Làm Thế Nào Để Định Vị Chính Mình Trong Việc Thăng Chức

Tôi đã ở trong ngành tuyển dụng khá lâu rồi.Đây là ngành mà tôi làm lâu nhất. Tôi muốn liên tục có "quyết định lớn" và tôi sẵn sàng để vồ lấy cơ hội đấy. Tôi thường xuyên thăng chức, và tôi làm mọi thứ xảy ra và hoàn thành nó.

Tôi cũng không phải là một nhân viên ngồi và suy ngẫm trước khi đưa ra quyết định. Khi tôi thấy một vấn đề, tôi thường có thể thấy một giải pháp ngay lập tức và sau đó bắt đầu tiến tới giải pháp đó. Nó có thể có nhiều cách thức khác nhau để hoàn thành nó. Không phải ai cũng làm được như thế này và tôi biết điều đó, nhưng nó không thay đổi cách tiếp cận của tôi cả. Tôi tin rằng điều quan trọng là "lên dây cót hoặc tránh đường".

 

Một ngày nọ, nhóm của tôi có cơ hội cho một vị trí lãnh đạo. Tôi nghĩ rằng tôi là ứng cử viên lý tưởng. Rốt cuộc, mọi người tin tưởng vào tôi ngày này qua ngày khác; Tôi là người quyết định mọi thứ liên quan đến công nghệ; Tôi là một chuyên gia về vấn đề này và khi mọi người cần thứ gì đó, tôi thường có tên trong danh sách của họ để nhờ giúp đỡ. Tôi có thể điều hành một nhóm hiệu quả.

 

Tôi đã ứng tuyển vào vị trí này, được phỏng vấn rất tốt, nhưng tôi không nhận được lời đề nghị. "Đây chưa phải là thời gian của bạn," là những gì tôi được nghe. Không phải thời gia của tôi? Tôi nghĩ, "Tất nhiên, đó là thời gian của tôi!" Tôi đã trải qua tất cả những cảm xúc ngày hôm đó; Tôi rầu, buồn bực, hiểu và tức giận. Đó là một chuyến tàu lượn siêu tốc.

 

Sau khi cảm xúc của tôi dịu xuống, tôi đến gặp sếp của mình và hỏi một câu hỏi lớn: "Tôi có thể làm gì tốt hơn để sắp xếp bản thân cho cơ hội tiếp theo?"

 

Đây là những gì tôi học được - và những gì bạn cần biết để chuẩn bị cho một sự thăng tiến:

 

Bạn có rất nhiều điểm mạnh. Nhưng với những thế mạnh đó chính là cơ hội cho sự phát triển. Đôi khi, bạn có thể không nhìn thấy cơ hội vì bạn chỉ tập trung vào điểm mạnh của mình. Điều đó ổn, nhưng nó có thể làm sự nghiệp của bạn bị đình trệ. Để hướng đến thành công này, bạn cần phản ánh bản thân. Nói chuyện với một nhà lãnh đạo hoặc cố vấn trong công ty của bạn. Họ thường hiểu doanh nghiệp của bạn và cách tìm được hướng đi trong đó. Bạn có thể học được rất nhiều từ việc cởi mở đến nhận phản hồi.

 

Bạn phải chịu trách nhiệm. Có những người tìm thấy thành công trong việc ở lại và chờ đợi ai đó thăng chức cho họ. Tuy nhiên, đó có thể là một sự chờ đợi lâu. Nếu bạn mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp, hãy hỏi về nó. Khi bạn nhận được phản hồi về cách đạt được sự tiến bộ đó, hãy làm theo phản hồi đó. Điều đó không có nghĩa là từ bỏ các giá trị và trải nghiệm của riêng bạn. Điều đó có nghĩa là điều chỉnh các giá trị và thực tiễn cá nhân của bạn với phản hồi bạn nhận được để hoàn thành mục tiêu của mình. Làm cho nó của riêng bạn.

 

Bạn cần rèn luyện tính kiên nhẫn. Phải mất rất nhiều mồ hôi và nước mắt để đạt được nó. Hãy sẵn sàng nỗ lực trong công việc, cho dù đó là một năm hay bốn năm. Bạn phải sẵn sàng hy sinh để đạt được. Đối với hầu hết chúng ta, sự hy sinh đó đến dưới dạng thời gian. Hầu hết các nhà lãnh đạo không sẵn sàng thăng chức cho bạn nếu bạn không sẵn sàng cống hiến thời gian. Cho họ thấy bạn là ai.

 

Bạn cần phải khiêm tốn. Thật khó để yêu cầu giúp đỡ, rất khó để sai và rất khó để thay đổi. Một chút khiêm tốn sẽ giúp giảm bớt điều này cho bạn. Khiêm tốn là yếu tố sống còn đối với khả năng lãnh đạo tuyệt vời vì nó khẳng định tính nhân văn của một người. Chúng ta là con người, và tất cả chúng ta đều có sai sót. Khiêm tốn và cởi mở để học hỏi và phát triển sẽ mang lại cơ hội và sức mạnh.

 

Hành trình của bạn là của riêng bạn và độc nhất chỉ có bạn. Nó sẽ khó khăn vào một số thời gian và sẽ có những lúc tuyệt vời. Hãy cởi mở, sẵn sàng và là bạn.

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 5 Chiến Lược Để Giữ Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Luôn Đi Trước Các Đối Thủ Cạnh Tranh Nhanh Chóng Và Những Khách Hàng Luôn Thay Đổi
  2. Sự Hiểu Lầm Về Người Nhút Nhát Trong Công Việc
  3. Mở Rộng Toàn Cầu Bằng Cách Suy Nghĩ Địa Phương
  4. "Sự Khiêm Tốn" Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiếm Có
  5. 3 Thách Thức Hàng Đầu Các Nhà Lãnh Đạo Phấn Đấu Mỗi Ngày
  6. Tuổi Tác Chỉ Là Một Con Số - Xây Dựng Nền Tảng Mới Là Vấn Đề Quan Trọng
  7. Lời Khuyên Hàng Đầu Về Việc Biết Khi Nào Nên Dừng Lại
  8. 9 Lý Do Bạn Nên Tuyển Người Hướng Nội
  9. 6 Cách Để Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả
  10. Bốn Cách Để Tập Trung Chiến Lược Vào Phúc Lợi Của Nhân Viên