Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương

Mở rộng sang các thị trường mới vừa thú vị vừa thách thức. Đây là cách nhân sự có thể làm đúng ngay lần đầu tiên.

 

Hãy bắt đầu với một câu chuyện cảnh báo. Một công ty lớn có trụ sở tại Chicago quyết định đã đến lúc mở rộng sang thị trường châu Á. Với thành công ở Mỹ, công ty đã xác định văn hóa doanh nghiệp của mình cũng sẽ hoạt động ở châu Á. Tại sao không? Nó đã làm việc ở các thị trường khác.

 

Đó là thành công mà họ hy vọng họ sẽ đạt được, và sự coi thường đối với văn hóa địa phương đã không phù hợp với cơ sở khách hàng tiềm năng. Trong vài năm, ít nhất một chính phủ châu Á đã tạo ra một đối thủ cạnh tranh tại địa phương, nhanh chóng nuốt chửng thị phần nhỏ mà công ty Mỹ đã phải vật lộn để xây dựng. Công ty hiện đang cố gắng một lần nữa với việc đổi thương hiệu, tất cả những điều đó sẽ tránh được bằng cách làm việc chăm chỉ hơn một chút để hiểu văn hóa của thị trường nước ngoài này ngay từ đầu.

 

Tôi biết bạn đang nghĩ gì - 'công ty của tôi sẽ không mắc phải sai lầm đó'. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên về mức độ thường xuyên xảy ra. Hiện tại quá trình Brexit đầy bất trắc, nhưng có khả năng các doanh nghiệp có trụ sở tại Anh sẽ bắt đầu tìm kiếm thị trường toàn cầu mới. Mặc dù ý tưởng về một "thị trường toàn cầu" cho hàng hóa và dịch vụ là phổ biến, nhưng khi bạn bắt đầu thực tế về việc thành lập và điều hành một doanh nghiệp ở một quốc gia mới, có vẻ như các quy tắc kinh doanh địa phương và sự khác biệt văn hóa biến thành 'toàn cầu' ý tưởng trên đầu của nó.

 

Lấy vấn đề tế nhị của nghỉ kinh nguyệt chẳng hạn. Công nhân Nhật Bản có quyền nghỉ kinh nguyệt từ năm 1947. Ở Trung Quốc, nó vẫn còn là một vấn đề tranh luận. Ở Hàn Quốc, luật pháp được thông qua năm 2001 cho phép một ngày một tháng. Ở Đài Loan, nó ba ngày một năm và ở Indonesia hai ngày một tháng. Đó chỉ là một lĩnh vực của luật lao động khi áp dụng các quy tắc khác nhau, nhưng rõ ràng rằng việc nắm bắt được luật lao động một mình đòi hỏi rất nhiều thời gian và nghiên cứu cho đội ngũ nhân sự của bạn - ngay cả trước khi doanh nghiệp của bạn chấp nhận văn hóa rộng lớn, khác biệt các giá trị có thể ảnh hưởng đến liên doanh mới.

 

Vậy làm thế nào để bạn đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc duy trì một bản sắc riêng biệt của công ty trong khi đồng hóa văn hóa của thị trường mới của bạn? Câu trả lời không phải là so sánh thị trường mới với văn hóa gia đình của bạn, mà là tìm hiểu lại về ý nghĩa của việc kinh doanh tại thị trường mới. Một cách bạn có thể làm là làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ EOR toàn cầu, một đối tác không chỉ hiểu đầy đủ về văn hóa của thị trường nơi bạn đang hy vọng kinh doanh mà còn có thể giúp bạn định hình doanh nghiệp của mình cung cấp để bạn bắt đầu với sự tôn trọng của các công ty địa phương và nhân viên tiềm năng.

 

Bạn cần một đối tác đã đi đến những thị trường đó, người đã làm việc với các chuyên gia tư vấn địa phương và có một mạng lưới các nhà cung cấp địa phương đủ điều kiện như cố vấn thuế và luật sư, mang lại cho họ nhận thức văn hóa mạnh mẽ đảm bảo thành công kinh doanh của bạn và đảm bảo nỗ lực của bạn phù hợp với pháp luật địa phương. Nó không phải là một công ty của Anh chiếm lĩnh thế giới, mà là một công ty toàn cầu với tham vọng mở rộng sang các thị trường mới. Nó là một sự khác biệt tinh tế, nhưng một sự khác biệt quan trọng.

 

Đối với nhiều người trong văn hóa công ty nhân sự là một yếu tố thiết yếu để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Một nền văn hóa đặc biệt vẫn là một thành phần quan trọng khi bạn mở rộng sang các thị trường mới và rất khác biệt - nó chỉ đòi hỏi sự nhạy cảm và trên hết là kiến thức địa phương để đảm bảo rằng nó hoạt động trong dịch thuật. Dù quy mô kinh doanh của bạn là gì, bằng cách hợp tác với một công ty toàn cầu, bạn sẽ không chỉ làm việc với một công ty hiểu luật lao động địa phương và có liên kết tuyệt vời với tất cả các dịch vụ hỗ trợ nhân sự thiết yếu mà bạn cần, nhưng EOR sẽ hiệu quả chi phí hơn nhiều và có thể đưa doanh nghiệp của bạn vào thị trường nhanh hơn nhiều so với các con đường khác. Bất kể các biến thể văn hóa hoặc sự khác biệt pháp lý trong thị trường mới của bạn, bạn có thể đưa những người trong bước tiến của mình, biết rằng đối tác EOR của bạn sẽ chăm sóc họ, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc xây dựng một doanh nghiệp sôi động và thành công ở bất cứ nơi nào trên thế giới bạn chọn để thiết lập .

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  2. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  3. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  4. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  5. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  6. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  7. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  8. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  9. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên
  10. 13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào