3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh

Người Hy Lạp cổ đại đã cảnh báo về kết cục bi thảm của việc bay quá cao, quá nhanh kể từ khi họ kể câu chuyện về Icarus. Tuy nhiên, các doanh nghiệp như Forever 21, gần đây đã nộp đơn xin phá sản sau khi mở rộng toàn cầu nhanh chóng, chứng tỏ sai lầm trong việc, thường nhảy quá nhanh vào chế độ tăng trưởng mà không xem xét các rủi ro, chi phí hoặc xu hướng trên thị trường.
Điều đó không có nghĩa là mở rộng kinh doanh là một điều xấu. Thực hiện đúng cách, nó có thể đưa bạn đến một mức độ lợi nhuận và thành công mới. Sự nguy hiểm là trong việc giải quyết mở rộng sớm. Doanh nghiệp của bạn cần sẵn sàng để phát triển và bạn nên đảm bảo rằng sự hài lòng, chất lượng và hoạt động của khách hàng có thể chịu được áp lực tiến độ của quy trình.
Bạn đã sẵn sàng cho việc mở rộng?
 
 

 

Các doanh nghiệp là những người phức tạp và có nhiều yếu tố cần xem xét khi xác định liệu một sự mở rộng có cần thiết hay không. Bạn có một cơ sở khách hàng trung thành yêu cầu các sản phẩm mới hoặc truy cập thuận tiện hơn vào doanh nghiệp của bạn? Doanh nghiệp của bạn đã có lãi trong ít nhất một vài năm? Ngành công nghiệp hoặc thị trường của bạn đang phát triển? Bạn có một dòng tiền ổn định? Bạn có thường xuyên có nhiều nhiều đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể xử lý? Nếu bạn trả lời "có" cho tất cả hoặc hầu hết các câu hỏi này, thời gian có thể chứng minh là đúng.

Một khi bạn quyết định đã đến lúc, bạn phải tìm ra sự phát triển sẽ diễn ra như thế nào. Mở rộng các dịch vụ của bạn, ra mắt một trang web thương mại điện tử, mua lại một doanh nghiệp mới, cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết và nhượng quyền thương mại là một số con đường tăng trưởng điển hình.

Đồng thời, hãy nhận thức được những cạm bẫy phổ biến của việc mở rộng. Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm và dịch vụ khách hàng hiện tại của bạn sẽ không bị ảnh hưởng và bạn đang tiến hành một cách thông minh, áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh mạng đúng cách và thực hiện tất cả các hoạt động cần thiết trước khi bắt đầu.

3 bước để tăng trưởng thông minh

Vì vậy, bạn đã xác định rằng việc mở rộng có ý nghĩa và bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu cần thiết. Bây giờ hãy sử dụng các bước sau để hướng dẫn bạn qua giai đoạn tăng trưởng thành công:

1. Tìm “North Star” của bạn.

Trước khi tung ra một bản kế hoạch mở rộng, bạn cần xem xét nhiệm vụ cốt lõi của mình. Sử dụng nó như một North Star để hướng dẫn mọi quyết định liên quan đến việc mở rộng và hãy nhớ rằng bất kỳ sản phẩm mới nào khi chuyển sang thị trường mới phải có cảm giác như nó là một phần mở rộng tự nhiên vốn có. SoulCycle, chẳng hạn, đã tận dụng sức mạnh của thương hiệu kéo sợi của mình để mở rộng thành quần áo phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Một động thái như thế này có thể giúp các công ty kết nối với một cái gì đó mới.

"Với một doanh nghiệp nồng cốt đã được chứng minh, bạn sẽ có động lực và sự hiện diện và sẽ có hứng thú với bước đi tiếp theo của bạn", Jason McCann, CEO của Varidesk, một công ty nội thất văn phòng nói. Trong khi công ty của McCann từng coi bộ chuyển đổi máy tính để bàn ban đầu của mình là một North Star, thì bây giờ Varidesk đã giúp các công ty tạo ra không gian làm việc tích cực nhằm tăng cường sức khỏe- phù hợp tự nhiên với mục đích cốt lõi của nó.

2. Trả lời phản hồi của khách hàng.

Khám phá bí mật để mở rộng thành công có thể đơn giản như nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn. Tìm hiểu điểm yếu của họ, tại sao họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách họ nghĩ bạn có thể cải thiện. Có thể bạn sẽ biết rằng khách hàng của bạn đang đi một khoảng cách xa để mua sản phẩm của bạn hoặc bạn thường xuyên vận chuyển đến một thị trường cụ thể. Đó là những dấu hiệu cho thấy sự mở rộng có thể là đúng đắn.

Thương hiệu nội thất trực tiếp cho người tiêu dùng Nội thất Define là một công ty đang sử dụng những phản hồi của khách hàng để dẫn dắt cho những nỗ lực mở rộng thị trường của mình. Jill John, giám đốc khách hàng của công ty cho biết: "Các thương hiệu cuối cùng cũng lắng nghe khách hàng và hiểu được những gì họ sẽ làm để vượt mức mong đợi của họ". "Không có khách hàng tức là bạn đang cố gắng một điều gì đó không liên quan."

3. Thuê và đào tạo thêm nhân viên.

Nếu bạn có nhiều doanh nghiệp, bạn sẽ cần nhiều người hơn để xử lý các nhu cầu xảy ra hàng ngày. Thêm một vài nhân viên để xử lý tái bổ sung và giúp bạn giải quyết mọi thách thức mới xuất hiện. Điều này nên được thực hiện trước khi thực hiện kế hoạch mở rộng của bạn, vì việc bổ sung một nhân viên mới cần phải có một khoảng thời gian.

Thương hiệu làm đẹp Glossier gần đây đã đưa ra một chương trình sáng tạo để giúp các nhân viên mới ở tất cả các cấp của công ty kết nối với giá trị thương hiệu của khách hàng. Trong quá trình thực hiện, những nhân viên mới được phân công làm việc theo ca tại một trong những cửa hàng bán lẻ của Glossier. Hy vọng là họ sẽ hiểu mục đích lớn hơn đằng sau công việc của họ và có được một số hiểu biết thực sự về khách hàng để giúp hướng dẫn việc mở rộng khi công ty phát triển.

Tăng trưởng có thể nhấn chìm một doanh nghiệp dễ dàng như việc nó có thể tăng doanh thu. Điều quan trọng là việc lập kế hoạch cẩn thận cho việc mở rộng của bạn bằng cách khám phá các lựa chọn của bạn, lắng nghe phản hồi của khách hàng và trung thực với mục đích cốt lõi của bạn.

 

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Nếu Bạn Là Một Nhà Tuyển Dụng, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Điều Này Để Tìm Được "Nhân Tài Như Ý"
  2. Bức Thư Từ Chối Của Nhà Tuyển Dụng Gửi Ứng Viên Khiến Ai Đọc Xong Cũng Muốn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Thêm Một Lần Nữa!
  3. 5 Đặc Điểm Của Một Người Có Kỹ Năng Lãnh Đạo Tồi
  4. Các Yếu Tố Giúp Start-Up Thoát Khỏi Khủng Hoảng
  5. 5 Câu Hỏi Mà Các Nhà Lãnh Đạo Nên Hỏi Trước Khi Chấp Nhận Rủi Ro Lớn
  6. 8 Biểu Hiện Của Một Người "Hướng Ngoại Cô Đơn"
  7. Đây Là Cách Làm Cho Nhân Viên Hợp Đồng Trung Thành Với Doanh Nghiệp Của Bạn
  8. Làm Chuyện Không Tưởng bao Giờ Cũng Vui
  9. Năm Cách Nhân Viên Bán Hàng Có Thể Đóng Góp Cho Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời
  10. 8 Bài Học Kinh Doanh Từ Người Giàu Nhất Hành Tinh