3 Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Doanh Nghiệp Của Bạn Vượt Qua Suy Thoái Kinh Tế

Trong sự lây lan ngày càng lớn của dịch bệnh Covid – 19, nền kinh tế đang lâm vào tình trạng suy thoái. Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và phát triển.

Đối với một số người đây có thể là cuộc suy thoái kinh tế đầu tiên bạn trải qua trong sự nghiệp. Đối với những người khác, những người đã từng trai qua các cuộc khủng hoảng kinh tế trước đây, hãy luôn nhớ rằng: tất cả mọi chuyện rồi sẽ cũng qua thôi.

Mọi thứ có vẻ đáng sợ và bạn nên làm mọi thứ để doanh nghiệp của bạn tồn tại – đặc biệt là khi nói đến việc đảm bảo đến ngân sách của công ty bạn. Hãy luôn giữ câu nói này trong đầu mình “sống sót và phát triển”

Nhưng thực sự vẫn luôn có một sự tích cực nào đó trong cuộc khủng hoảng nếu bạn có thể nhận thức được chúng. Nó cho bạn thời gian và cơ hội để làm những điều để cải thiện công việc kinh doanh của bạn mà trước đây bạn chưa giải quyết được.

Hãy nghĩ thật kỹ: Bạn sẽ làm gì khi bất ngờ bạn có một khoảng thời gian rãnh? Có thể bạn sẽ dọn tủ quấn áo, bàn làm việc, gọi cho một vài người bạn và khách hàng của bạn,... những thứ mà bạn đã bỏ qua khi bạn quá bận với công việc.

Bạn hãy nghĩ về sự suy thoái theo một cách tích cực một cơ hội để làm những điều để củng cố doanh nghiệp của bạn khi nền kinh tế phục hồi. Thực tế, có ba điều bạn có thể tập trung vào để giúp công ty của bạn có thể vượt qua sự khủng hoảng này.

Sửa đổi mô hình kinh doanh của bạn

Có thể khó thay đổi mô hình kinh doanh của bạn khi bạn đang phát triển. Ngay cả ý tưởng tăng giá hoặc thêm sản phẩm mới cũng có thể gây khó khăn khi bạn phục vụ khách hàng.

Nhưng bây giờ là thời điểm hoàn hảo để thực hiện những thay đổi như thế này. Làm thế nào bạn có thể tăng một mức giá nhỏ giúp ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận khi doanh thu bắt đầu tăng hoặc có thể thêm một loạt giá trị cho khách hàng để giúp duy trì? 

Đây cũng là một cơ hội chính để khám phá các cách để tăng doanh thu định kỳ vào mô hình kinh doanh của bạn bởi vì điều đó sẽ làm tăng đáng kể giá trị doanh nghiệp của bạn. Giống như cách toàn bộ ngành công nghiệp phần mềm chuyển từ hợp đồng dịch vụ sang thanh toán hàng tháng trên cơ sở dịch vụ phần mềm, bạn cần suy nghĩ về cách xây dựng mô hình đó vào doanh nghiệp của mình.

Chú ý đến quy trình tự động hóa

Hãy chú ý đến các quy trình và hệ thống bạn sử dụng để điều hành doanh nghiệp. Với những trường hợp độc nhất mà tất cả chúng ta phải đối mặt khi làm việc ở nhà hoặc xa văn phòng, nó đã được tiếp xúc với một loạt các công cụ mới mà chúng ta có thể chưa biết trước đây. Tất cả mọi thứ từ việc sử dụng email trả lời tự động đến quy trình làm việc tự động có thể có tác động lớn đến cách bạn và nhóm của bạn hoạt động.

Những gì chúng ta có thể tin tưởng để tiến lên phía trước là điều này có khả năng thay đổi cách chúng ta làm việc mãi mãi. Cơ hội là sử dụng thời gian này để suy nghĩ về cách bạn có thể số hóa và sử dụng công nghệ và tự động hóa để làm cho doanh nghiệp của bạn gọn gàng và hiệu quả hơn.

Đánh giá nhóm của bạn

Không thể tránh khỏi trong thời kỳ suy thoái mà các công ty buộc phải sa thải nhân viên. Bạn luôn hy vọng rằng sự sa thải này là tạm thời. Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn bạn nên tự hỏi mình là bạn đang có đúng người trong nhóm của mình không? Có phải những người trong nhóm của bạn là những người sẽ sẵn sàng hành động và đưa tổ chức của bạn phát triển?

Một cuộc khủng hoảng là một thời gian tuyệt vời để đánh giá tính cách của ai đó. Họ đang thu nhỏ lại - hay bước lên? Tôi luôn muốn hỏi: đây có phải là người mà tôi muốn bên cạnh tôi trong một cái hố không? Trả lời câu hỏi đó một cách trung thực ngay bây giờ, khi mọi thứ bắt đầu nóng lên, có thể là sự khác biệt trong việc công ty của bạn phục hồi nhanh như thế nào.

Suy thoái thật kinh khủng. Đó là thời điểm khó khăn cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào đi qua. Hầu hết chúng ta không ngủ nhiều trong những ngày này. Nhưng tin tốt là bạn có thể sử dụng những thời điểm khó khăn này để tạo ra những thay đổi tích cực trong doanh nghiệp của mình - trong mô hình kinh doanh, quy trình và công cụ tự động hóa và nhóm của bạn - điều đó sẽ giúp bạn tận dụng lợi thế của sự suy thoái để phát triển.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà
  2. 4 Điều Sếp Nên Làm Khi Nhân Viên Gặp "Khủng Hoảng Giữa Sự Nghiệp"
  3. 4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19
  4. 4 Mẹo Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Trong Mùa Đại Dịch
  5. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  6. 10 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng
  7. Làm Sao Để Nhân Viên Vẫn Ở Lại Sau Đại Dịch Corona
  8. Thực Sự Kết Nối Với Nhân Viên Và Trao Quyền Cho Họ
  9. Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Kiên Cường Hơn Trong Khủng Hoảng
  10. Cách Xác Định Giá Trị Công Ty Của Bạn Trong 4 Bước