Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”

Sự nghiệp thành công đòi hỏi phải tập trung vào một cuộc sống cân bằng

 

Tôi đã làm việc với một đối tác kinh doanh nhân sự (HRBP) về lĩnh vực Marketing là Renee ở Mỹ vài năm trước, người có năng khiếu nhìn thấy những điều quan trọng mà những người khác đã bỏ lỡ.

 

Các nhà quản lý thương hiệu đầy tham vọng đã yêu cầu gặp cô và thảo luận về kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai của họ để nhận được lời khuyên và huấn luyện. Đây là những người tài năng với bằng MBA từ một số trường đại học tốt nhất trên thế giới, bị ám ảnh bởi thời gian thăng tiến và con đường ngắn nhất để đến các vị trí trách nhiệm cao hơn và các đặc quyền đi kèm với họ.

 

Họ sẽ phác thảo các kịch bản có thể của sự nghiệp, các bước tiếp theo mà họ đã xây dựng cẩn thận. Họ muốn tranh luận nếu điều đó là tốt nhất, ví dụ, trước tiên hãy nhận nhiệm vụ ở nước ngoài, vị trí bán hàng ở một thị trường mới nổi hoặc vai trò đa chức năng để đẩy nhanh sự nghiệp của họ. Các địa điểm khó khăn thường được coi là những nơi mà bạn có thể thăng tiến nhanh hơn.

 

Renee sẽ lắng nghe phân tích của họ về các con đường sự nghiệp khác nhau và tất cả các ưu và nhược điểm họ đã xem xét. Sau đó, cô ấy sẽ nói "bạn thực sự nên làm những gì làm cho bạn hạnh phúc".

 

Câu trả lời ngắn gọn này dùng để phân tích sự nghiệp chi tiết như vậy khiến mọi người hoang mang và nhiều lúc thất vọng. Nhưng cô ấy thực sự bắt đầu một cuộc trò chuyện về một điểm cốt yếu của những gì tạo nên sự nghiệp thành công: nó không thể tách biệt khỏi cuộc sống cân bằng. Và đó, nơi mà các sự khám phá thực sự nên tập trung.

 

Là một người mẹ làm việc người Mỹ gốc Phi, Renee biết nhiều hơn hầu hết về những thách thức và thành tích cá nhân. Cô cũng biết rằng một cuộc sống cân bằng sẽ đặt nền tảng vững chắc cho thành tích hàng đầu, từ đó chuyển thành sự nghiệp lâu dài tốt hơn và thành công cá nhân lớn hơn.

 

Khác xa với lời khuyên 'hãy làm theo trái tim của bạn', cô ấy đã nhắc nhở những người đàn ông và phụ nữ trẻ thiếu kiên nhẫn đó rằng thành công trong công việc có thể đến với những khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống.

 

Sếp của tôi lúc đó thường cho tôi một lời khuyên thiết thực sau: "Trong sự nghiệp của bạn, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn có quyền ưu tiên cá nhân của mình. Trước tiên, hãy chăm sóc bản thân tốt. Nếu không, bạn sẽ không có thể hỗ trợ bất cứ ai hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào. Thứ hai, chăm sóc tốt cho những người thân yêu của bạn, không có gì khác sẽ mang lại ý nghĩa phong phú hơn cho cuộc sống của bạn. Thứ ba, hãy chăm sóc tốt công việc kinh doanh mà bạn đang quản lý. "

 

Ông sẽ nói thêm: "Sẽ có lúc bạn có thể phải tạm thời xáo trộn những ưu tiên này, nhưng về lâu dài đó phải là la bàn của bạn." Anh ấy rõ ràng có một điểm và tôi đã truyền lại lời khuyên đó nhiều lần.

 

Tác giả người Mỹ Carlos Castaneda, trong cuốn sách The Teachings of Don Juan, cũng đã viết: 'Trước khi bạn dấn thân vào con đường nào, hãy đặt câu hỏi: con đường này có đi theo trái tim của bạn không? Nếu câu trả lời là không, bạn sẽ biết nó, và sau đó bạn phải chọn một con đường khác. Vấn đề là không ai đặt câu hỏi; và khi một người đàn ông cuối cùng nhận ra rằng anh ta đã đi một con đường không theo trái tim của mình, con đường đó đã sẵn sàng để giết anh ta. Một con đường không có trái tim là không bao giờ thú vị. Bạn phải làm việc chăm chỉ thậm chí để có được nó. Mặt khác, một con đường dẫn lối bới trái tim, niềm đam mê sẽ dễ dàng hơn; nó không làm cho bạn làm việc để thích nó. '

 

Tìm kiếm một con đường sự nghiệp 'bằng một trái tim' không hề đơn giản và cuối cùng kết hợp những tình huống khó xử phát triển chuyên nghiệp với những vấn đề mang tính tồn tại hơn, nhưng nó có thể tạo ra những cuộc trò chuyện nhân sự tuyệt vời nơi những HRBP sâu sắc như Renee có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

 

Phiên dịch bới Findjobs.vn

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  2. Thắp lại Ngọn Lửa
  3. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  4. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  5. Sức mạnh của tuổi tác chỉ dành cho người biết làm chủ thời gian
  6. Millennials Muốn Gì Từ Hành Trình Sự Nghiệp Của Họ
  7. Các HR Phải Là “Những Siêu Anh Hùng” Trong Tương Lai Việc Làm
  8. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình
  9. Thật Khó Khăn Nhưng Cần Thiết Để Có Được Những Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nhất
  10. Không Phải Tuổi 20, Gap Year Cận 30 Mới Là Sáng Suốt Nhất: Đi Để Du Lịch, Đã Đến Lúc Chinh Phục Những Thử Thách Mới!