Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà

Cân bằng cuộc sống và công việc luôn là một điều khó khăn để thực hiện được và làm việc tại nhà làm cho điều này trở nên khó khăn hơn nữa. Khi nhà cũng trở thành nơi làm việc thì ranh giới giữa cuộc sống và công việc cũng mờ nhạt đi.

Mỗi người có thể có những cách khác nhau để cân bằng giữa cuộc sống và công việc, nhưng có một vài quy tắc cơ bản bạn có thể làm theo để có thể cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn.

Tạo một không gian làm việc tại nhà

Bước đầu tiên để cân bằng cuộc sống và công việc là bạn cần dành một khoảng trống trong nhà để làm việc. Nếu bạn không có một không gian sang trọng, hãy chọn một căn phòng đơn giản, yên tĩnh thành văn phòng mới của bạn, thậm chí bạn không có phòng trống hãy chọn một góc trong căn hộ của bạn làm “trạm” làm việc của bạn. Nhưng một điều cấm kị là không làm việc trên giường của bạn. Sự thoải mái, êm ái của chiếc giường sẽ ảnh hưởng đến năng suất của bạn, do đó tốt nhất là tránh xa chiếc giường của bạn kiếm một nơi bạn có thể chuyên tâm cho công việc của mình.

Bất cứ nơi nào bạn chọn làm không gian làm việc của mình, hãy chắc chắn bạn có một chiếc ghế thoải mái để ngồi và đủ ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố thúc đẩy năng suất và tâm trạng của bạn vì vậy hãy chọn nơi gần cửa sổ nhất có thể. Nếu bạn đang thực hiện một cuộc họp bằng video trong một không gian mở hãy chú ý đến các yếu tố có thể gây phiền nhiễu từ thú cưng, bạn cùng phòng hoặc trẻ em.

Thiết lập thời gian làm việc

Thật dễ dàng quên mất thời gian khi bạn làm việc ở nhà. Một số người lại làm việc nhiều giờ hơn tại văn phòng một số khác thì lại cảm thấy khó tập trung hơn. Bằng mọi cách bạn phải tránh mọi sự cám dỗ và tập trung vào công việc của bạn và thiết lập thời gian làm việc cho mình. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành công việc mà không phải làm việc cả ngày.

Thiết lập thời gian làm việc phù hợp đặc biệt hữu ích khi bạn có con nhỏ. Đó là một cách để đặt ranh giới trong việc dành thời gian làm việc và dành thời gian vui chơi với con. Nếu con bạn đang ở trường, bank có thể làm việc khi chúng đang ở trường. Đưa mọi hoạt động vào lịch trình bạn vừa có thể hoàn thành công việc vừa đảm bảo được vai trò của một thành viên trong gia đình.

Nghỉ trưa

Một trong những cách dễ nhất để đạt được sự thành công trong việc cân bằng cuộc sống và công việc là nghỉ trưa. Tắt máy tính, rời khỏi không gian làm việc khi tới giờ ăn trưa. Đi dạo, đọc sách, xem một tập của chương trình yêu thích hoặc bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy thư giãn vào giờ nghỉ trưa.

Không vừa thực hiện việc nhà vừa làm công việc công ty

Tất cả chúng ta thường có thói quen làm nhiều việc cùng một lúc và nó trở thành vấn đề khi làm việc tại nhà. Nó có thể là một đống đồ bạn cần giặt liền khi bạn đang làm việc tại nhà, điều này sẽ gây mất sự tập trung hơn là hữu ích. Khi bạn đang làm việc hãy giữ mình trong chế độ làm việc. Nếu bạn sắp xếp thời gian nghỉ trưa để thực hiện công việc của mình, thì hãy giành thời gian đó để làm việc nhà, nhưng hãy đảm bảo rằng công việc nhà đó chiếm vừa đủ thời gian nghỉ trưa của bạn và đừng vượt quá.

Tạm gác lại công việc vào cuối ngày

Tắt máy tính, dọn dẹp nhanh chóng không gian làm việc của bạn và “rời khỏi” công việc. Hành động đơn giản này giúp bạn thoát khỏi chế độ làm việc và chuyển sang chế độ gia đình. Kết thúc công việc vào cuối ngày như một phần thưởng bổ sung cho bạn, vui chơi ngay lập tức với gia đình mà không cần mất thêm thời gian di chuyển.

Chuyển sang làm việc tại nhà và tìm kiếm sự cân bằng cuộc sống và công việc có thể mất một chút thời gian để thử nghiệm. Hãy kiên nhẫn với chính mình khi bạn học cách thích nghi với một tình huống mới và cách tiếp cận tích cực để tìm kiếm sự cân bằng cuộc sống gia đình và công việc của mình khi làm việc tại nhà.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 4 Điều Sếp Nên Làm Khi Nhân Viên Gặp "Khủng Hoảng Giữa Sự Nghiệp"
  2. 4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19
  3. 4 Mẹo Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Trong Mùa Đại Dịch
  4. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  5. 10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng
  6. Làm Sao Để Nhân Viên Vẫn Ở Lại Sau Đại Dịch Corona
  7. Thực Sự Kết Nối Với Nhân Viên Và Trao Quyền Cho Họ
  8. Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Kiên Cường Hơn Trong Khủng Hoảng
  9. Cách Xác Định Giá Trị Công Ty Của Bạn Trong 4 Bước
  10. 10 Bước Để Nhà Lãnh Đạo Vượt Qua Giai Đoạn Khủng Hoảng Vi-rút Corona