"Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có

Lần cuối bạn sai là khi nào? Bạn có thừa nhận mình sai không? Và bạn có sẵn sàng chấp nhận cái sai của mình không?

Phẩm chất này được gọi là “sự khiêm tốn trí tuệ” và nó càng trở nên hiếm có ở một nhà lãnh đạo. Nhiều nhà lãnh đạo sợ rằng nếu họ thừa nhận cái sai của mình, họ sẽ bị lộ điểm yếu. Hoặc nếu họ công nhận mình đã làm sai, thì họ sẽ mất uy tín.

 

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy các nhà lãnh đạo có tình khiêm tốn sẽ có lợi thế những người dựa vào quyền lực, có được sự ảnh hưởng, sự tôn trọng và lòng trung thành của người khác.

Daniel Pink, tác giả nhất của New York Times trong sáu cuốn sách của ông, bao gồm cuốn sách mới nhất: When: The Scientific Secrets of Perfect Timing. Trong video Pinkcast gần đây của mình, ông đã thảo luận về khái niêm sự khiêm tốn trí tuệ, điều mà ông định nghãi là sự sẵn sàng nhận ra rằng những gì bạn nghĩ và tin rằng có thể sai.

Pink cảnh bảo rằng sở hữu sự khiêm tốn trí tuệ không có nghĩa là bạn thiếu tự tin, hoàn toàn ngược lại. Có sự khiêm tốn về trí tuệ có nghĩa là bạn cởi mở và nhận ra rằng tất cả chúng ta đều có điểm mù nhận thức. Vì vậy làm thế nào bạn có thể trau dồi kỹ năng lãnh đạo quan trọng này?

Tôi có suy nghĩ giống một người lính hay một trinh sát hơn?

Một người lính là người bảo vệ các vị trí, một trinh sát là người người khám phá những vùng đất mới. Những người có tư duy cố định, mặc cho người người khác có ý kiên như thế nào, vẫn ngoan cố giữ suy nghĩ ban đầu của mình, họ không muốn lắng nghe những ý kiến khác. Những người dẫn đầu với sự tò mò, khám phá những ý tưởng và giải pháp mới, ngay cả khi họ phải phản bác lại những gì họ tin tưởng.

Tôi thà là cho mình đúng hay tôi muốn được hiểu?

Nhà lãnh đạo có trí tuệ cảm xúc hiểu rằng lợi ích của một chiến lược dài hạn có giá trị hơn so với một chiến thắng ngắn ngủi ban đầu. Họ không ngại thừa nhận sai lầm của mình và để đồng nghiệp nhìn thấy sự không hoàn hảo của họ. Và bằng cách thể hiện sự khiêm tốn, họ đã cho phép người khác kết nối với họ sâu sắc hơn.

Tôi có tìm kiếm những quan điểm trái ngược với bản thân không?

Các nhà lãnh đạo khiêm tốn luôn sẵn sàng tiếp nhận sự giúp đỡ, hiểu rằng những đóng góp của người khác có thể dẫn đến những hiểu biết lớn hơn. Họ chủ động tìm kiếm những ý kiến và quan điểm bất đồng để củng cố kiến thức và tăng cường sự học hỏi cho bản thân. Một cách để làm điều này, Pink nói: “Hãy nói cho tôi biết nếu bạn không đồng ý và lý do tại sao” thay vì bạn hỏi “Bạn có đống ý không?”.

Tôi có thích sự ngạc nhiên thú vị khi phát hiện ra mình đã sai hay không?

Khi bạn sở hữu sự khiêm tốn trí tuệ, bạn có đủ tự tin để vui vẻ khi phát hiện mình sai không. Pink tin rằng việc thay đổi quan diểm của bạn là rất quan trọng để xem việc sai không phải là một thất bại mà là một thành công, là bạn vừa học được điều gì đó mới. và khi các nhà lãnh đạo mô hình hóa hành vi này, họ tạo ra một văn hóa hợp tác cởi mở và hợp tác hơn, nơi những người khác được khuyến khích chia sẻ ý tưởng của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  2. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  3. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  4. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  5. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  6. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  7. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  8. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên
  9. 13 Cách Tuyển Dụng Sáng Tạo Với Bất Cứ Ngân Sách Nào
  10. Chỉ Với 3 Cách “Thần Thánh” Để Nhân Viên Hạnh Phúc Hơn