3 Cách Đơn Giản Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Tại Nhà

Một cách tuyệt vời để duy trì tinh thần để giảm bớt nỗi sợ hãi, lo lắng và căng thẳng mà nhân viên của bạn đang cảm thấy khi làm việc tại nhà.

Trong vài tuần gần đây, lực lượng lao động trên thế giới đã thay đổi hoàn toàn. Không có ngành công nghiệp, tổ chức hoặc cá nhânn nào miễn nhiễm với những thách thức mới mà dịch bệnh Covid – 19 mang lại.

Các cuộc gặp mặt trực tiếp là một vấn đề rất khó khăn. Hầu hết tổ chức đã chuyển sang chế độ làm việc tại nhà. Hội nghị bị hủy bỏ, các cửa hàng và nhà hàng buộc phải đóng cửa.

Trong khi những thách thức mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt là rất nhiều, thì khoảng thời gian này cũng mang đến cơ hội cho các nhà lãnh đạo cơ hội cũng cố đội ngũ của họ.

Các nhà quản lý có thể làm gì để thúc đẩy và duy trì tinh thần trong thời gian khó khăn này. Dưới đây là 3 cách đơn giản nhất các nhà lãnh đạo có thể làm.

Giao tiếp nhiều với các thành viên

Bây giờ không phải là thời gian để giả vờ mọi việc "kinh doanh như bình thường." Trong thời điểm khó khăn, nhân viên cần biết bạn có giải pháp và phù hợp với thực tế mà mọi người đang phải đối mặt. Cùng với các cuộc họp nhóm hàng tuần và trực tiếp, các nhà quản lý nên xem xét việc thực hiện nhịp điệu giao tiếp hàng ngày để giữ cường độ cho mọi người về cách thức hoạt động. Ưu tiên phản hồi tích cực và có chủ ý về việc ăn mừng "chiến thắng" của đội - dù lớn hay nhỏ - có thể có tác động lớn đến tinh thần. 

Khuyến khích nhân viên thiết lập thói quen phù hợp với họ

Hãy linh hoạt khi nhân viên làm việc xung quanh những phiền nhiễu mới và thay đổi lịch trình. Tránh hủy hoặc sắp xếp lại các cuộc gọi để duy trì sự ổn định. Khuyến khích nhân viên bám sát làm việc trong giờ làm việc để tránh kiệt sức, nếu có thể. Hãy giao tiếp về việc nghỉ ngơi và thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Cân nhắc yêu cầu nhân viên dành 30-60 phút để làm điều gì đó họ yêu thích mỗi ngày (nấu ăn, một loại hình thể dục yêu thích, chơi với thú cưng, đi dạo bên ngoài), và sau đó nhờ mọi người chia sẻ với nhóm.

Tạo một không gian ảo an toàn cho phản hồi hai chiều

Hơn 60% các nhà quản lý chỉ "hơi" hoặc "vừa phải" trong sự hiểu biết của họ về cách các nhân viên xử lý sự bùng phát của coronavirus. Trong khi lo lắng đang tăng cao, phúc lợi của nhân viên của bạn nên được ưu tiên hơn thời hạn và kết quả. Jaramillo nói rằng các nhà quản lý của Emplify sử dụng một hệ thống màu - xanh lục đến đỏ - để đánh giá các báo cáo trực tiếp của họ đang hoạt động chuyên nghiệp và cá nhân như thế nào. Tuy nhiên, một số nhân viên có thể không cảm thấy thoải mái khi đi vào chi tiết về trạng thái cảm xúc của họ. Cùng với việc đăng ký thường xuyên, hãy xem xét khảo sát nhân viên của bạn để họ có thể trả lời các câu hỏi nhạy cảm ẩn danh. Ngoài ra, hãy cho nhân viên biết rằng bạn hoan nghênh phản hồi của họ về những cách giúp bạn có thể cải thiện. 

Nhân viên của bạn là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của tổ chức của bạn, bây giờ hơn bao giờ hết. Bằng cách giao tiếp, linh hoạt và mời phản hồi, bạn có thể dẫn dắt nhóm của mình vượt qua thời điểm khó khăn này với sự rõ ràng và tự tin.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Lãnh Đạo Giỏi Phải Nhận Diện Được 7 Kiểu Người Bên Cạnh Mình
  2. Những Cuộc Họp Nên Bỏ Qua Khi Làm Việc Tại Nhà
  3. 3 Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Doanh Nghiệp Của Bạn Vượt Qua Suy Thoái Kinh Tế
  4. Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà
  5. 4 Điều Sếp Nên Làm Khi Nhân Viên Gặp "Khủng Hoảng Giữa Sự Nghiệp"
  6. 4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19
  7. 4 Mẹo Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Trong Mùa Đại Dịch
  8. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  9. 10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng
  10. Làm Sao Để Nhân Viên Vẫn Ở Lại Sau Đại Dịch Corona