Bạn Vẫn Có Thể Tăng Vốn Khởi Nghiệp Ngay Bây Giờ

Mặc dù nền kinh tế đang chịu sức ép của dịch bệnh Covid – 19, nhưng bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh với một tinh thần tích cực.

Thế giới đang rơi vào tình trạng đình trệ do sự lây lan của Covid – 19. Nhưng đó không có nghĩa là bạn không thể khởi nghiệptăng vốn trong thời gian này. Tôi đã có bằng chứng về điều đó tuần trước trong khóa học kinh doanh tại Đại học Babson của tôi khi tôi cho sáu nhóm sinh viên hai ngày để tìm và thuyết phục các nhà đầu tư tiềm năng đầu tư vào khởi nghiệp.

Khi tôi giới thiệu bài tập tuần trước, một trong những học sinh của tôi nghĩ rằng tôi đã mất trí. Một sinh viên của tôi đã nói “Trong tình trạng của thế giới ngay bây giờ, thầy không nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ phớt lờ chúng ta hay bảo chúng ta đừng lãng phí thời gian của họ?

Một ý kến khiến tôi thấy khá hợp lý. Tuy nhiên, tôi đã nói với lớp rằng dù kết quả thế nào, tôi nghĩ đó sẽ là một trải nghiệm học tập tốt.

Hai ngày sau, tôi đã bị sốc khi một trong các nhóm sinh viên của tôi nhận được cam kết đầu tư 2 triệu đô la vào ý tưởng kinh doanh của họ - gấp ít nhất 10 lần so với bất kỳ nhóm nào khác đã đạt được trong bảy năm qua mà tôi đã giảng dạy khóa học này.

Để chắc chắn, thực tế chắc chắn đã len lỏi vào bài tập này: một trong những nhóm đã nhận được các cam kết với hơn 100.000 đô la nhưng chỉ sau khi nền kinh tế phục hồi, tất nhiên những sinh viên này sẽ vô dụng khi họ bắt đầu điều hành công ty của mình vào cuối học kỳ. .

Mặc dù dự án lớp học này không có nghĩa là bạn sẽ không gặp khó khăn gì trong việc huy động một vài triệu đô la để tài trợ cho khởi nghiệp của mình, nhưng nó mang lại một số ý nghĩa hữu ích cho những nhà sáng lập.

Duy trì một triển vọng tinh thần tích cực

Điều đầu tiên các nhà lãnh đạo phải làm để tăng vốn trong những ngày này là nhìn kỹ vào cảm xúc và triển vọng tinh thần của mình. Để chắc chắn trong những ngày căng thẳng này. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu quá trình cố gắng huy động vốn, hãy chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy những lý do vững chắc cho một triển vọng tinh thần tích cực.

Tôi đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hầu hết các sinh viên của tôi có một vài vấn đề với điều đó trước khi họ chào các nhà đầu tư. Nhưng tôi có thể thấy lý do tại sao. Các sinh viên rất hào hứng với các công ty của họ, được tiếp thêm sức mạnh từ thử thách mà tôi đưa ra và họ cảm thấy an toàn ở bất cứ nơi nào họ sống.

Phát triển ý tưởng kinh doanh hấp dẫn

Khi bạn đang chào mời các nhà đầu tư, bạn phải có một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn. Điều đó đúng hơn bao giờ hết trong thời gian khó khăn này . Điều đó nghĩa là gì?

Bạn nên có một đội ngũ quản lý có khả năng với kiến ​​thức sâu sắc và niềm đam mê cho ngành nghề mà bạn đang muốn kinh doanh và các kỹ năng cần thiết để biến một ý tưởng thành một công ty lớn. Bạn cũng nên giải quyết một vấn đề quan trọng đối với khách hàng tiềm năng mà không có công ty nào khác đưa ra một giải pháp tuyệt vời hơn bạn. Bạn nên đảm bảo rằng thị trường bạn nhắm mục tiêu tạo ra doanh thu ít nhất 1 tỷ đô la và sản phẩm được đề xuất của bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Kết nối với các nhà đầu tư phù hợp

Khi bạn chưa thực hiện lần bán hàng đầu tiên, tốt nhất hãy bắt đầu bằng cách hỏi bạn bè và gia đình - những người lý tưởng biết bạn, có tiền để dự phòng và tìm ý tưởng hấp dẫn của bạn. Nếu bạn không biết bất kỳ bạn bè và gia đình nào có thể đáp ứng số tiền đó cho bạn, đừng từ bỏ. Tìm kiếm LinkedIn, những người sáng lập thành công đã bán một doanh nghiệp trong ngành của bạn. Cố gắng để được kết nối với họ thông qua một đồng nghiệp nào đó.

Sử dụng một thành công để chốt sự đầu tư

Một vài sự thành công sẽ nhanh chóng đạt được điểm. Trong ba phút, tạo một kết nối cảm xúc hấp dẫn bằng cách kể một câu chuyện về nỗi đau của khách hàng mà bạn đang cố gắng xoa dịu; giải pháp của bạn sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng đó như thế nào, cơ hội thị trường lớn đến mức nào; và mô hình kinh doanh của bạn sẽ hoạt động như thế nào.

Làm bốn điều này và bạn có thể ngạc nhiên như tôi vì thành công của sinh viên của tôi vào tuần trước.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc
  2. 6 Câu Hỏi Các Nhà Lãnh Đạo Phải Tự Hỏi Mình Giữa Đại Dịch Covid – 19
  3. Tư Duy Lãnh Đạo Sẽ Thay Đổi Lớn Sau Đại Dịch Covid – 19
  4. Để Có Đội Ngũ Quản Lý Cấp Trung Đủ Mạnh
  5. HR Cần Phải Hành Động Để Đảm Bảo Sự Gắn Kết Của Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid – 19
  6. 3 Cách Đơn Giản Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Tại Nhà
  7. Lãnh Đạo Giỏi Phải Nhận Diện Được 7 Kiểu Người Bên Cạnh Mình
  8. Những Cuộc Họp Nên Bỏ Qua Khi Làm Việc Tại Nhà
  9. 3 Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Doanh Nghiệp Của Bạn Vượt Qua Suy Thoái Kinh Tế
  10. Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà