Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?

Bạn sẽ không luôn hòa đồng với mọi người mà bạn làm việc cùng, nhưng khi nói đến sếp của bạn, đó là lợi ích tốt nhất của bạn để tạo nên một mối quan hệ tốt.

"Mối quan hệ có tác động lớn đến quỹ đạo sự nghiệp của bạn", Dana Brownlee, tác giả của "The Unwrrite Rules of Manage Up". "Thật khó để thành công khi sếp của bạn không phải là người ủng hộ lớn nhất của bạn."

Rốt cuộc, người quản lý của bạn có quyền thúc đẩy hoặc sa thải bạn, lên tiếng cho bạn hoặc giao cho bạn các dự án cao cấp.

Vậy làm thế nào bạn có thể xoay chuyển nó nếu bạn và sếp không hợp nhau?

 

Đừng đóng vai nạn nhân

Nếu bạn gặp vấn đề với sếp, đừng đi vòng quanh văn phòng than thở về điều này.

"Nó sẽ xoắn ốc với bạn," Steve Arneson, tác giả của "What Your Boss Really Wants from You." Khiếu nại với đồng nghiệp của bạn làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu cá nhân của bạn và cuối cùng điều đó có thể truyền đến tai sếp của bạn và làm hỏng mối quan hệ hơn nữa.

"Bạn phải cẩn thận để không buôn chuyện hoặc lan truyền câu chuyện của sếp ra ngoài để giúp bạn," ông nói.

 

Bắt đầu học

Tất cả chúng ta đều có phong cách làm việc khác nhau và thật lý tưởng khi cả người quản lý và nhân viên đều linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của nhau.

"Bạn cần có trách nhiệm với mối quan hệ nhiều hơn họ", Arneson nói. "Bạn cần phải đi ít nhất 51% trên đường đi. Bạn không phải thực hiện 90% công việc, nhưng tốt hơn hết là bạn nên có thái độ chịu trách nhiệm về mối quan hệ và không rời bỏ nó."

Chẳng hạn, một số ông chủ có chính sách rất thoải mái trong khi những người khác thích bạn đặt một cuộc hẹn trước khi bước vào văn phòng của họ. Một số người muốn được tham gia nhiều vào mọi dự án trong khi các ông chủ khác có cách tiếp cận thực tế hơn.

"Tôi không thích khi một sếp muốn gặp 10 lần cho một văn bản 20 trang, nhưng tôi phải làm theo. Tôi phải chấp nhận điều đó", Arneson nói.

Brownlee cho biết có hai loại nhân viên: tập trung vào nhiệm vụ và tập trung vào mối quan hệ. Những người làm việc tập trung vào nhiệm vụ không muốn có nhiều cuộc giao tiếp xã hội bên ngoài và chỉ muốn làm việc, trong khi những người tập trung vào mối quan hệ có xu hướng cởi mở để trò chuyện nhiều hơn trước khi bắt đầu.

"Bạn muốn điều chỉnh theo những gì họ cần và kiểu người của họ", cô nói.

"Các sếp nói về phẩm chất ở những người khác mà họ ngưỡng mộ hoặc thích," Arneson nói. Hãy chú ý đến những hành vi được khen thưởng, phạt và đặt câu hỏi tiếp theo chi tiết khi họ nói về ai đó theo cách tích cực để có manh mối về những gì họ đang tìm kiếm. "Sau đó, bạn có thể nghiêng về những phẩm chất đó hơn một chút."

 

Tìm mặt bằng chung

Nếu bạn dường như không hòa thuận với sếp của mình, hãy tìm những điểm chung nhất để gắn kết.

"Mọi người hấp dẫn những người có cùng nhiệt huyết về những điều họ quan tâm," Brownlee nói.

Nhìn xung quanh văn phòng của sếp hoặc chú ý đến đánh giá một tuần của họ để có được manh mối về những gì bạn có thể chia sẻ.

Nó có thể đơn giản như những sở thích tương tự, trẻ em ở cùng độ tuổi, đến từ cùng một quê hương hoặc cùng một đội thể thao.

"Tôi nhớ liên kết với một anh chàng bởi vì chúng tôi đã đi lộ trình tương tự," Brownlee nói. "Điều đó đã trở thành bàn đạp cho những thứ khác."

 

Giúp đỡ họ

Sếp của bạn có thể có một danh sách việc cần làm dài mà tiếp tục dài hơn. Vì vậy, thay vì là một công nhân tiếp tục thêm vào danh sách, hãy chủ động bằng cách giúp đánh dấu mọi thứ.

Chẳng hạn, nếu sếp của bạn đề cập đến một dự án lớn trong một cuộc họp, Brownlee khuyên bạn nên gửi ý tưởng về cách bạn có thể giúp đỡ.

 

Học hỏi từ người trong cuộc

Nếu bạn ở bên ngoài vòng tròn bên trong của sếp, hãy cố gắng tìm ra ai ở bên trong và hỏi họ lời khuyên về cách đột nhập.

"Hãy nói với họ rằng bạn đang cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với sếp và yêu cầu bất kỳ gợi ý nào. Rất nhiều lần những người đó sẽ mở ra và đưa cho bạn những mẩu tin với những gì sẽ hiệu quả và sẽ không hiệu quả", Brownlee nói.

 

Đừng ép buộc

Xây dựng mối quan hệ tốt với sếp của bạn có thể mất thời gian, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng sửa chữa một lỗi lầm - nhưng bạn không thể luôn ép buộc.

Hãy cho mối quan hệ một chút thời gian để xây dựng và cố gắng để nó diễn ra tự nhiên.

"Chọn một số cơ hội để tham gia vào các sự kiện mà bạn biết sếp sẽ ở đó. Điều đó cho bạn cơ hội được ở trong không gian của họ", Brownlee nói.

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: CNN BUSINESS

 

Các tin khác

  1. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  2. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  3. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  4. Thắp lại Ngọn Lửa
  5. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  6. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  7. Sức mạnh của tuổi tác chỉ dành cho người biết làm chủ thời gian
  8. Millennials Muốn Gì Từ Hành Trình Sự Nghiệp Của Họ
  9. Các HR Phải Là “Những Siêu Anh Hùng” Trong Tương Lai Việc Làm
  10. Cuộc Đời Này Là Của Bạn, Vì Thế Đừng Cầm Bản Đồ Của Người Khác Để Dò Đường Đi Của Mình