Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm

Người Dân Vũ Hán bị cô lập, những con người ở tâm chấn của sự bùng phát Corona khích lệ lẫn nhau bằng cách hét lên “Wuhan Jiayou”.

Sáu ngày sau khi bị cô lập, người dân Vũ Hán đã tìm cách khích lệ tinh thần lẫn nhau bằng một câu ca tụng thành phố “Wuhan Jiayou!” Đó là một phong trào truyền cảm hứng về sự đoàn kết và quyết tâm từ những người có quyền cảm thấy khi một phần thế giới còn lại đã bỏ rơi họ.

Bạn có sợ hãi về virus Corona? Giống như bao người khác, câu trả lời chắc chắn là có. Virus 2019-nCoV mới đang nhanh chóng lan sang các quốc gia khác và không có dấu hiệu chậm lại. Các sinh viên ở Seattle đã bắt đầu đeo khẩu trang, gần nơi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên của Mỹ. Tại Chicago, một trường hợp mới vừa được xác nhận, trường hợp lây từ người sang người đầu tiên ở Mỹ. Nhiều trường hợp tử vong khác được báo cáo hàng ngày. Không thể phủ nhận đây là một khoảng thời gian đáng sợ.

12 triệu người sống ở Vũ Hán có nhiều lý do để sợ hơn những người khác, họ không thể rời đi khỏi nơi đáng sợ đó. Thành phố đã bị cô lập, hệ thống giao thông công cộng đã dừng hoạt động nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Vũ Hán, Chicago của Trung Quốc

Vũ Hán đôi khi được gọi là Chicago của Trung Quốc, là một trung tâm sản xuất và vận chuyển, nơi nhiều người từ các quốc gia khác đang làm việc tại các nhà máy sản xuất của thành phố. Những người này đã và đang rời đi trên những chiếc máy bay được gửi đến bởi chính phủ của quốc gia họ, mong muốn đưa họ trở về và tránh xa sự tổn hại. Nó thật sự khó khăn cho các người dân Vũ Hán phải ở lại để xem họ đi.

Tồi tệ hơn nữa là các bệnh viện tại Vũ Hán hoàn toàn quá tải buộc họ phải từ chối bệnh nhân. Chính phủ Trung Quốc đã cho xây dựng thêm hai bệnh viện lớn mới trong khoảng 10 ngày. Trong khi đó, người dân Vũ Hán không thể làm gì chỉ biết chờ đợi và lo lắng.

Thật khó tưởng tượng một tình huống như vậy diễn ra ở những nơi khác nhau sẽ như thế nào. Có thể sẽ có rất nhiều sự bất mãn và bạo lực. Nhưng ở Vũ Hán, một cuộc gọi đã lan truyền trên mạng xã hội và những người này không thể tập hợp hoặc thậm chí không thể đi từ nơi này sang nơi khác, bước ra ban công hoặc mở cửa sổ của họ và bắt đầu hét lên “Wuhan Jiayou!” có nghĩa đen là “Vũ Hán, đổ dầu vào!” và tạm dịch là “Hãy mạnh mẽ lên Vũ Hán!” ngay sau đó, tiếng hét có thể được nghe thấy trong toàn thành phố.

Tôi chưa bao giờ ở trong một tình huống đáng sợ như người dân Vũ Hán phải mặt. Nhưng nếu tôi đã từng, tôi chỉ hy vọng tôi có thể xử lý nó với sự can đảm và quan tâm mà người dân Vũ Hán đang có. Họ là một ví dụ cho tất cả chúng ta.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  2. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  3. Thắp lại Ngọn Lửa
  4. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  5. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  6. Sức mạnh của tuổi tác chỉ dành cho người biết làm chủ thời gian
  7. Millennials Muốn Gì Từ Hành Trình Sự Nghiệp Của Họ
  8. Các HR Phải Là “Những Siêu Anh Hùng” Trong Tương Lai Việc Làm
  9. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình
  10. Thật Khó Khăn Nhưng Cần Thiết Để Có Được Những Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nhất