HR Cần Phải Hành Động Để Đảm Bảo Sự Gắn Kết Của Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid – 19

Các công ty cần tập trung vào cảm xúc của nhân viên và giữ lời hứa nếu họ muốn khôi phục năng suất và sự gắn kết, theo giám đốc nghiên cứu nhân sự của Gartner, Brian Kroop.

Kroop cho rằng tác động của đợt bùng phát Covid – 19 đối với đời sống cá nhân và công việc của nhân viên đang dẫn đến sự lo lắng, thất vọng và kiệt sức.

Và khi không được giám sát, những cảm giác này có thể ảnh hưởng đến năng suất và sự tham gia của nhân viên, dẫn đến chất lượng công việc kém, sai sót và cuối cùng ảnh hưởng đến khả năng tồn tại của một tổ chức trong những thời điểm khó khăn này.

Ông nói: “Hầu hết các công ty đã tập trung vào lập kế hoạch kịch bản và các phản ứng hoạt động cần thiết để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh. Tuy nhiên, các kế hoạch này thường không giải quyết hoặc ảnh hưởng đến khả năng tập trung vào công việc của nhân viên.”

Kropp vạch ra các hoạt động Nhân sự sẽ giúp các nhà quản lý đảm bảo nhân viên có được sự hỗ trợ cần thiết để đối phó với những cảm xúc tiêu cực với cuộc khủng hoảng toàn cầu .

Đầu tiên là đảm bảo các nhà quản lý có thể nhận ra các dấu hiệu tiêu cực của nhân viên của họ, cả trực tiếp thông qua các cuộc trò chuyện và gián tiếp thông qua quan sát.

Kropp đề nghị HR nên cung cấp cho các nhà quản lý hướng dẫn về cách tốt nhất để giới thiệu các đối tượng nhạy cảm và sau đó hỗ trợ họ có các cuộc trò chuyện thường xuyên với các nhóm của họ.

Thứ hai, Kropp nghĩ rằng các nhà quản lý cần sử dụng các mục tiêu để tạo sự rõ ràng và các nhà lãnh đạo nhân sự sẽ giúp các nhà quản lý xác nhận lại mối liên hệ giữa công việc của nhân viên và thành công của tổ chức.

Một trong những cách để tạo sự gắn kết hàng đầu cho nhân viên là cho họ thấy công việc của họ đóng góp cho các mục tiêu của công ty, ông nói.

Các công ty đã hứa với nhân viên của họ rằng họ quan tâm và coi trọng họ và họ sẽ bảo vệ họ và sự nghiệp của họ trong những lúc cần thiết. Điều quan trọng là các tổ chức rõ ràng tuân theo lời hứa này.

Kropp giải thích: Các nhà quản lý cần phải tăng gấp đôi công nhận nổ lực của họ , vì sự công nhận hiệu quả không chỉ thúc đẩy người nhận mà còn có thể đóng vai trò là tín hiệu mạnh mẽ cho các nhân viên khác về hành vi mà họ nên thi đua.

Nhân sự cũng sẽ giúp củng cố các giá trị tổ chức để giảm khả năng hành vi sai trái và công nhận phù hợp để ghi nhận nỗ lực của nhân viên.

Cuối cùng, nhân sự nên hỗ trợ thúc đẩy sự tham gia thông qua đổi mới.

Kropp lập luận rằng mặc dù mọi người trở nên sợ rủi ro hơn trong đại dịch bệnh, vào những thời điểm thay đổi và phá vỡ sự đổi mới, chấp nhận rủi ro thậm chí còn quan trọng hơn đối với sự tham gia của nhân viên và thành công của tổ chức.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: hrmagazine

 

Các tin khác

  1. 3 Cách Đơn Giản Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Tại Nhà
  2. Lãnh Đạo Giỏi Phải Nhận Diện Được 7 Kiểu Người Bên Cạnh Mình
  3. Những Cuộc Họp Nên Bỏ Qua Khi Làm Việc Tại Nhà
  4. 3 Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Doanh Nghiệp Của Bạn Vượt Qua Suy Thoái Kinh Tế
  5. Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà
  6. 4 Điều Sếp Nên Làm Khi Nhân Viên Gặp "Khủng Hoảng Giữa Sự Nghiệp"
  7. 4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19
  8. 4 Mẹo Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Trong Mùa Đại Dịch
  9. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  10. 10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng