4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19

Khi thế giới đang gặp khủng hoảng, các nhà lãnh đạo xuất hiện để dẫn đường. Đây là cách một nhà lãnh đạo tuyệt vời làm điều đó.

Mọi người nói rằng bạn có thể thấy tính cách thực sự của một người trong thời kỳ khủng hoảng. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn bắt đầu thấy ai là người lãnh đạo và ai không. Bây giờ COVID-19 đã là tiềm năng trở thành đại dịch thay đổi thế giới, chúng tôi đang rất cần những người lãnh đạo thực sự.

Chúng ta không thể luôn trông đợi vào sự lãnh đạo của chính phủ và những quyết định của họ. Mà chúng ta phải tự chịu trách nhiệm để trở thành nhà lãnh đạo. Định hướng cho cả doanh nghiệp và cho nhân viên của chúng ta, đồng thời gửi động lực vào cộng đồng của chúng ta. Bây giờ là lúc để các nhà lãnh đạo vĩ đại đứng lên và điều hướng qua những thời điểm thảm khốc này.

Dưới đây là 5 cách để một nhà lãnh đạo thể hiện trong thời điểm khó khăn này. Xem xét từng cách và làm thể nào bạn có thể nhanh chóng thực hiện nó trong vai trò là người lãnh đạo.

1. Tính trung thực

Thế giới đang thiếu nguồn cung cấp sự trung thực. Ba năm qua đã chứng kiến ​​một thách thức đối với những gì cấu thành sự thật. Ngoài ra, nhiều người đang lợi dụng những phương tiện truyền thông xã hội truyền bá thông xin sai lệch như thể họ là chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Chuyện này càng làm tăng thêm sự hoảng loạn và khiến mọi người bị tổn thương.

Những gì thế giới cần, và điều tương tự đối với doanh nghiệp và nhân viên của bạn, là một nhà lãnh đạo hãy đưa ra những thông tin, thông tin trung thực nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn, hãy truyền đạt thực tế đó và chia sẻ những gì bạn đang làm để giải quyết nó. 

Nhóm của bạn, khách hàng và nhà đầu tư không muốn những sự ấp úng, mờ ảo. Thay vào đó, họ muốn cảm thấy tự tin rằng bạn tiếp xúc với thực tế và họ có thể phụ thuộc vào bạn. 

2. Dẫn dắt đội của bạn bằng sự đồng cảm

Một nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ luôn tập trung vào những người khác phụ thuộc vào họ. Họ sẽ đánh giá nhu cầu của người khác và xem xét cảm xúc và kinh nghiệm của họ. Trong khi những quyết định khó khăn cần được đưa ra trong thời kỳ khủng hoảng, một nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ nhìn qua lăng kính thấu cảm. 

Đến từ một nơi đồng cảm cũng giúp bạn giao tiếp hiệu quả. Khi mọi người hỏi bạn câu hỏi và bạn có thể cảm thấy nỗi sợ hãi của họ, sự đồng cảm giúp bạn làm dịu và kết nối với họ thay vì cảm thấy sợ hãi hoặc cảm thấy phòng thủ khi bạn không có câu trả lời hoặc giải pháp tốt hơn.

3. Yêu cầu sự giúp đỡ

Xã hội đã tạo ra một kiểu mẫu anh hùng mô tả một người mạnh mẽ ở đỉnh cao, người đưa ra quyết định và có thể tự mình làm điều đó. Điều này không thể xa hơn sự thật. 

Một nhà lãnh đạo vĩ đại không tự mình làm điều này. Một nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng họ cần sự giúp đỡ, hướng dẫn và hỗ trợ. Một nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng họ cần rất nhiều đầu vào và lời khuyên để điều hướng trong thời điểm khó khăn. 

Ngoài ra, một nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ yêu cầu nhóm của họ giúp đỡ. Một công ty hoặc doanh nghiệp là một nhóm những người làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung. Khi một sự kiện “thiên nga đen” như thế này đe dọa đến hoạt động của nhóm đó, bạn có thể đến nhóm để được giúp đỡ. Bạn có thể yêu cầu nhóm của mình hy sinh cho toàn bộ. Sẽ tốt hơn khi để đội của bạn tham gia vào quá trinhg và yêu cầu các ý tưởng để tiến lên.

4. Ưu tiên sự chánh nhiệm

Mặc dù tôi thừa nhận rằng chánh niệm sẽ không ngăn chặn vi-rút hoặc ngăn bạn bắt đầu sa thải vì doanh thu giảm, tôi cảm thấy mạnh mẽ rằng chánh niệm sẽ cho bạn không gian, tinh thần minh mẫn và ổn định cảm xúc để điều hướng những thời điểm khó khăn này.

Trong công việc kinh doanh của tôi, bây giờ tôi dẫn dắt một cuộc “thiền định” năm phút khi bắt đầu mỗi cuộc họp tất cả các nhân viên. Phản hồi của nhân viên đã rất tích cực. Trong năm phút đó, chúng tôi kết nối với khoảnh khắc hiện tại thông qua hơi thở và làm chậm hệ thống thần kinh của chúng tôi. Nó giúp tất cả mọi người đến với các vấn đề từ một nơi rõ ràng thay vì một nơi sợ hãi và hoảng loạn.

5. Tinh thần trách nhiệm

Trong khi một nhà lãnh đạo kém sẽ che giấu hoặc đổ lỗi cho người khác khi mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát, một nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ đối mặt với vấn đề và xuất hiện để đưa ra những quyết định khó khăn. Một nhà lãnh đạo vĩ đại không tìm kiếm người khác để giải quyết vấn đề. Một nhà lãnh đạo vĩ đại có tinh thần trách nhiệm cao. 

Tinh thần trách nhiệm không có nghĩa là bạn bất khả chiến bại hoặc luôn có câu trả lời. Trách nhiệm có nghĩa là bạn sẵn sàng tiếp tục giải quyết vấn đề. Bạn sẵn sàng tiếp tục chiến đấu. Bạn sẵn sàng chấp nhận mức độ nghiêm trọng của tình huống và đưa ra quyết định. 

Bây giờ hơn bao giờ hết, thế giới thiếu những nhà lãnh đạo có thể chịu trách nhiệm và làm chủ tình hình. Bước lên, đối mặt với tình hướng và tiếp tục chiến đấu.

Nếu bạn đang đọc điều này, bạn có khả năng ở một vị trí để lãnh đạo theo một cách nào đó. Cho dù bạn là CEO, giám đốc sản phẩm hay giám đốc chi nhánh, bạn đều có cơ hội lãnh đạo các nhóm của mình và truyền cảm hứng cho sự tự tin. Đội của bạn cần bạn hơn bao giờ hết. Xem xét làm thế nào những hành vi lãnh đạo này có thể giúp bạn và các nhóm của bạn chịu đựng qua thời gian thử thách lịch sử này.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 4 Mẹo Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Trong Mùa Đại Dịch
  2. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  3. 10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng
  4. Làm Sao Để Nhân Viên Vẫn Ở Lại Sau Đại Dịch Corona
  5. Thực Sự Kết Nối Với Nhân Viên Và Trao Quyền Cho Họ
  6. Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Kiên Cường Hơn Trong Khủng Hoảng
  7. Cách Xác Định Giá Trị Công Ty Của Bạn Trong 4 Bước
  8. 10 Bước Để Nhà Lãnh Đạo Vượt Qua Giai Đoạn Khủng Hoảng Vi-rút Corona
  9. Làm Thế Nào Để Giữ Chân Những Nhân Viên Giỏi Của Bạn?
  10. Đây Là Lý Do Google Cấm Quảng Cáo Khẩu Trang Y Tế