Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại

 

Lần cuối bạn ngừng làm việc và hít thở là khi nào? Có thể bạn biết bạn cần nhưng bạn đang chờ đợi mọi thứ bình ổn lại trước.

Bạn có thể thấy mình nói những điều như ‘ OK, tôi thích thử thách”. Hoặc có thể bạn đã bắt đầu mọi cuộc trò chuyện với “Xin lỗi, nó đã khiến tôi mất rất nhiều thời gian để quay trở lại với bạn”. Bạn bắt đầu bỏ bữa trưa hoặc ăn nó trên đường đi. Có lẽ bạn bắt đầu uống nhiều cà phê. Bạn có thể ngủ ở tất cả mọi nơi. Không ai biết bạn đã làm thêm bao nhiêu giờ.

Bạn có thể tiếp tục nói “Có” với các dự án mới và đảm nhận nhiều công việc hơn. Bạn sẽ không để nó đánh bại bạn và tiếp tục nói với chính mình, bất cứ ai nếu họ hỏi, bạn sẽ nói “Mọi thứ đều ổn”.

Một điều mà khiến bạn NGỪNG MỌI THỨ NGAY BÂY GIỜ. Đó là thời gian để hít thở. Mặc dù nó có thể cảm thấy phản trực giác khi bạn trong tình trạng dày đặc, đó là điều tốt nhất tuyệt đối cho bạn,cho nhóm và cho doanh nghiệp mà bạn đang hỗ trợ.

Bạn không thể làm tốt công việc của mình nếu bạn đang sắp kiệt sức. Và bạn không phải lúc nào cũng nhận ra bạn đang ở trạng thái sắp chạm ngưỡng cho đến khi bạn vượt qua nó. Cho dù bạn có nhận ra hay không, bạn có thể không đưa ra quyết định tốt nhất dù sớm hay muộn với tốc độ và cách làm việc này sẽ bắt kịp bạn.

Vậy, bạn có thể làm gì? Thật ra là khá nhiều. Có nhiều kỹ thuật bạn có thể áp dụng, nhưng điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định sở hữu nó. Quyết định rằng bạn sẽ trở thành người quyết định điều này, và giúp người khác thấy rằng việc hít thở cũng chẳng là gì.

Đây có thể là một cái gì đó đơn giản như dành thời gian để có được một bữa ăn trưa lành mạnh mỗi ngày. Nói lên những gì bạn muốn, nhưng bắt đầu với hai giờ một tuần để có một chút thời gian yên tĩnh để suy nghĩ, củng cố và suy ngẫm. Ra khỏi văn phòng nếu bạn có thể và đi dạo. Cố gắng giải tỏa tâm trí của bạn và tạo không gian cho những ý tưởng và giải pháp mới.

Ngoài ra, nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc thoát khỏi trạng thái này, bạn có thể bắt đầu thực hành thiền định hàng ngày. Lời khuyên của tôi sẽ là bắt đầu điều này theo cách tiếp cận siêu dễ và thực hiện nó một cách nhất quán trong 10 ngày. Ở đây, cách thức:

1. Đặt báo thức vào buổi sáng để bạn dậy sớm hơn 15 phút so với bình thường.

2. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy tìm một nơi nào đó thoải mái, nơi bạn có thể ngồi trong 10 phút  - mà không bị làm phiền. Bạn có thể ngồi trên sàn nhà hoặc trên ghế.

3. Nhẹ nhàng nhắm mắt lại và hướng sự chú ý vào hơi thở của bạn. Trở nên nhận biết về nhịp điệu.

4. Hít thở ba hơi dài hơn trong đó bạn hít vào đếm bốn lần rồi thở ra bốn nhịp, sau đó trở lại nhịp điệu bình thường.

5. Chỉ cần ngồi yên và nhắm vào mục địch giải tỏa tâm trí của bạn. Điều này có thể cảm thấy khá khó khăn khi bạn vừa mới bắt đầu và bạn có thể thấy rằng những suy nghĩ cứ xuất hiện trong đầu bạn. Nếu điều đó xảy ra hãy chú ý đến nó và sau đó để nó trôi qua. Đôi khi có thể ví chúng như những chiếc thuyền đi trên sông; bạn nhận thức được nó nhưng bạn không nên nghĩ quá nhiều về nó. Nhẹ nhàng đưa sự tập trung của bạn trở lại hơi thở của bạn mỗi khi bạn cảm thấy bị phân tâm.

6. Khi bạn chỉ mới bắt đầu, hãy giới hạn những buổi thiền đầu tiên này trong 10 phút. Bạn luôn có thể thêm thời gian  sau khi bạn phát triển bài thực hành của bạn.

Đây là một cách đơn giản để bắt đầu và rất đáng để thử. Hãy thử nó liên tục trong 10 ngày và xem nó có tác động gì đối với bạn.

Hãy hít thở thật sâu, tôi tin bạn có thể làm điều này.

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  2. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  3. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  4. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  5. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên
  6. 13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào
  7. Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn
  8. 3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh
  9. Nếu Bạn Là Một Nhà Tuyển Dụng, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Điều Này Để Tìm Được "Nhân Tài Như Ý"
  10. Bức Thư Từ Chối Của Nhà Tuyển Dụng Gửi Ứng Viên Khiến Ai Đọc Xong Cũng Muốn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Thêm Một Lần Nữa!