Bạn Có Nên Nhắn Tin Với Sếp?

Điện thoại của bạn nổ tung với các tin nhắn từ sếp của bạn.

Nhắn tin văn bản có xu hướng mang một cảm giác cấp bách nặng nề hơn so với email - cho dù có ý định hay không.

Mặc dù bạn có thể thoải mái nhắn tin trong cuộc sống cá nhân, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng sử dụng nó để liên lạc tại nơi làm việc.

Quản lý và nhân viên của họ nên đặt kỳ vọng về cách họ muốn giao tiếp trong và ngoài văn phòng. Một số công nhân có thể thấy nhắn tin dễ dàng hơn email hoặc gọi điện thoại, trong khi những người khác có thể thấy nó quá ảnh hưởng.

 

Bạn có nên nhắn tin cho sếp?

Trước tiên hãy kiểm tra xem công ty của bạn có chính sách chính thức về việc nhắn tin không. Nếu không có ai và sếp của bạn đã cho bạn số điện thoại di động của cô ấy, chỉ để nhắn các hội thoại rất ngắn và nhanh chóng.

Ví dụ, gửi văn bản để cho sếp của bạn biết rằng bạn trễ hạn vài phút có thể được coi là chấp nhận được, nhưng nhắn tin giải thích dài dòng về lý do bạn chậm trễ trong một dự án lớn có thể không phải là ý tưởng tốt nhất.

Nếu một chủ đề đòi hỏi nhiều ngữ cảnh hơn hoặc có thể sẽ dẫn đến các câu hỏi tiếp theo, một email hoặc gặp mặt trực tiếp là một cách hiệu quả hơn để giao tiếp.

"Nhắn tin rất tốt cho các câu hỏi nhanh: Đó là sự khác biệt giữa việc xuất hiện trong văn phòng của sếp với một câu hỏi hoặc nhận xét so với một cuộc trò chuyện chính thức về một vấn đề kinh doanh", McIntyre nói.

 

Sếp có nên nhắn tin cho bạn không?

Khi nói đến các nhà quản lý nhắn tin cho nhân viên, McIntyre đề nghị đánh giá xem có cần phải ghi lại cuộc hội thoại hay không - vì lý do pháp lý hoặc mục đích lưu giữ hồ sơ.

Nhắn tin có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý khác nhau, vì vậy nhà tuyển dụng cần phải thận trọng.

Karen Elliott, một luật sư về lao động và việc làm với Eckert Seamans, cho biết: "Rất nhiều vụ quấy rối tình dục mà tôi điều tra, phần lớn trong số đó là xử lý tin nhắn văn bản".

Nhắn tin vào tất cả các giờ cũng có thể vi phạm thời gian cá nhân của nhân viên và dẫn đến kiệt sức.

Vì tin nhắn văn bản có thể bị xóa, Elliott cho biết nhà tuyển dụng có nhiệm vụ giữ gìn tin nhắn văn bản liên quan đến công việc.

 

Cẩn thận

Nếu bạn sử dụng tin nhắn văn bản cho mục đích công việc, hãy chậm lại. Với việc nhắn tin trở thành một hình thức giao tiếp phổ biến như vậy, hầu hết mọi người đều loại bỏ văn bản nhanh hơn một chút so với email.

"Mọi người trở nên chậm chạp và lười biếng hơn khi nhắn tin," Roy Cohen, một nhà tư vấn nghề nghiệp ở thành phố New York nói. "Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ khách hàng và thỉnh thoảng chúng không thể hiểu được ... hoặc sử dụng biểu tượng khiến tôi khó đọc."

Dành thời gian của bạn khi soạn thảo văn bản và tránh các lỗi bằng cách đọc lại tin nhắn một cách cẩn thận trước khi nhấn gửi.

Và hãy kiên nhẫn khi trả lời. "Hãy xem các dấu chấm, đợi cho đến khi chúng kết thúc," McIntyre nói.

Cuối cùng, bỏ qua việc sử dụng biểu tượng cảm xúc, lời khuyên từ Elliot. Biểu tượng cảm xúc có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau và có thể khiến nhân viên cảm thấy bị đe dọa hoặc phiền.

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

 

Nguồn: CNN

 

Các tin khác

  1. Đời Người Hơn Nhau Ở Bước Lập Kế Hoạch Trúng Đích
  2. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  3. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  4. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Năm 2020
  5. Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực
  6. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  7. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  8. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  9. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  10. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc