Sự Hiểu Lầm Về Người Nhút Nhát Trong Công Việc

 

Cần có nhận thức lớn hơn về sự nhút nhát ở nơi làm việc và nó nên được coi là vấn đề D & I, theo huấn luyện viên, tác giả và diễn giả Nadia Finer

 

Nghiên cứu gần đây từ một cuộc khảo sát của YouGov đã phát hiện ra rằng sự nhút nhát rất phổ biến trong xã hội; 47% người lớn mô tả bản thân là nhút nhát và 10% mô tả bản thân là rất nhút nhát.

 

Kinh nghiệm ngại ngùng của Finer đã thúc đẩy cô bắt đầu trang web của riêng mình, Shy & Mighty, và một podcast trong đó cô phỏng vấn những người nhút nhát khác để cho thấy họ có thể thành công.

 

Nói với tạp chí HR, Finer đã mô tả cuộc đấu tranh trong suốt quá trình học tập và sự nghiệp của cô do có một sự ngại ngùng. “Nó bắt đầu với tôi trong phòng thí nghiệm ngôn ngữ ở trường. Tôi đã phải nghe lại một bản ghi âm giọng nói của tôi. Thật lòng tôi không nhận ra mình, tôi nghĩ mình nghe như một đứa trẻ. Tôi đã bị tổn thương - và đưa ra quyết định giấu mình đi càng nhiều càng tốt và không lên tiếng trước mọi người,” cô nói.

 

"Tôi đã không đưa tay phát biểu, tôi không đặt câu hỏi và tôi chắc chắn tránh mọi thứ như việc nói trước đám đông."

 

Sự nhút nhát của cô ấy đặt ra nhiều thách thức hơn khi cô ấy bước vào nơi làm việc, cô nói. “Khi tôi có công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp, mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Tôi được cho biết rằng tôi cần phải nâng cao hồ sơ của mình, nhưng tôi không biết làm thế nào để làm được điều đó ", cô nói.

 

"Tôi cảm thấy không công bằng - Tôi biết tôi thông thạo ngôn ngữ. Nếu tôi tiếp tục với công việc của mình và làm tốt công việc, thì có đủ không? Tại sao tôi phải hét lên về nó?

 

Một số nhà tuyển dụng của Finer, thậm chí còn khắc nghiệt hơn: “Một trong những ông chủ của tôi nói với tôi rằng tôi nên học tập vì anh ta nghĩ tôi nghe còn quá trẻ. "

 

Một phần của vấn đề là có rất ít người mẫu nhút nhát trong mắt công chúng, cô nói: Tôi đã đi đến một sự kiện ở Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, và tất cả các diễn giả đều nói rất to và rất tự tin. Tôi nghĩ đó là một sự xấu hổ, bởi vì những người nhút nhát vẫn có thể xuất sắc, nhưng bạn không bao giờ thấy được khía cạnh thành công đó.

 

Finer giải thích rằng sự nhút nhát bị kỳ thị và bị xem là một đặc điểm tiêu cực, trong khi những điểm mạnh của nó hiếm khi được thảo luận.

 

“Trước đây mọi người chỉ nói với tôi rằng đừng ngại ngùng. Rõ ràng là không có ích gì,"cô nói.

 

"Có rất nhiều điểm mạnh để nhút nhát và đó không phải là điều cần phải sửa chữa. Những người nhút nhát thường có cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn và có xu hướng lắng nghe và quan sát tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là mọi người tin tưởng họ, vì vậy họ có thể là những cố vấn tuyệt vời, các nhà nghiên cứu và tư vấn.”

 

Với suy nghĩ này, Finer tin rằng sự nhút nhát nên được coi là vấn đề đa dạng và hòa nhập, nhà tuyển dụng có thể làm nhiều hơn để hỗ trợ những người nhút nhát trong công việc:. Đầu tiên, tôi nghĩ cần phải có nhận thức tốt hơn về sự nhút nhát. Nó không phải là lười biếng hay không thân thiện. Nếu bạn có thể hiểu nó, bạn có thể bắt đầu thấy rằng nó thực sự là cảm giác sợ hãi hoặc cảm thấy lo lắng.

 

Lời khuyên thứ hai của cô là hãy cho nhân viên ý thức về mục đích: “Có một người nói rằng những người nhút nhát chỉ gói gọn trong mình, nhưng điều đó không đúng. Họ chỉ thấy khó khăn hơn để tắt những suy nghĩ và lo lắng của chính họ. Cho phép họ nhìn thấy bức tranh lớn hơn và cho họ biết rằng những gì họ đang làm là quan trọng, đáng giá và thực sự có thể giúp đỡ.”

Các bước khác bao gồm điều chỉnh các cuộc họp để mọi người có thể đưa ra suy nghĩ của họ trước hơn là ở nơi công cộng.

 

Finer nói thêm rằng tư vấn cũng có thể có lợi: "Hành động là chìa khóa. Nếu bạn không chỉ nhận ra sự nhút nhát mà còn thực hiện các bước để khuyến khích mọi người, họ hoàn toàn có thể phát triển và thậm chí còn tốt hơn."

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương
  2. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  3. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  4. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  5. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  6. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  7. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  8. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  9. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý
  10. 4 Cách Xây Dựng Niềm Tin Giữa Công Ty Và Nhân Viên