Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này

 

Tôi đã làm việc tại nhà trong hơn 10 năm. Tôi cũng đã làm việc trong một văn phòng có không gian mở. Thành thật mà nói, tôi sẽ không bao giờ trao đổi công việc trước đây, ngay cả khi điều đó có nghĩa là kiếm được nhiều tiền hơn.

Làm việc tại nhà cắt giảm đi lại của bạn, xếp hàng để sử dụng lò vi sóng hoặc máy pha cà phê trong một nhà bếp bận rộn và thậm chí nói chuyện nhỏ. Nếu bạn đang tham gia vào bất kỳ loại công việc sâu sắc hoặc sáng tạo nào, bạn sẽ hoàn thành công việc ở nhà nhiều hơn bạn có thể làm trong một văn phòng có không gian mở.

Nếu bạn muốn làm việc tại nhà, bạn phải thành thạo ít nhất ba kỹ năng:

 

Hạn chế làm việc ở một nơi

Khi tôi bắt đầu làm việc ở nhà lần đầu tiên, tôi đã không chú ý nhiều đến nơi tôi làm việc. Điều đó là tốt trong một vài tuần. Công việc đã tràn ra khắp nhà tôi.

Tôi đã nằm trên ghế với máy tính xách tay của mình và kiểm tra email hoặc trả lời các yêu cầu. Tôi không thể tắt máy đúng cách vào các tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy khi tôi đang nằm trên cùng chiếc ghế dài đó.

Nơi tồi tệ nhất để làm việc ở nhà là phòng ngủ, vì giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Thay vào đó, nó tốt hơn nhiều khi liên kết một nơi trong căn hộ hoặc nhà của bạn với công việc.

Nếu bạn may mắn có một văn phòng tại nhà, bạn có thể dễ dàng thiết lập một máy trạm. Nếu không gian hạn chế, hãy xem xét chọn một phần của căn hộ của bạn để làm việc. Ví dụ, một chiếc ghế ở bàn bếp.

 

Nghệ thuật giao tiếp

Nếu công ty của bạn cũng có văn phòng làm việc, bạn có thể bị lãng quên. Để tránh vấn đề này, sử dụng tất cả các công cụ truyền thông theo ý của bạn. Nói chuyện thường xuyên với sếp, đồng nghiệp và các thành viên trong nhóm bằng email, nhắn tin tức thời, v.v.

Tuy nhiên, có một ranh giới giữa việc kiểm tra và trả lời mọi thông báo. Tiểu thuyết gia Jonathan Franzen, tác giả của Freedom, nổi tiếng đã gỡ bỏ thẻ Wi-Fi trong máy tính xách tay của ông, để ông có thể viết một cuốn tiểu thuyết mà không bị internet làm xao lãng.

 

Trạng thái năng suất

Người làm tại nhà có thể làm được rất nhiều việc vì họ có ít phiền nhiễu hơn. Bạn có thể hoàn thành nhiều hơn nếu bạn tự mình bước vào trạng thái năng suất, hoặc theo dòng chảy.

Hãy tự hỏi mình, những nhiệm vụ quan trọng nhất tôi cần phải hoàn thành hôm nay là gì? Sau đó viết hành động tiếp theo của bạn trên một ghi chú dán. Gắn nó vào màn hình hoặc bàn phím của bạn, để bạn có thể làm việc ngay.

Âm nhạc có thể giúp đỡ. Dù sở thích của bạn là gì, thì tốt nhất là loại bỏ phiền nhiễu khỏi văn phòng tại nhà hoặc không gian làm việc của bạn, ví dụ như điện thoại di động, bảng điều khiển trò chơi hoặc tivi.

Làm việc tại nhà có nghĩa là bạn có thể nói lời tạm biệt với việc đi lại và một văn phòng không gian mở gây mất tập trung. Với các kỹ năng phù hợp, bạn có thể vượt qua mọi thử thách và tận hưởng những ngày làm việc hiệu quả khỏi một văn phòng bận rộn.

 

Nguồn: FORBES

 

Các tin khác

  1. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Năm 2020
  2. Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực
  3. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  4. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  5. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  6. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  7. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  8. Thắp lại Ngọn Lửa
  9. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  10. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?