10. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng