Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng

 

Nền tảng về thái độ, sự tự tin, năng lực và kiến thức sẽ đảm bảo bạn được đánh giá dựa trên khả năng của mình thay vì theo độ tuổi hoặc số năm kinh nghiệm.

Khi tiến đến sự tiến bộ, thời gian đã thay đổi.

Một khi sự tiến bộ là một ‘bậc thang’  rõ ràng. Tuy nhiên, bây giờ, nó đã trở nên linh hoạt hơn rất nhiều, với các cá nhân ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh có thể di chuyển lên, xuống và đi ngang với tốc độ phù hợp với họ. Kết quả là, mọi người hiện đang tiếp xúc với nhiều lớp của một tổ chức, có được kinh nghiệm và kỹ năng cho phép họ tiến bộ nhanh hơn, nếu họ muốn. Điều này cũng có nghĩa là chúng tôi hiện đang nhìn thấy sự đa dạng thực sự giữa các cấp lãnh đạo.

Nhưng những người này không làm điều này một cách tình cờ. Thay vào đó, họ đã xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững chắc và đang sử dụng những nền tảng này để tự áp dụng, tạo sự khác biệt và nhận kết quả. Họ đang chờ đợi một tổ chức để phát triển chúng. Họ đang tự mình chiến thắng việc học của mình và vẫn linh hoạt di chuyển để thúc đẩy sự tiến bộ của họ.

Bằng cách đó, những người này đã đánh bại các nhà phê bình - những người đặt câu hỏi liệu bạn có quá già, quá trẻ, đã ở trong doanh nghiệp đủ lâu hay không - và trở thành một “người đi đường”. Họ là những người mà bạn tìm kiếm lời khuyên, một cái nhìn khác và hỗ trợ chung. Họ là những cá nhân truyền cảm hứng cho người khác, nắm giữ sự kết hợp đúng đắn của các đặc điểm để vượt trội.

Dựa trên những kinh nghiệm mà tôi đã có từ trước đến nay trong hành trình của mình, nắm giữ một nền tảng nghề nghiệp vững chắc bao gồm bốn yếu tố chính: thái độ, sự tự tin, năng lực và kiến thức.

Khi xây dựng nền tảng của bạn, điểm khởi đầu phải luôn là thái độ của bạn. Không có thái độ, ba đặc điểm khác không thể được hình thành đầy đủ. Thái độ chúng ta nắm giữ và tư duy chúng ta thiết lập, hình thành khả năng tiếp thu kiến thức, được đào tạo và trở nên có năng lực trong vai trò của chúng ta và trong bài đăng của chúng ta, điều này cho phép chúng ta xây dựng sự tự tin.

Xây dựng những nền tảng này tốn khá nhiều thời gian. Nó không phải là thứ gì đó có thể được xây dựng qua đêm. Nó đòi hỏi sự cam kết, trung thực và cống hiến. Nó cần làm việc liên tục, đánh bại các thách thức như hội chứng kẻ mạo danh và các nhà phê bình.

Điều quan trọng, bạn cũng cần đi đầu trong sự phát triển của chính bạn.

Nó cũng rất quan trọng để nhớ rằng một khi được xây dựng, những nền tảng này không nên duy trì trạng thái tĩnh. Khi chúng ta phát triển, thay đổi vai trò, tiếp nhận những trải nghiệm mới, nền tảng sẽ phát triển và phát triển cùng với chúng ta. Thường xuyên kiểm tra trong bốn lĩnh vực này cái nào nên được ưu tiên. Điều này có thể được thực hiện với sự giúp đỡ của một người cố vấn, hoặc bằng cách liên tục xây dựng kịp thời trong tuần để phản ánh. Chỉ bằng cách phản ánh nhất quán, chúng ta mới có thể tăng cường hơn nữa nền tảng, học hỏi và tiến bộ.

Một trong những tác giả yêu thích của tôi, Stephen Covey đã từng nói: Nếu bạn muốn những thay đổi nhỏ trong cuộc sống, hãy làm việc theo thái độ của bạn. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi lớn và chính, hãy làm việc theo mô hình của bạn.

Khi bạn đã có những nền tảng này, khi bạn đã thay đổi mô hình của mình - và có khả năng là các mô hình xung quanh bạn - bạn sẽ có các yếu tố cần thiết để xây dựng mối quan hệ và sự tin cậy thực sự. Và bạn sẽ được đánh giá dựa trên khả năng và thái độ của bạn, thay vì tuổi tác, thời gian phục vụ hoặc vị trí của bạn trên sơ đồ tổ chức.

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  2. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  3. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  4. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  5. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  6. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên
  7. 13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào
  8. Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn
  9. 3 Bí Quyết Cho Tăng Trưởng Kinh Doanh Thông Minh
  10. Nếu Bạn Là Một Nhà Tuyển Dụng, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Điều Này Để Tìm Được "Nhân Tài Như Ý"