4 Điều Doanh Nghiệp Có Thể Làm Trong Đại Dịch Corona

Mọi công ty đều đang suy nghĩ về một thế giới sau khi đại dịch Corona kết thúc. Doanh nghiệp có còn tồn tại để phát triển hay không đều phụ thuộc vào hành động của chúng ta ngay bây giờ để củng cố cơ hội sống sót sau đại dịch.

Hãy biết rằng, nhân viên của bạn đang làm việc tại nhà ngay bây giờ. Trong tình trạng thất nghiệp đạt mức cao nhất mọi thời đại, nhân viên của bạn có thể cảm thấy không chắc chắn về tương tại của vị trí mà họ đang đảm nhiệm. Hãy giúp họ tập trung hơn bằng cách trấn an họ về giá trị của họ và đảm bảo mức độ thực hiện công việc ở mức cao nhất.

Hầu hết các công ty cắt giảm ngân sách và kế hoạch trong thời gian khó khăn này. Đại dịch Covid – 19 đã khiến cả những doanh nghiệp hùng mạnh nhất cũng rơi vào hỗn loạn, nhưng những doanh nghiệp đi lên từ sự tàn phá của đại dịch sẽ không phải là những người thất bại.

Ngược lại, các công ty này nhân cơ hội này để thúc đẩy và khám phá những ý tưởng mới sau khi đại dịch kết thúc . Khi có quá nhiều điều không chắc chắn, cách tốt nhấ để lập kế hoạch cho tương lai là thử những thứ mà bạn chưa bao giờ thử.

Đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn và chuẩn bị để thống trị trong và sau cuộc khủng hoảng Corona bằng cách thực hiện các chiến thuật tích cực:

Phát triển hoặc cải thiện sản phẩm của bạn

Trừ khi bạn cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về đại dịch như giấy vệ sinh, nước rửa tay hoặc các chương trình Netflix, hoạt động của bạn có thể bị chậm lại. Nếu không bạn có thể sử dụng cơ hội này để giải quyết các cơ hội để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

"Nếu bạn có thể tìm thấy các dịch vụ khác để cung cấp, hãy làm điều đó" , Mark Cuban nói trong phần hỏi đáp về cách các doanh nghiệp nhỏ nên ứng phó với đại dịch. "Vì bạn có lỗ hổng trong lịch trình của mình, đây là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm các ngành kinh doanh mới và xem những gì có thể trụ vững trong đại dịch."

Thay vì duy trì các hệ thống hiện tại , hãy nghĩ về những tính năng nào sẽ giúp sản phẩm của bạn bán được nhiều hơn hoặc tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đây có thể là phát triển nhân tạo duy nhất mà công ty bạn nhìn thấy, vì vậy đừng lãng phí cơ hội bằng cách làm một cái gì đó mới trong khi các sản phẩm khác khiến bạn trở nên lỗi thời.

Hình dung giải pháp để thích nghi với một thế giới đã thay đổi

Hãy tưởng tượng đại dịch không biến mất trong nhiều tháng. Hãy tưởng tượng mọi người không quay trở lại làm việc hoặc mua sắm trong dịch bệnh. 

Điều gì xảy ra nếu sự trở lại bình thường sẽ không bao giờ thành hiện thực? Nhiều doanh nghiệp sẽ khô héo và thực trạng hiện tại sẽ kéo dài. Các nhà lãnh đạo thông minh phải nhận ra thế giới đã thay đổi mãi mãi và phát triển các kế hoạch để chuẩn bị cho những gì tiếp theo.

Một số ngành công nghiệp có thể không bao giờ chữa lành khỏi thiệt hại, trong khi những ngành khác sẽ tiến về phía trước, phát triển mạnh mẽ hơn. Hãy suy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn có thể chiếm lĩnh một loại thị trường mới và phát triển một chiến lược xung quanh thị trường đó.

Tìm kiếm cơ hội hợp tác mới

Covid-19 đã mang lại rất nhiều yếu tố gây khó khăn cho các cơ quan và nhà cung cấp dịch vụ nhỏ cùng một lúc. Đối phó với việc sa thải nhân viên không phải là chuyện dễ dàng trong khi nhiều khách hàng đang vật lộn để thanh toán hóa đơn của họ.

Một cách để tự bảo vệ mình là thông qua quan hệ đối tác. Các công ty như True Media hợp tác với các cơ quan khác cần cắt giảm nội bộ và giữ chất lượng dịch vụ cao. Ngay cả trong thời điểm khó khăn, vẫn có thể tìm thấy các công ty hữu ích và xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

Đầu tư vào con người

Tổ chức các buổi đào tạo để giúp nhân viên học các kỹ năng mới từ những người khác trong công ty. Tạo cơ hội cố vấn cho những người lao động yếu tay nghề hơn để xem các đồng nghiệp dày dạn hơn tự xử lý như thế nào. Hãy để nhân viên tham dự các hội nghị ảo để nâng cao kỹ năng của họ và có khả năng thực hiện các công việc quan trọng.

Khi bạn đầu tư vào doanh nghiệp và lực lượng lao động của mình, hãy nhớ rằng những thay đổi tốt nhất đến từ đại dịch này sẽ trở thành vĩnh viễn. Xây dựng hệ thống làm việc tại nhà tốt hơn có thể trao quyền cho công ty của bạn sử dụng nhiều nhân viên ở xa hơn. Phát triển sản phẩm mới có thể giới thiệu công ty của bạn đến các thị trường mới. Ứng phó với nghịch cảnh bằng cách nhìn xa hơn để dự đoán và chuẩn bị cho những thay đổi mà chúng ta không lường trước được.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Con Đường Nào Để Trở Thành Nhà Quản Lý Công Bằng?
  2. Làm Việc Từ Xa Gây Ảnh Hưởng Xấu Tới Mối Quan Hệ Giữa Các Cá Nhân Trong Tổ Chức
  3. Bạn Vẫn Có Thể Tăng Vốn Khởi Nghiệp Ngay Bây Giờ
  4. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc
  5. 6 Câu Hỏi Các Nhà Lãnh Đạo Phải Tự Hỏi Mình Giữa Đại Dịch Covid – 19
  6. Tư Duy Lãnh Đạo Sẽ Thay Đổi Lớn Sau Đại Dịch Covid – 19
  7. Để Có Đội Ngũ Quản Lý Cấp Trung Đủ Mạnh
  8. HR Cần Phải Hành Động Để Đảm Bảo Sự Gắn Kết Của Nhân Viên Trong Đại Dịch Covid – 19
  9. 3 Cách Đơn Giản Để Tạo Động Lực Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Tại Nhà
  10. Lãnh Đạo Giỏi Phải Nhận Diện Được 7 Kiểu Người Bên Cạnh Mình