Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống

Cho dù thăng tiến công ty hay mở một con đường của riêng bạn với tư cách là một doanh nhân, một thực tế vẫn còn đúng là: Tất cả chúng ta đều cần một sự hỗ trợ. Sống cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp một cách tốt nhất, bạn đòi hỏi sự tự suy nghĩ có chủ ý và phát triển cá nhân liên tục. Tuy nhiên, ngay cả khi tốt nhất, tất cả chúng ta đều có những điểm mù ngăn chúng ta nhìn toàn cảnh cuộc sống và những suy nghĩ, thói quen và hành vi cản trở sự phát triển của chúng ta. Điều tương tự cũng đúng với bạn bè và gia đình của tôi. Trong khi những người thân yêu có thể có ý định tốt nhất, họ thường thiếu sự phân biệt để phân tích một cách thích hợp và đưa ra lời khuyên hành động. Vì vậy, chúng ta hướng tới ai để đánh giá khách quan và chuyên môn?Tìm đến người tư vấn cuộc sống.

 

Người thành công ko để qúa trình thành công dưạ trên sự ngẫu nhiên. Họ nắm bắt nó đối mặt với nó 1 cách dũng cảm. Việc thuê 1 người hướng dẫn cho cuộc sống là ví dụ tuyệt vời của việc làm sao để mở rộng tính cá nhân và chuyên nghiệp, điều này có thể nói lên tầm nhìn họ có trong cuộc sống. Trong thực tế, một số người thành công  đã công khai chứng nhận cho giá trị của huấn luyện. Ví dụ, cả Oprah Winfrey và Bill Gates đều được trích dẫn ca ngợi kinh nghiệm của chính họ với việc tư vấn về cuộc sống. Winfrey từ lâu đã làm việc với nhà tư vấn Martha Beck, nói rằng, “ Tư vấn giúp bạn ngăn chặn những trò đùa điên rồ trong đầu nói với bạn mọi lúc mà bạn không đủ tốt.” Gates, trong khi đó, đã đề nghị rằng, “Mọi người đều cần một huấn luyện viên. Tất cả chúng ta cần những người cung cấp cho chúng ta thông tin phản hồi. Đó là cách chúng ta cải thiện.”

 

Theo huấn luyện viên cuộc sống được chứng nhận và cố vấn chuyên môn được cấp phép Elizabeth Arboleda, “Mọi người cần nhà tư vấn cuộc sống bởi vì đó là năng lực của một người khác, một chuyên gia, phản ánh lại với bạn những gì bạn nói và nhìn thấy để mở mang trí óc của bạn, để xác định điểm mù của bạn, để khuyến khích khám phá và hỗ trợ bạn trong hành động.”

 

Nó không chỉ đơn thuần là thiết lập mục tiêu và báo cáo tiến độ, Arboleda giải thích: “Thông qua việc tư vấn huấn luyện, tôi hỗ trợ khách hàng của mình thông qua các ca làm việc, thông qua việc chuyển đổi và tôi ủng hộ sự vĩ đại, trí thông minh và sức mạnh của họ.”

 

Từ việc cảm thấy bế tắc trong cuộc sống đến bắt tay vào các dự án sáng tạo và chuyển đổi nghề nghiệp. Trong khi một số nhà tư vấn huấn luyện, như Arboleda, có thể cung cấp các dịch vụ trị liệu để giúp bạn xác định tắc nghẽn tinh thần và hạn chế niềm tin, mục tiêu chính của nhà tư vấn cuộc sống là giúp bạn thiết kế và thực hiện một tầm nhìn cụ thể về cuộc sống của bạn. Bằng cách hợp tác trên các bước có thể hành động, bạn và nhà tư vấn cuộc sống của bạn sẽ vượt qua suy nghĩ để tạo ra các hành động và thực hành sẽ biến cuộc sống của bạn từ trì trệ thành tốt hơn.

 

Dưới đây, tìm hiểu ba cách cụ thể làm việc với một nhà tư vấn  cuộc sống có thể làm phong phú cuộc sống của bạn.

 

1. Xác định mục tiêu và các ưu tiên

Đối với nhiều người, vấn đề không phải là thiếu tham vọng mà là thiếu rõ ràng. Khi chúng ta trải qua các chuyển động mỗi ngày, chúng ta thường thấy mình bị cuốn vào cuộc đua chuột, theo đuổi một tầm nhìn thành công được truyền lại cho chúng ta, thay vì một người được tạo ra một cách cẩn trọng và có chủ ý. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người dành cả đời để làm những gì họ coi là đúng, anh ấy đang học đại học, tìm việc làm và bắt đầu một gia đình, chỉ một ngày thức dậy và nhận ra rằng họ không hạnh phúc.

 

Khi bạn làm việc với nhà tư vấn cuộc sống, bạn bắt đầu kết nối với chính mình, cho phép bản thân thiết kế và tạo ra cuộc sống mà bạn muốn dựa trên tiêu chuẩn của riêng bạn. Như Arboleda giải thích, thông qua kết nối đó, bạn có thể chọn sự cân bằng trông như thế nào cho bạn và những gì bạn muốn trong cuộc sống phù hợp với ý tưởng về sự cân bằng đó.

 

 Đối với bạn, điều đó có thể có nghĩa là trở thành một doanh nhân toàn thời gian, bắt đầu kinh doanh phụ hoặc bắt tay vào một dự án đam mê sáng tạo trong thời gian rảnh của bạn. Một huấn luyện viên cuộc sống giúp bạn kết nối với chính mình để xác định và ưu tiên các mục tiêu mới này theo cách có ý nghĩa.

 

2. Tu luyện và chuyển sang một bản sắc mới

Ngoài các mục tiêu và dự án cụ thể, nhà tư vấn cuộc sống là một người trợ giúp tuyệt vời trong những khoảnh khắc chuyển tiếp. Từ những thay đổi nghề nghiệp đến những thay đổi cá nhân như ly hôn, nhà tư vấn cuộc sống có thể giúp bạn duy trì những điều nền tảng giữa những thay đổi lớn. Một phần lý do tại sao thay đổi có thể rất khó khăn là vì nó thách thức những câu chuyện mà chúng ta đã tạo ra cho chính mình. Tôi là ai ngoài làm việc cho công ty này? Tôi là ai ngoài cuộc hôn nhân hay mối quan hệ này? Những loại câu hỏi này có thể đáng sợ khi phải đối mặt một mình, nhưng một nhà tư vấn cuộc sống có thể giúp điều chỉnh lại câu chuyện cá nhân của bạn theo cách đặt bạn vào một chương mới đầy sức mạnh và thú vị.

 

3. Hỗ trợ và hợp tác

Có lẽ quan trọng nhất, huấn luyện viên cuộc sống là một nguồn hỗ trợ và sự thoải mái. Sự thoải mái không đến từ việc được mã hóa, mà từ việc được thử thách cẩn thận để thiết lập và đáp ứng các mục tiêu với lòng can đảm, niềm tin và trách nhiệm. Nói với Arboleda, “Tôi thấy và ôm lấy người tư vấn như một sự hợp tác đầy đủ, cởi mở giữa khách hàng và nhà tư vấn, nơi tính xác thực, kết nối và sự thân mật là chìa khóa cho sự thành công của mối quan hệ.”

 

Một nhà tư vấn huấn luyện không ở đó để phục vụ như một người chữa lành hoặc để sửa chữa cuộc sống của bạn. Thay vào đó, một nhà tư vấn mạnh mẽ phản ánh lại cho khách hàng tiềm năng của họ để thể hiện những điều tiềm ẩn bên trong và thể hiện nó thành hiện thực. Bằng cách gặp gỡ các cuộc hẹn hàng tuần một lần, khách hàng và nhà tư vấn tạo ra một mối quan hệ mà khách hàng có thể dựa vào để được hỗ trợ qua nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Bởi vì, sau tất cả, chúng tôi không chỉ là những gì mà chức danh công việc của chúng tôi mô tả.

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

 

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Bạn Có Muốn Làm Việc Tại Nhà Không? Nắm Vững 3 Kỹ Năng Này
  2. Giải Quyết Bài Toán Chi Phí Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Năm 2020
  3. Viết Các Mục Tiêu Của Bạn Để Thành Hiện Thực
  4. 5 Điều Bạn Có Thể Học Để Tiếp Tục Phát Triển Khi Là Một Nhà Lãnh Đạo
  5. Sếp Và Bạn Không Hòa Thuận. Bạn Sẽ Làm Gì?
  6. Wuhan Jiayou” Những Người Gặp Nguy Hiểm Nhiều Nhất Đối Phó Với Virus Corona Bằng Lòng Can Đảm Và Sự Quan Tâm
  7. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  8. Khi Các Bậc Cha Mẹ Thúc Đẩy Biểu Hiện Công Việc
  9. Thắp lại Ngọn Lửa
  10. Các Xu Hướng Nhân Sự Được Mong Đợi Trong Năm 2020