3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày

Trong khi phong cách lãnh đạo liên tục phát triển, các thách thức hằng ngày vẫn giữ nguyên. Lãnh đạo cốt lõi luôn luôn là về việc kết nối với mọi người. Nói cách khác, đó là những kỹ năng trí tuệ cảm xúc không thiên vị, khiến các nhfa lãnh đạo thành công khác biệt với những nhà lãnh đạo kém thành công hơn. Vấn đề là lãnh đạo là những cá nhân có thành tích cao, có định hướng. Do đóm họ có xu hướng sử dụng ngôn ngữ “tập trung vào kết quả” và thu hút mọi người bằng cách giải quyết các vấn đề như là một phần của công việc đạt được mục tiêu và thực hiện hóa các kỳ vọng.

 

Dưới đây là những thách thức phổ biến nhất mà các nhà lãnh đạo đang gặp khó khăn. Nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề này là một sự cố trong giao tiếp.

Xử lý kém các cuộc hội thoại cổ phần cao

Xung đột là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và tự nhiên của tình trạng con người. Học cách xử lý xung đột thay vì tránh nó, là trọng tâm để xây dựng và duy trì tất cả các mối quan hệ. Kỹ năng đàm phán, kiên nhẫn và một liều trí tuệ cảm xúc lành mạnh là những yếu tố quan trọng nhất của giải quyết xung đột . Xử lý xung đột tại nơi làm việc của bạn cũng yêu cầu bạn duy trì sự khách quan, tránh các giả định và các khái niệm định sẵn và lưu tâm đến việc đổ lỗi cho người khác. Bạn có thể kiểm soát kết quả nhiều hơn bạn nghĩ bằng cách xây dựng một khả năng phục hồi cảm xúc và học các kỹ năng giao tiếp chú ý.

Thiếu sự thống nhất giữa các đội  

Một vấn đề nóng bỏng khác mà chúng tôi gặp phải là các nhóm cần hợp tác hiệu quả hơn. Tin đồn, đánh giá, và chính trị văn phòng làm khổ nhiều tổ chức, và chúng tôi thấy rằng những nỗ lực tích cực của nhóm làm việc hướng tới giảm bớt sự phán xét và xung đột. Một chiến lược chúng tôi thấy đặc biệt có giá trị trong những tình huống này là tập hợp các nhóm lại để chia sẻ ý tưởng và tạo ra một môi trường gắn kết. Ví dụ về những vấn đề này có thể là  phác thảo một tuyên bố về tầm nhìn hoặc sứ mệnh, tiến hành các hoạt động xây dựng lòng tin, hoặc cùng nhau viết một bản tuyên ngôn. Những nhiệm vụ này sẽ giúp xây dựng sự tự tin giữa các nhân viên ở hầu hết các nơi làm việc. Các nhà lãnh đạo và quản lý cũng nên xem xét xây dựng dựa trên "sự hiện diện điều hành" của họ thông qua huấn luyện hoặc các phương tiện khác, để họ được chuẩn bị tốt hơn để thành lập và quản lý các đội thống nhất. 

Mục tiêu và kiểm soát tập trung

Đối với hầu hết các nhà lãnh đạo, lời nói của họ là định hướng mục tiêu và chỉ đơn giản là một phương tiện để kết thúc. Khi loại nhà lãnh đạo này "thay đổi giai điệu của họ", họ có thể đi qua như không nhất quán và không đáng tin cậy . Cá nhân có thành tích cao có thể diễn giải những người khác là ít có động lực hơn, trong thực tế, họ chỉ muốn cẩn thận, chu đáo, dựa vào sự đồng thuận hoặc có phương pháp. Hầu hết các đội được thúc đẩy mạnh mẽ bởi phản hồi tích cực - và nếu và khi điều này không xảy ra, các dự án có nhiều khả năng sụp đổ, khiến các mục tiêu mất nhiều thời gian hơn để đạt được. Trong trường hợp này, nó có thể hữu ích cho các nhà lãnh đạo để học cách buông bỏ quyền kiểm soát .

Để hiểu việc từ bỏ, hãy nhận ra thái độ của bạn về kiểm soát ảnh hưởng đến tình huống của bạn đến mức nào. Kiểm soát quái vật không tạm dừng để quan sát hoặc ghi chú khi có chướng ngại vật phát sinh. Họ gặp khó khăn trong việc tin tưởng người khác. Họ là những người cầu toàn, sở hữu những kỳ vọng không thực tế hoặc chứa chấp một ảo tưởng về sự kiểm soát khi, trong thực tế, họ không có. Là một nhà lãnh đạo, chắc chắn bạn sẽ dành thời gian bạn miễn cưỡng để trả trước việc dọn dẹp mớ hỗn độn bằng cách cố gắng kiểm soát mọi thứ ở xa hơn. Đầu tư thời gian vào các thực hành xây dựng khả năng phục hồi cảm xúc. Cố gắng không cảm thấy bạn phải kiểm soát mọi chi tiết, và kiên nhẫn với chính mình và những người khác. Hãy tập trung vào kết quả - thay vì những chi tiết vụn vặt hàng ngày - và trở nên chiến lược hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu của bạn.Chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận và chu đáo để tăng sự liên kết giữa các nhóm của bạn. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ thành công không phải bằng sức mạnh hay sức mạnh nhận thức, mà bằng sự kiên nhẫn và giao tiếp trọng tâm hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  2. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  3. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  4. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  5. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  6. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  7. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên
  8. 13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào
  9. Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn
  10. 3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh