5 Chiến Lược Để Giữ Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Luôn Đi Trước Các Đối Thủ Cạnh Tranh Nhanh Chóng Và Những Khách Hàng Luôn Thay Đổi

Điều hướng thế giới kinh doanh trong thời đại thay đổi nhanh chóng này phức tạp hơn nhiều so với việc quản lý khủng hoảng trong ngày.

Là một cố vấn kinh doanh và một doanh nhân, tôi không gặp khó khăn gì khi những chủ sở hữu và nhà quản lý đồng ý rằng thay đổi đang diễn ra ngày càng nhanh hơn trong thế giới tiêu dùng và công nghệ, đòi hỏi họ phải giữ cho doanh nghiệp của họ nhanh nhẹn hơn, chỉ để theo kịp xu hướng.

Thách thức là có quá nhiều người nhầm lẫn về ý nghĩa của chúng và điều gì sẽ làm cho việc kinh doanh của họ trở nên nhanh nhạy.

Tôi xác định sự nhanh nhạy trong kinh doanh là khả năng phát hiện và đánh giá các thay đổi trong thế giới cạnh tranh trong thời gian thực, và sau đó có hành động quyết đoán và hiệu quả.

 

 

Agility cho phép doanh nghiệp giữ nguồn năng lượng và khả năng vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách nắm bắt các cơ hội mới sớm hơn, bảo vệ trước các mối đe dọa và hoạt động như là một tổng thể được phối hợp tốt và trao quyền cho các sáng kiến ​đổi mới.

Tôi vừa hoàn thành một cuốn sách mới, Agility: “How to Navigate the Unknown and Seize Opportunity in a World of Disruption, bởi Leo Tilman và Charles Jacoby, người đã giúp tôi đưa ra những nguyên tắc chính để các doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn.

Các tác giả này mang đến vô số những ví dụ cho bức tranh, dựa trên tư vấn chiến lược của họ với các công ty lớn, chính phủ và quân đội.

Theo kinh nghiệm của tôi, bản chất của sự nhanh nhẹn trong kinh doanh được thể hiện trong năm nguyên tắc sau:

1. Phát hiện sớm sự thay đổi và nhu cầu thay đổi.

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ quá bận rộn với các vấn đề hiện tại và điều hành doanh nghiệp ngày nay, họ dành rất ít thời gian hoặc nguồn lực để tìm kiếm sự thay đổi văn hóa khách hàng, phân tích công nghệ mới hoặc thực tế các vấn đề chính trị và kinh tế sẽ tác động đến họ .

Khủng hoảng thúc đẩy sự nhanh nhạy là không đủ cho ngày hôm nay. Bạn cần có thời gian và nguồn lực để nhìn về phía trước và thay đổi. Có lẽ việc không nhìn về phía trước không phải là lý do chính cho sự sụp đổ của Blockbuster và Kodak, nhưng tôi thấy điều đó xảy ra với các doanh nghiệp nhỏ hơn mỗi ngày.

2. Đánh giá hiệu quả các trình điều khiển thay thế và các lựa chọn thay thế.

Nó bắt đầu với việc mọi người được khuyến khích tìm kiếm những điều đáng ngạc nhiên hoặc bất ngờ và không bị khiển trách khi mang đến tin xấu.

Đôi khi bạn cần sử dụng các chuyên gia tư vấn bên ngoài và lắng nghe các cố vấn của bạn trước cuộc khủng hoảng, để vượt qua những thành kiến ​​nhận thức và đánh giá các lựa chọn phản ứng.

Thường thì câu trả lời có thể là một sự thay đổi thầm lặng trong chiến lược tiếp thị, hoặc việc thêm vào một yếu tố nhân khẩu học mới, nhưng thay đổi thực sự có thể đòi hỏi một phản ứng lớn hơn. Apple, là một ví dụ, đã làm cho sự nhanh nhẹn và hình ảnh thương hiệu của họ, cũng như nguồn tăng trưởng của họ.

3. Đáp ứng kịp thời, chấp nhận rủi ro và đổi mới thông minh.

Sự gắn kết và đoàn kết là không thể thiếu cho sự nhanh nhạy kịp thời, được thúc đẩy bởi sự sẵn sàng chấp nhận những rủi ro. Những điều này ngụ ý rằng một thương hiệu đặc biệt về sự lãnh đạo của mọi người và văn hóa tin cậy trong toàn doanh nghiệp.

Thông thường tôi thấy rằng các doanh nghiệp nhỏ bị chậm lại khi họ phát triển và trở nên sợ rủi ro hơn.

Jeff Bezos và Amazon là một ví dụ về sự tăng trưởng liên tục, nơi bạn có thể thấy sự thay đổi liên tục và đổi mới liên tục và nhanh chóng có thể đưa doanh nghiệp của bạn đi xa đến đâu. Họ bắt đầu tập trung vào những quyển sách nhưng lại mở rộng truy cập trực tuyến để bao quát hầu hết mọi thứ.

4. Văn hóa có mục đích và tính quyết đoán.

Mỗi doanh nghiệp cần một mục đích cho chiến lược, tầm nhìn và các giá trị nên thường xuyên được cập nhật, trực quan hóa và được truyền đạt rõ ràng bởi các nhà lãnh đạo cấp cao cho mọi người trong tổ chức. Nhanh nhẹn thực sự cũng đòi hỏi một sự sẵn sàng và khả năng để đưa ra quyết định và thực hiện nhanh chóng ở tất cả các cấp.

Các ví dụ về kinh doanh ngày nay tập trung vào mục đích và giá trị cao hơn bao gồm Whole Food và Patagonia, trong đó bằng chứng chỉ ra rằng lợi nhuận trung bình, hình ảnh thương hiệu và tăng trưởng của họ lớn hơn nhiều so với các công ty khác trong ngành của họ.

5. Duy trì một ý chí để giành chiến thắng, với một xu hướng tấn công

Sự nhanh nhẹn đòi hỏi một tư duy và văn hóa dựa trên ý chí cạnh tranh để giành chiến thắng bao gồm những gì được gọi là xu hướng đối với hành vi tấn công hơn là phòng thủ. Đó là cách duy nhất để tránh thua cuộc.

Nếu bạn nghĩ về các doanh nhân thành công, bao gồm Elon Musk và Richard Branson, bạn sẽ thấy họ chủ yếu ở chế độ tấn công. Cả hai đều là những người có khả năng bảo vệ, nhưng lại dành phần lớn nỗ lực của họ để đẩy các giới hạn mới trong ngành hàng không vũ trụ, công nghệ tiên tiến và những thị trường mới.

Tóm lại, tôi thấy sự nhanh nhẹn bao trùm chủ yếu, bao gồm nhiều đặc điểm kinh doanh chuyên biệt quan trọng khác, bao gồm khả năng thích ứng, khả năng phục hồi, tính linh hoạt và tính năng động.

Nếu bạn có ý định cho doanh nghiệp của mình tồn tại và phát triển trong thế giới thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh toàn cầu ngày nay thì đã đến lúc bắt đầu làm cho sự nhanh nhẹn trở thành sức mạnh lãnh đạo của bạn.

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Sự Hiểu Lầm Về Người Nhút Nhát Trong Công Việc
  2. Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương
  3. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  4. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  5. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  6. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  7. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  8. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  9. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên
  10. Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý