Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực

Tôi không tin vào một sự thay đổi cho năm mới. Khi ngày đầu năm mới đến, tôi không mơ ước đạt được những thay đổi phi thực tế đối với thói quen và hành vi. Thay vào đó, tôi nghĩ thông qua các mục tiêu thực tế. Sau đó, tôi rúc vào một tách cà phê nóng và bắt đầu viết  xuống. Tại thời điểm đó, một cái gì đó đã thay đổi.

 

Đến cuối năm 2019, khi tôi nghĩ qua những gì tôi muốn cho năm mới, tôi không bao giờ dành thời gian để viết ra bất kỳ mục tiêu nào của mình. Tôi suy nghĩ về những gì tôi muốn đạt được và tiếp tục với ngày của tôi. Những mục tiêu đó dường như không có thật cho đến ngày đầu năm khi tôi thực sự viết chúng xuống. Nó giống như ký hợp đồng và đồng ý thực hiện theo lời hứa của tôi. Cam kết tôi đã thực hiện là không thể phủ nhận vì nó chỉ có đen và trắng.

 

Khi bạn có những ước mơ và mục tiêu lớn, bạn có viết chúng ra không, hay bạn chỉ nghĩ về chúng? Sự khác biệt có thể làm bạn ngạc nhiên. Một nghiên cứu của Tiến sĩ Gail Matthews, giáo sư tâm lý học, tiết lộ những người tham gia có khả năng đạt được mục tiêu cao gấp đôi khi họ thường xuyên viết chúng xuống.

 

Khoa học phát hiện ra rằng chỉ cần nghĩ đến mục tiêu của chúng ta chỉ giúp tăng cường sự giúp đỡ của não phải - trung tâm sáng tạo của chúng ta. Đó là khi chúng ta đặt bút lên giấy, chúng ta cũng tham gia vào các trung tâm logic não trái. Bằng cách sử dụng toàn bộ bộ não của chúng tôi trong quá trình thiết lập mục tiêu, chúng ta tăng đáng kể khả năng đạt được. Khi chúng ta liên tục viết ra các mục tiêu, tâm trí của chúng ta được nhắc nhở về tầm quan trọng của chúng và bắt đầu phản ứng với những thay đổi hành vi hàng ngày trong tiềm thức.

 

Nếu bạn mong muốn có nhiều ảnh hưởng, uy tín và cơ hội hơn tại nơi làm việc, tôi mời bạn tham gia cùng tôi trong thử thách bốn bước, đạt được mục tiêu này:

 

1.  1. Xác định bạn đang ở đâu so với nơi bạn muốn trở thành

Lấy một mảnh giấy và trả lời trong một không gian yên tĩnh để suy nghĩ và suy ngẫm. Xem xét những gì thành công sẽ trông như thế nào. Có lẽ bạn muốn thăng chức hoặc tăng lương. Có thể bạn muốn tôn trọng và có quyền hạn hơn với các nhóm ngang hàng, đồng nghiệ. Hoặc, có lẽ bạn muốn ý tưởng của mình được lắng nghe và hành động với sự nhiệt tình và thích thú. Viết ra bất cứ mục tiêu nào của bạn.

 

Tiếp theo, hãy xem xét các đặc điểm chất lượng mà bạn tin rằng cần thiết để đạt được những mục tiêu đó. Sẽ hoàn thành sớm dự án cao cấp của bạn để được thăng chức? Hoặc, liệu các cuộc họp thú vị hơn với các đồng nghiệp sẽ dẫn đến những ý tưởng lớn hơn và theo dõi nhất quán? Viết ra mọi điểm bạn tin là cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

 

2. Xác định tình trạng hiện tại của bạn

Khi bạn đã xác định và ghi lại những gì bạn muốn một cách chuyên nghiệp trong năm nay, hãy suy nghĩ về những gì sẽ làm để thu hẹp khoảng cách. Điều này sẽ giúp bạn xác định nền tảng cần thiết để đảm bảo thành công. Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia bán hàng và muốn kiếm được một khoản tiền lương lớn hơn, bạn cần phải chốt nhiều giao dịch hơn. Để chốt nhiều giao dịch hơn, bạn cần thuyết phục nhiều khách hàng tiềm năng hơn để mua. Để làm điều này, bạn cần có nhiều ảnh hưởng hơn trong các cuộc trò chuyện và mối quan hệ bạn tạo ra để xây dựng mối quan hệ tốt hơn, tin tưởng sâu sắc hơn và uy tín hơn.

 

3. Tham gia nhóm hỗ trợ

Chọn một người mà bạn tin tưởng và tranh thủ sự giúp đỡ của họ để đạt được mục tiêu của bạn. Yêu cầu phản hồi trung thực và quan điểm của họ về những gì bạn cần cải thiện. Thiết lập một cuộc hẹn thường lệ để thảo luận về tiến trình của bạn và cam kết liên tục để thay đổi. Nghiên cứu cho thấy rằng trong khi gặp gỡ người giúp đỡ có thể tăng cơ hội thành công lên tới 65%, các cuộc họp định kỳ làm tăng cơ hội thành công của bạn lên tới 95%. Đặt một cuộc hẹn hàng tuần với người giúp đỡ của bạn và cam kết mang lại danh sách các mục tiêu được ghi chép của bạn. Viết ra các mục hành động hàng tuần và đặt thời hạn hoặc cam kết. Thảo luận về những gì bạn đã làm để thực hiện phản hồi của họ và bất kỳ tiến triển nào đối với mục tiêu của bạn.

 

4. Hiện thực hóa sự phản chiếu tạo ra thực tế

Chọn một thời gian thường xuyên mỗi ngày để xem xét mục tiêu của bạn. Xem lại những gì bạn muốn đạt được và các bước cần thiết để đạt được điều đó. Đọc các ghi chú được cung cấp bởi người giúp đỡ của bạn và viết ra các mục hành động cần thiết để duy trì khóa học ngày hôm đó. Cá nhân cam kết duy trì tập trung vào những gì bạn muốn đạt được.

 

Đừng chỉ mơ về những mục tiêu trong năm nay, mà thay vào đó hãy phấn đấu để thành công bằng cách thu hút mọi khía cạnh của tâm trí và cơ thể bạn. Viết ra mục tiêu của bạn. Xây dựng kế hoạch hành động. Nhận phản hồi, tranh thủ sự giúp đỡ và liên tục phản ánh về quá trình hành động tiếp theo. Tăng cơ hội thành công của bạn bằng cách lấy bút và giấy.

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  2. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  3. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  4. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  5. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  6. Thắp lại Ngọn Lửa
  7. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020
  8. Bao Nhiêu Nhân Viên Sẽ Gắn Bó Với Công Ty?
  9. Sức mạnh của tuổi tác chỉ dành cho người biết làm chủ thời gian
  10. Millennials Muốn Gì Từ Hành Trình Sự Nghiệp Của Họ