13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào

Chúng ta đã nghĩ ra 3 mức – tuyển dụng với chi phí thấp, tuyển dụng không cần chi quá nhiều và tuyển dụng khi không có giới hạn ngân sách. Vì các ý tưởng được điều chỉnh theo những hoàn cảnh cụ thể, do đó, cho dù bạn làm việc độc lập với máy tính xách tay và điện thoại di động, hoặc bạn bạn có một đội ngũ chuyên gia nhân sự tận tâm luôn trong tư thế sẵn sàng, thì đây là các phương pháp tuyển dụng đúng đắn cho bạn.

1/ Tuyển dụng với chi phí thấp

Bạn không cần một ngân sách khủng để tìm được ứng viên phù hợp. Vì vậy sau đây là 5 cách tuyển dụng với ngân sách thấp.

Di động tài năng

 Trong công ty của bạn, đó là rất nhiều nhân viên đang tìm kiếm thử thách mới hoặc tham học hỏi những kỹ năng mới. Chương trình di chuyển tài năng chắc chắn rằng bạn có thể nhận dạng ra những ứng viên trong nội bộ công ty, nó giúp bạn tạo ra một hệ thống tuyển dụng tiềm năng từ lâu trước khi các vị trí tuyển dụng xuất hiện.

Kết nối với những ứng viên thụ động

Theo như khảo sát toàn cầu thì 70% ứng viên bị thuyết phục bởi phương pháp này. Có nghĩa rằng họ được tuyển dụng, nhưng không cần thiết phải đi kiếm một vai trò mới. Tuy nhiên, họ có thể hứng thú nếu họ được nghe về các phúc lợi độc đáo của bạn hoặc họ có thể phát triển kỹ năng của họ như thế nào nếu được gia nhập vào công ty.

Nguồn giới thiệu từ nhân viên

Khảo sát của LinkedIn đề nghị rằng mất 55 ngày để tuyển được một ứng viên qua cách truyền thống. Nhưng nếu nhân viên công ty giới thiệu ứng viên tiềm năng thì thời gian tuyển dụng sẽ chỉ còn 29 ngày. 

Xây dựng thương hiệu cho công ty bạn

Một lần nữa khảo sát của HR cho thấy rằng – thậm chí nếu họ thất nghiệp – 69% ứng viên từ chối lời đề nghị của các Nhà tuyển dụng “tồi tệ”. Vì vậy có một thương hiệu tích cực là quan trọng để có thể thu hút ứng viên tốt. Đó là các công cụ chi phí thấp để bạn xây dựng trang tuyển dụng – biểu dương các nhân viên đại diện tốt nhất cho các giá trị và văn hóa của công ty bạn, giúp bạn tìm những ứng viên phù hợp.

Phỏng vấn thay thế

Nếu bạn chỉ hỏi những câu giống nhau cho các ứng viên trong phòng phỏng vấn, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để thăm dò những điểm yếu và điểm mạnh của ứng viên. Vì vậy rời khỏi văn phòng và chia sẻ cốc cà phê trong môi trường trung tính. Hoặc cân nhắc mô phỏng dựa trên công việc. Bạn có thể ngạc nhiên với cái mà bạn học được đấy.

 

2/ Tuyển dụng không cần phải chi quá nhiều

Bạn không cần một ngân sách khủng để sáng tạo hơn trong việc tuyển dụng của bạn. Đây là 5 cách bạn có thể vắt nhiều tiền hơn.

Thử việc

Sau khi sàng lọc ban đầu, đưa các ứng viên vào trang web và đặt cho họ một nhiệm vụ thực tế để kiểm tra họ trong vai trò tương lai của họ. Bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về cách họ thích nghi với văn hóa của bạn, mà còn hiểu rõ hơn về cách họ đối phó với những thách thức của vai trò.

Theo dõi ứng viên đó

Quá trình thuê trung bình mất hai đến ba tháng, trong khi các ứng cử viên hàng đầu sẵn sàng nhận việc chỉ trong 10 ngày. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn có thể làm để tăng tốc quá trình là thông qua Hệ thống theo dõi người nộp đơn (Applicant Tracking System) - đảm bảo rằng bạn có thể  tìm và chọn những ứng viên hàng đầu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Mạng xã hội

Nghiên cứu của HR cho thấy rằng ứng viên trung bình có hơn bảy tài khoản xã hội. Vì vậy, có một chiến lược tuyển dụng trên mạng xã hội hợp xu hướng là rất quan trọng để thu hút các ứng cử viên và xây dựng nên một hồ sơ thương hiệu.

Đối thủ của bạn

Một người đã làm việc trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn gần như chắc chắn có những kỹ năng mà bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, đừng ngần ngại khi thuê trực tiếp người từ đối thủ cạnh tranh.

Đầu tư vào video

Trong một thị trường toàn cầu, nên sử dụng công nghệ để bạn có thể phỏng vấn khi nào phù hợp nhất với ứng viên của bạn. Đây có thể là trực tiếp hoặc ghi lại trước.

 

3. Tuyển dụng với ngân sách không giới hạn

Ngân sách không có vấn đề? Sau đó, hãy để trí tưởng tượng của bạn bay bổng với năm ý tưởng này.

Sàng lọc tự động

Nếu một công ty lớn nhận được 10.000 đơn mỗi năm và nhà tuyển dụng chỉ dành 10 giây cho mỗi đơn, điều đó vẫn có nghĩa là 28 giờ một năm chỉ là sàng lọc đơn xin việc. Và hầu hết mọi người sẽ dành nhiều hơn 10 giây để sàng lọc cái xấu từ cái tốt. Vì vậy, nó cần tự động hóa quá trình càng nhiều càng tốt. Có rất nhiều sản phẩm ngoài kia để tự động hóa mọi giai đoạn của quy trình, từ sàng lọc trước đến sắp xếp ngày phỏng vấn phù hợp cho các ứng viên.

Trí tuệ nhân tạo

Từ việc loại bỏ sự thiên vị vô thức và các chatbot có thể hỗ trợ các kỹ năng mềm, trí tuệ nhân tạo đang ở với chúng ta ngay bây giờ khi nói đến việc tuyển dụng. Có những sản phẩm cho mọi giai đoạn của quy trình và nhiều sản phẩm đã được sử dụng phổ biến.

Thưởng thức và trò chơi

Trò chơi không chỉ để thưởng thức cá nhân. Trong văn phòng, họ cũng có thể được sử dụng để đặt ra các thách thức cho các ứng cử viên và đánh giá cách họ trả lời. Nó là một cách tuyệt vời để thể hiện văn hóa của bạn cũng như đánh giá các kỹ năng mềm.

Khi bạn tuyển dụng, tham vọng của bạn không nên bị hạn chế bởi ngân sách của bạn. Công nghệ là một trình độ tuyệt vời, với các giải pháp có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ.

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn
  2. 3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh
  3. Nếu Bạn Là Một Nhà Tuyển Dụng, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Điều Này Để Tìm Được "Nhân Tài Như Ý"
  4. Bức Thư Từ Chối Của Nhà Tuyển Dụng Gửi Ứng Viên Khiến Ai Đọc Xong Cũng Muốn Gửi Hồ Sơ Xin Việc Thêm Một Lần Nữa!
  5. 5 Đặc Điểm Của Một Người Có Kỹ Năng Lãnh Đạo Tồi
  6. Các Yếu Tố Giúp Start-Up Thoát Khỏi Khủng Hoảng
  7. 5 Câu Hỏi Mà Các Nhà Lãnh Đạo Nên Hỏi Trước Khi Chấp Nhận Rủi Ro Lớn
  8. 8 Biểu Hiện Của Một Người "Hướng Ngoại Cô Đơn"
  9. Đây Là Cách Làm Cho Nhân Viên Hợp Đồng Trung Thành Với Doanh Nghiệp Của Bạn
  10. Làm Chuyện Không Tưởng bao Giờ Cũng Vui