6 Câu Hỏi Các Nhà Lãnh Đạo Phải Tự Hỏi Mình Giữa Đại Dịch Covid – 19

Làm gì để trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại giữa thời gian khủng hoảng này? Dưới đây là 7 câu hỏi được thiết kế để giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo mà mọi người cần trong khàng thời gian đáng sợ này.

1. Tôi có khéo léo quản lý cảm xúc của mình không?

Cảm xúc có tính chất truyền từ người này sang người khác. Cho dù bạn có biết hay không, bạn là người truyền cám xúc cho những người mà bạn đang lãnh đạo. Điều quan trọng là phải nhận thức được những gì bạn đang cảm thấy, nhận thức được cảm xúc giúp bạn chế ngự chúng, mà còn giúp bạn biết được cách mà bạn cảm nhận chúng rất ảnh hưởng đến những người bạn dẫn dắt. Đồng thời, điều quan trong không kém là kiểm soát cảm xúc tiêu cực của mình, cố gắng kiểm soát khi nỗi sợ hãi đang áp đảo cảm xúc của bạn. Đó là điều kiện tiên quyết để giao tiếp và bình tĩnh và rõ ràng với các nhóm của bạn và tạo ra một môi trường làm việc an toàn về mặt tâm lý.

2. Kế hoạch tự chăm sóc của tôi là gì?

Hít thở sâu, cảm nhận đôi chân của bạn để tự hạ cánh và thậm chí đặt tay lên trái tim là tất cả các chiến lược để nhanh chóng điều chỉnh bản thân khi bạn bị kích hoạt cảm xúc.

Khả năng phục hồi của bạn cũng phụ thuộc vào các thói quen dài hạn bạn đặt vào thời điểm cụ thể cho đến khi chúng trở thành thói quen và không còn đòi hỏi nhiều ý chí và kỷ luật có ý thức.  

Cơ bản nhất là giấc ngủ. Mỗi phút ngủ dưới 7 giờ một đêm dần dần làm giảm khả năng nhận thức và khả năng phục hồi cảm xúc của bạn. Tập thể dục - tăng đáng kể nhịp tim của bạn trong ít nhất 20 phút ít nhất vài lần một tuần - là một hình thức chăm sóc bản thân quan trọng thứ hai. Đây vừa là một cách hiệu quả để xả stress, vừa tăng cường hệ miễn dịch. 

3. Tôi có sợ hãi thách thức niềm tin và giả định cố định của mình không?

Khi căng thẳng cao, theo bản năng, chúng ta sẽ nhân đôi những gì tốt nhất cho chúng ta trong quá khứ, bởi vì sự chắc chắn giúp chúng ta cảm thấy an toàn hơn. Đó là một việc vặt. Sự xác nhận thiên vị - vô thức tìm kiếm bằng chứng để xác nhận những gì chúng ta đã tin - thực sự khiến chúng ta ít có khả năng xử lý các tình huống mới lạ và giải quyết các vấn đề mới. Lần tới khi bạn thấy mình bị thuyết phục, bạn đã đi đến kết luận đúng, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì có thể khiến bạn sai. Hãy tự hỏi mình, tôi không thấy gì ở đây? Sau đó cố tình tìm kiếm vàii bằng chứng ủng hộ một quan điểm thay thế, trước khi đi đến quyết định cuối cùng.  

4. Điều gì khác có thể đúng ở đây?

Khả năng của bạn để nhìn thấy những thách thức của bạn từ nhiều quan điểm là rất quan trọng để đưa ra quyết định tốt về các vấn đề phức tạp.  

Tưởng tượng đồng thời nhìn ra từ đỉnh núi để thấy tầm nhìn rộng nhất và dài nhất, và bên trong của bạn để quyết định sự trải nghiệm của chính bạn.

Tầm nhìn của bạn càng rộng, càng có nhiều bên liên quan và quan điểm bạn sẽ có thể ảnh hưởng đến. Nhận thức về bản thân càng sâu, bạn càng có thể hiểu được động lực của chính mình, nhìn thấu những điểm mù của bạn và chịu trách nhiệm về hành động của mình. Quan điểm của bạn càng dài, bạn càng ít có khuynh hướng tìm kiếm sự hài lòng ngắn hạn với chi phí để tính đến hậu quả lâu dài của các quyết định của bạn.

5. Tôi có căn cứ vào một mục đích và giá trị mà tôi có thể dễ dàng nói rõ không?

Trong khủng hoảng, thật hấp dẫn khi chỉ tập trung vào việc thực hiện. Rủi ro là bạn đánh mất các giá trị và mục đích hướng dẫn bạn tốt nhất. Trong trường hợp của chúng tôi, việc viết và đưa ra các hội thảo ảo về cách đối phó với cuộc khủng hoảng này đã mang lại cho cả hai chúng tôi ý thức mạnh mẽ về mục đích và tập trung trong bối cảnh đáng sợ này.

Các nguyên tắc cốt lõi hướng dẫn bạn là gì? Cố gắng giữ chúng phía trước và làm trung tâm sẽ giúp bạn điều hướng khéo léo hơn trong cơn bão. Làm rõ các vai trò này cũng mang lại sự thoải mái và cảm hứng cho những người bạn đang lãnh đạo.

6. Tôi có thể ảnh hưởng đến điều gì - và tôi cần phải buông bỏ điều gì?

Bất lực là một cảm xúc gần như không thể chịu đựng được, và thật dễ dàng để cảm thấy điều này giữa đại dịch COVID-19. Đầu tư năng lượng của bạn vào những gì bạn có sức ảnh hưởng, đừng phung phí nó vào những gì bạn không thể kiểm soát và sử dụng sự phân biệt của bạn để biết sự khác biệt. Bạn có thể không thể thay đổi hoàn cảnh bên ngoài, nhưng bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn phản ứng với bất kỳ thử thách nào. Và cách bạn phản ứng sẽ ảnh hưởng đến cách phản ứng của những người bạn lãnh đạo.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Tư Duy Lãnh Đạo Sẽ Thay Đổi Lớn Sau Đại Dịch Covid – 19
  2. Để Có Đội Ngũ Quản Lý Cấp Trung Đủ Mạnh
  3. HR Cần Phải Hành Động Để Đảm Bảo Sự Gắn Kết Của Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid – 19
  4. 3 Cách Đơn Giản Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Tại Nhà
  5. Lãnh Đạo Giỏi Phải Nhận Diện Được 7 Kiểu Người Bên Cạnh Mình
  6. Những Cuộc Họp Nên Bỏ Qua Khi Làm Việc Tại Nhà
  7. 3 Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Doanh Nghiệp Của Bạn Vượt Qua Suy Thoái Kinh Tế
  8. Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà
  9. 4 Điều Sếp Nên Làm Khi Nhân Viên Gặp "Khủng Hoảng Giữa Sự Nghiệp"
  10. 4 Cách Để Lãnh Đạo Tốt Hơn Trong Cuộc Khủng Hoảng Covid – 19