5 Nguyên Tắc Trong Việc Tuyển Dụng Những Nhân Viên Đầu Tiên

Đối với một doanh nghiệp mới thành lập, nơi thời gian và kinh phí luôn khan hiếm, nơi chứa nhiều căng thẳng và thời gian làm việc không ngừng nghỉ. Ngay lúc này không gì tốt hơn là xây dựng một đội ngũ tuyệt vời. Anj Vera, giám đốc điều hành tại công ty TalentView đã nói “Những thành viên đầu tiên có thể xây dựng hoặc phá vỡ một công ty star – up”.

Dưới đây là 5 nguyên tắc để có được những nhân viên tốt nhất cho sự khởi đầu của một công ty.

 

 

1. Tích cực tìm kiếm những ứng viên tài năng nhất

Thay vì chờ đơn xin việc đến từ những ứng viên, bạn hãy chủ động tìm đến những ứng viên tìm năng vì rất có thể những ứng viên này không biết được những cơ hội mà họ có thể có được trừ khi có người nói với họ. Việc tham khảo trang mạng của bạn chỉ xảy ra nếu họ biết là có những người đang muốn thay đổi công việc và trau dồi thêm những kỹ năng bổ ích cho họ trong một nền công nghiệp mới.

Điều này có 2 lợi ích. Thứ nhất là bạn có thể kiểm soát chất lượng và cả số lượng tài năng mà bạn muốn tuyển dụng trong một nhóm mà bạn đã chọn trước đó. Một điều nữa là bạn có thể để mắt tới những ứng viên tài năng nhất từ đó bạn có thể lọc ra những ứng viên không phù hợp với tiêu chuẩn của công ty. Trong cả hai trường hợp, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để làm quen với các ứng viên khi bạn tiếp cận với họ, khi bạn nói chuyện với họ và khi bạn gặp họ tại nơi làm việc.

2. Tìm kiếm những người có đam mê với công việc

Những người mới bắt đầu kinh doanh cần nhân viên của họ phải có niềm đam mê với công ty cũng như công việc mà họ sẽ làm, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới năng suất làm việc của họ. Những nhân viên có niềm đam mê với công việc họ sẽ làm điều họ muốn chứ không làm điều họ bắt buộc phải làm.

Như Vera đã nói “ Khi chúng tôi bắt đầu TalentView, nó không chỉ đơn giản là tìm kiếm những ứng viên phù hợp. Chúng tôi phải đảm bảo rằng tất cả mọi người trong công ty đều có tấm lòng giúp đỡ khách hàng và vượt qua những khó khăn để cùng nhau tìm ra những giải pháp phù hợp để xây dựng một mục tiêu chung của công ty.

Làm điều này ngay từ đầu sẽ mang lại lợi ích cho công ty trong thời gian dài. “Theo cách này, chúng tôi đã có thể xây dựng các mối quan hệ với những khách hàng trung thành từ việc tiếp cận và tạo ra một thế hệ nhân viên đầu tiên thông qua việc truyền miệng, đặt nền tảng cho một cơ sở khách hàng vững chắ” theo Vera.

3. Tuyển dụng những người có thể làm đa công việc

Để phát triển một doanh nghiệp có nghĩa là bạn phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất nhưng làm chúng nhanh nhất có thể. Những người mới bắt đầu kinh doanh sẽ cần những người có năng lực trong các lĩnh vực khác nhau và sẵn sàng nhận nhiều nhiệm vụ. Điều hành một doanh nghiệp có nghĩa là sử xứ những vấn đề xảy ra hằng ngày. Do đó, bạn cần những người mà bạn có thể tin tưởng để có thể xử lý những tình huống và luôn quan tâm đến lợi ích của công ty.

4. Tuyển dụng những người mà bạn có thể tin tưởng

Trong quá trình tuyển dụng, thật dễ dàng để nhìn thấy kỹ năng và năng lực – những gì họ đã làm trong công việc trước đây của họ, giải thưởng nhận được, bằng cấp của họ. Nhưng khó thấy nhất ở một ứng viên là họ có đáng tin tưởng không? Bạn có thể dựa vào họ để trả thuế cho doanh nghiệp để đảm bảo rằng không có sự mâu thuẫn nào trong sổ sách của công ty, để nói sự thật khi đối mặt với một vấn đề nào đó trong công ty.

“Tin tưởng là một trong những giá trị quan trọng nhất cần có trong một công ty, dù lớn hay nhỏ. Các doanh nhân đang bận rộn với việc phát triển kinh doanh nên họ cần những người đồng đội của họ, những người có thể đảm bảo rằng mọi khía cạnh của công ty đều hoạt động trơn tru nhất có thể”, ông Junie Veloso, Giám đốc Ngân hàng Kinh doanh tại Ngân hàng Quần đảo Philippine cho biết.

5. Tìm kiếm những người có tinh thần học hỏi

Cho dù ứng viên có kinh nghiệm giỏi như thế nào khi vào một tổ chức họ vẫn sẽ phải học hỏi thêm. Sẽ luôn có một thời gian để điều chỉnh bản thân, một thời gian để tìm hiểu các quy trình nộ bộ cũng như văn hóa của công ty. Những người có tinh thần học hỏi sẽ giúp họ hòa nhập tốt hơn và xây dựng mối quan hệ nội bộ suôn sẻ hơn.

Ngược lại những người cho là biết tất cả mọi thứ lại là “con sâu làm rầu nồi canh”. Đừng để cho sự bướng bỉnh của một nhân viên là một trở ngại cho sự phát triển của một tổ chức. Bạn hãy tìm những ứng viên tự tin vào khả năng của họ nhưng họ luôn nhận thức được luôn có nhiều thứ họ cần phải học hỏi thêm để phát triển hơn nữa khẳ năng của họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.
  2. Thế Hệ Z Sẽ Thay Đổi Nơi Làm Việc Trong Tương Lai Như Thế Nào?
  3. Điều Gì Thực Sự Giữ Chân Nhân Viên Giỏi Ở Lại Công Ty?
  4. Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
  5. Động Viên Nhân Viên Qua Thiết Kế Công Việc
  6. Lợi ích của sự đa dạng trong môi trường làm việc
  7. Thực ra gần nửa số CEO của các doanh nghiệp bị đuổi việc
  8. 9 Thay Đổi Lớn Đang Định Hình Lại Quy Trình Tuyển Dụng Hiện Đại
  9. Thu hút thêm ứng viên: 7 bước để có một tin tuyển dụng nổi bật
  10. 5 bài học lãnh đạo từ Game of Thrones