Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn

Một nghiên cứu gần đây từ SurveyMonkey cho thấy rằng 85% nhân viên hài lòng về công việc của họ. Và những nhân viên hài lòng với vai trò của họ thì sẽ ở lại với công ty  lâu dài hơn. Bằng cách nào bạn chắc chắn những nhân viên nào nằm trong số 85% trên? Dựa vào dữ liệu từ SurveyMonkey, sau đây sẽ là những cẩm nang bổ ích cho bạn:

1. Cho nhân viên biết ý nghĩa của công việc họ đang làm

Theo như khảo sát, Ý nghĩa là phần đóng góp nhiều nhất trong hạnh phúc của nhân viên. Theo cách nói khác, nhân viên muốn cảm nhận được mục đích và biết được rằng công việc của họ thực sự tạo ra sự khác biệt.

Bạn có thể giúp nhân viên cảm nhận công việc của họ có ý nghĩa bằng cách cho họ hiểu những đóng góp cá nhân của họ hỗ trợ vào thành công chung của công ty như thế nào. Bạn có thể cho đội Sales biết rằng mỗi đô la đều được tính để đạt được mục tiêu doanh thu chung của họ -- thúc đẩy đội cùng làm việc với nhau vì một mục tiêu chung. Và xem xét việc cung cấp cho mỗi nhân viên trong các nhóm mục tiêu đo lường phù hợp với mục tiêu chung của công ty, vì vậy các nhân viên có thể thấy tác động của họ trong sự phát triển của công ty.

Vượt ra ngoài sự hiểu biết về vai trò của họ bền chặt với thành công của công ty như thế nào, nhân viên muốn cảm nhận thông qua những công việc của họ giúp tạo sự khác biệt trên thế giới. Hãy nghĩ về những cách bạn có thể khiến nhân viên cảm thấy được trao quyền bởi chính sứ mệnh của công ty bạn.

2. Công nhận nhân viên làm việc tốt

Nhân tố tiên quyết khác chính là sự công nhận – hoặc đồng nghiệp đánh giá cho sự đóng góp của nhân viên. Nếu nhân viên không nhận phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực – từ đồng nghiệp của họ, họ sẽ không biết liệu mình có đang thành công trong trong vai trò này hay không.

Bạn có thể biểu dương họ qua các câu chuyện thành công trên trang tuyển dụng của công ty hoặc mạng xã hội. Biểu dương nhân viên xuất sắc tuần, tháng hoặc những nhân viên đã gắn bó với công ty một thời gian và đã phát triển trên con đường sự nghiệp.

Ngoài làm sáng câu chuyện thành công của nhân viên trên trang tuyển dụng của bạn và những kênh liên quan, bạn có thể khuyến khích nhân viên công nhận đồng nghiệp của họ.

3. Phác thảo những cơ hội phát triển nghề nghiệp

Khảo sát của SurveyMonkey cho thấy rằng thăng tiến nghề nghiệp là trở ngại lớn nhất trong chỉ số hạnh phúc, có nghĩa là nhà tuyển dụng cần có chủ động hơn về việc vạch ra con đường sự nghiệp đã xác định. Trong thực tế, khảo sát cũng cho thấy chỉ có 13% người làm công nói công ty của họ cung cấp những cơ hội tuyệt vời để thăng tiến thì đang nghĩ đến việc từ bỏ.

Điều này quan trọng để nhấn mạnh con đường sự nghiệp trên trang tuyển dụng của công ty bạn để giúp thu hút nhân tài cho các vị trí đang tuyển. Trên trang tuyển dụng, hãy liệt kê những con đường tiềm năng cho các vai trò đa dạng và bao gồm những câu chuyện của các nhân viên đang phát triển trên con đường sự nghiệp.

Một khi bạn có nhân viên nhận việc, hãy rõ ràng về những điều cần để nhân viên phát triển. Cho mỗi vị trí, phác thảo những mục tiêu đo lường mà nhân viên cần đạt được để vươn tới cấp bậc tiếp theo.

Đồng thời cung cấp các cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên biết rằng bạn đã đầu tư vào sự tăng trưởng liên tục của họ.

Trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh ngày nay, nhân viên của bạn có nhiều cơ hội để xem xét các công việc khác. Bằng cách tập trung vào sự hài lòng và tăng trưởng chung, bạn có thể khuyến khích nhân viên ở lại và đóng góp tích cực cho một chặng đường dài.

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: Inc

 

Các tin khác

  1. 3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh
  2. Nếu Bạn Là Một Nhà Tuyển Dụng, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Điều Này Để Tìm Được "Nhân Tài Như Ý"
  3. Bức Thư Từ Chối Của Nhà Tuyển Dụng Gửi Ứng Viên Khiến Ai Đọc Xong Cũng Muốn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Thêm Một Lần Nữa!
  4. 5 Đặc Điểm Của Một Người Có Kỹ Năng Lãnh Đạo Tồi
  5. Các Yếu Tố Giúp Start-Up Thoát Khỏi Khủng Hoảng
  6. 5 Câu Hỏi Mà Các Nhà Lãnh Đạo Nên Hỏi Trước Khi Chấp Nhận Rủi Ro Lớn
  7. 8 Biểu Hiện Của Một Người "Hướng Ngoại Cô Đơn"
  8. Đây Là Cách Làm Cho Nhân Viên Hợp Đồng Trung Thành Với Doanh Nghiệp Của Bạn
  9. Làm Chuyện Không Tưởng bao Giờ Cũng Vui
  10. Năm Cách Nhân Viên Bán Hàng Có Thể Đóng Góp Cho Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời