Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Từ Trái Tim

Trong bộ phim Hostiles , một thủ lĩnh Cheyenne tên Yellow Hawk đã giết chết những người lính đồng đội của Đại úy Joe Blocker, khiến Blocker trở nên giận dữ. Nhưng trớ trêu thay Blocker lại được lệnh hộ tống Yellow Hawk ốm yếu và gia đình anh ta về quê nhà ở Montana. Họ đã phải đối mặt với nhiều thử thách trên hành trình và qua trải nghiệm của bản thân, cuối cùng họ đã đánh giá cao về nhau.

 

Bộ phim ghi lại kỹ năng quan trọng là có thể lãnh đạo với sự tổn thương và tính xác thực - để dẫn dắt từ trái tim. Tôi tin rằng lãnh đạo từ trái tim là rất quan trọng trong thế giới ngày nay vì sự biến động, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ bao quanh nhiều môi trường kinh doanh.

Các tác giả của Mastering Leadership: An Integrated Framework for Breakthrough Performance and Extraordinary Business Results William Adams và Robert Anderson, người cũng đã chứng nhận tôi trong Hồ sơ lãnh đạo, xác định khả năng lãnh đạo sáng tạo (hiệu quả) và lãnh đạo phản ứng (không hiệu quả). Các nhà lãnh đạo sáng tạo quản lý các nhóm của họ bằng cách tham gia, trao quyền và đưa ra những điều tốt nhất trong họ. Tính xác thực, sự tự nhận thức và sự đánh giá chân thực nhân viên của họ, làm chi phối suy nghĩ của các nhà lãnh đạo sáng tạo. Họ được điều khiển bởi mục đích, tập trung vào tầm nhìn và đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu điều gì thúc đẩy họ. Đây là những gì tôi xem xét cho việc lãnh đạo từ trái tim.

Trong thực tiễn huấn luyện lãnh đạo của tôi, công việc của tôi là giúp các nhà lãnh đạo chuyển từ lãnh đạo phản ứng sang lãnh đạo sáng tạo. Tôi dạy họ lãnh đạo từ trái tim, giống như Yellow Hawk và Blocker đã làm. Tôi đã quan sát thấy rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại hiển thị các đặc điểm sau:

1. Họ tự nhận thức về mặt cảm xúc và sử dụng cảm xúc để thúc đẩy.

Các nhà lãnh đạo hiệu quả cao sở hữu khả năng điều hướng các tình huống phức tạp, điều chỉnh nó theo nhu cầu của con người. Một số ý tưởng để xem xét:

• Thực hành những gì Adams và Anderson gọi là lãnh đạo có ý thức của Keith. Lãnh đạo có ý thức có nghĩa là nhận ra toàn bộ tác động mà lời nói và hành động của bạn đối với đội ngũ lãnh đạo của bạn. Không bình luận vào đúng thời điểm. Thử thách đội của bạn vào những thời điểm khác. Ý thức cân bằng có sự điềm tĩnh và truyền đạt kỳ vọng. Chúng có hiệu quả cao khi được triển khai trong buổi hòa nhạc.

• Nhấn mạnh xây dựng mối quan hệ và giao tiếp. Tất cả các kỹ năng lãnh đạo sống dưới hai ý tưởng lớn này. Hãy cân nhắc về mối quan hệ với các đội của bạn. Lãnh đạo là cá nhân. Hiểu động cơ và nhu cầu của cá nhân. Họ sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn và sẽ trả lại gấp đôi. Đối với giao tiếp, rõ ràng và quy tắc lặp lại. Trong cuốn sách Thinking, Fast and Slow , tác giả Daniel Khaneman đã giải thích : "Một câu được in bằng phông chữ rõ ràng, hoặc đã được lặp lại, hoặc đã được mồi, sẽ được xử lý lưu loát một cách dễ dàng." Nếu bạn muốn mọi người hiểu tầm nhìn và kỳ vọng của bạn, thì hãy rõ ràng và lặp đi lặp lại.

• Thể hiện sự khiêm tốn và tính xác thực (nhưng không tự ti) cho nhóm của bạn. Bạn sẽ thấy rằng điều này sẽ mở ra các cuộc hội thoại và các vấn đề phức tạp có thể bị tấn công mạnh mẽ khi các ý tưởng được nhân lên.

2. Họ sử dụng tài năng tập thể của các đội.

Đúng là thứ yếu. Nếu xu hướng của một CEO là luôn luôn đúng, thì họ có thể hạ bệ đội ngũ của họ. Thông điệp cơ bản là, tôi không cần bạn. Có một điểm yếu nằm dưới bề mặt, vì tài năng tập thể của đội bị tổn hại. Nó sẽ thể hiện trong kết quả làm việc.

Để nắm lấy tài năng của đội bạn, hãy thu hút họ bằng cách:

• Thách thức họ. Ví dụ: nói: "Tôi không có câu trả lời, vì vậy tôi đang trông cậy vào bạn để đưa chúng ta đến một….

• Đặt câu hỏi mở, chất lượng trong các cuộc họp để tạo đối thoại và trao đổi từ người khác.

• Làm cho nhóm có trách nhiệm với nhau. Trách nhiệm ngang hàng là một động lực mạnh mẽ, nhưng nó có thể khó nắm bắt. Khiến người của bạn thỏa thuận với nhau trong cài đặt nhóm. Họ sẽ không muốn để nhau thất vọng.

3. Họ phấn đấu vì một mục đích chung, cao hơn cho công ty.

Mục đích nào là công ty của bạn sẵn sàng chiến đấu cho? Ví dụ, một trong những khách hàng của tôi là Giám đốc điều hành của một công ty sản xuất có mục đích cao hơn là làm cho cuộc sống của nhân viên của họ trở nên viên mãn và thịnh vượng.

Các nhóm hiệu suất cao phát triển mạnh trên một mục đích lớn hơn chính doanh nghiệp. Là người lãnh đạo, hãy xác định điều gì là quan trọng với bạn bằng cách trả lời:

• Tại sao bạn dẫn dắt đội này?

• Bạn muốn gì từ sự trải nghiệm?

• Điều gì quan trọng với nhóm của bạn?

Nhân viên muốn biết tại sao vai trò của họ lại quan trọng đối với công ty. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn nói với họ. Cuối cùng, cung cấp cho nhân viên của bạn một lối thoát để theo đuổi mục đích lớn hơn của họ. Tôi đã thấy rằng làm như vậy sẽ giúp họ tham gia vào công việc của họ.

4. Họ khuyến khích đội ngũ lãnh đạo cũng có mục đích chung của riêng mình.

Điều này khác với mục đích của công ty và thường bị bỏ qua. Mục đích chung của nhóm lãnh đạo giải quyết các hành vi và giá trị vận hành trong các tình huống bất lợi. Nghịch cảnh giúp hình thành bản sắc của một đội. Đó là một cơ hội để tạo ra một nguyên nhân chung - để củng cố quyết tâm làm việc cùng nhau của một nhóm. Một CEO nên giúp xác định và kích hoạt các giá trị hoạt động trong nhóm của mình. Nhân viên đang theo dõi. Họ muốn cảm thấy tuyệt vời về đội ngũ lãnh đạo.

Để tạo mục đích chung giữa các nhà lãnh đạo trong tổ chức của bạn:

• Hãy rõ ràng về những kỳ vọng của bạn về hành vi của nhóm điều hành. Giá trị hành vi bình đẳng. Hành vi ảnh hưởng đến kết quả.

• Tạo bầu không khí tin cậy và đoàn kết qua những thời điểm bất lợi. Liên tục cho nhóm của bạn biết rằng bạn có lưng của họ. Nếu họ tin tưởng điều này về bạn, thì họ sẽ tin tưởng nhau theo cùng một cách. Mô hình hóa hành vi.

• Nhiệm vụ riêng biệt với cảm xúc. Nghịch cảnh tạo ra nỗi sợ hãi. Mọi người muốn loại bỏ nỗi sợ hãi nhưng có thể làm như vậy với chi phí của một giải pháp tốt. Thể hiện sự tự tin và điềm tĩnh thông qua nghịch cảnh. Nhóm của bạn sẽ làm theo.

Thuyền trưởng Blocker chuyển đổi từ chỉ huy và kiểm soát của Viking thành trực quan, xác thực và từ bi. Anh bắt đầu thấy nhà lãnh đạo Cheyenne là một chiến binh đáng kính, yêu gia đình.

Trong thế giới phức tạp ngày nay, dẫn đầu từ trái tim sẽ đưa công ty hoặc bộ phận của bạn đi xa hơn bạn nghĩ là có thể. Tôi tập trung vào sự chuyển đổi này với khách hàng của tôi. Những người thực hiện việc chuyển từ đầu sang trái tim trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả cao.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Mô Hình Tuyển Dụng Mới? Đưa Phương Pháp Cũ Trở Lại
  2. Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức
  3. 5 Chiến Lược Để Giữ Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Luôn Đi Trước Các Đối Thủ Cạnh Tranh Nhanh Chóng Và Những Khách Hàng Luôn Thay Đổi
  4. Sự Hiểu Lầm Về Người Nhút Nhát Trong Công Việc
  5. Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương
  6. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  7. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  8. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  9. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  10. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội