Thế Hệ Z Sẽ Thay Đổi Nơi Làm Việc Trong Tương Lai Như Thế Nào?

Thế hệ Z đang bắt đầu bước vào môi trường làm việc. Bởi vì sinh ra trong thời đại phát triển của công nghệ hiện đại và được học trong một nền giáo dục mở rộng, họ sẽ mang lại một loạt các hành vi, kỳ vọng và sở thích mới vào nơi làm việc.

Dưới đây là 7 thay đổi ở nơi làm việc mà thế hệ Z sẽ tạo ra.

 

 

Khoảng cách giữa các thế hệ lớn hơn

70% thế hệ Z nói rằng họ thích có một người quản lý thuộc thế hệ Y thay vì thế hệ X hoặc Baby Boomers.

Việc tham gia vào công việc của thế hệ Z sẽ chỉ làm tăng sự phức tạp của việc quản lý và làm việc với nhiều thế thế hệ, đặc biệt khi xem xét rằng hơn 75% các nhà quản trị nói rằng “quản lý các nhóm đa thế hệ” và “kỳ vọng công việc khác nhau qua các thế hệ” là một thách thức lớn.

Các tổ chức phải tổ chức đào tạo các thế hệ để đảm bảo khoảng cách giữa các thệ hệ không tiếp tục mở rộng và dẫn đến thiếu sự liên kết, hợp tác trong tổ chức.

Tăng mong muốn đối với việc hài hòa giữa cuộc sống và công việc       

28% nhân viên trẻ thường xuyên cảm thấy kiệt sức trong công việc, tăng 7% so với thế hệ cũ. Cụ thể hơn là 7 trong 10 thế hệ Y trải nghiệm ít nhất một vài lần kiệt sức tại nơi làm việc.

Giúp thế hệ Z hài hòa giữa cuộc sống và công việc rất quan trọng. Trên thực tế, những nhân viên bị kiệt sức có khả năng bị bệnh cao hơn 63% và khả năng nghủ việc cao gấp 3 lần. Đọc tới đây bạn có thể hình dùng ra một số cách để giữ chân thế hệ Z bằng cách giúp họ hài hòa cuộc sống và công việc.

Hòa trộn giữa “High Touch” và “High Tech”

Hơn 90% thế hệ Z thích có một yếu tố con người trong đội của họ, làm việc với các đồng nghiệp sáng tạo hoặc làm việc với các đồng nghiệp và công nghệ cao.

Mặc dù thế hệ Z là thế hệ kỹ thuật số đầu tiên, họ muốn có yếu tố con người trong công việc. Trên thực tế, 72% thế hệ Z thích giao tiếp trực tiếp tại nơi làm việc. Và hai yếu tố hàng đầu trong công việc đối với thế hệ Z là “Sự hỗ trợ của lãnh đạo” và “Mối quan hệ tích cực trong công việc”.

Đối với thế hệ Z, công nghệ là điều bắt buộc, nhưng nó không đủ. Phục vụ công nghệ mà họ mong đợi cùng với cung cấp yếu tố con người mà họ khao khát.

Phương pháp tiếp cận học tập và phát triển

76% thế hệ Z cho rằng các kỹ năng cần thiết cho lực lượng lao động ngày nay khác với các kỹ năng cần thiết đối với các thế hệ trước .

Đối với thế hệ trẻ hơn Google. Họ tiếp cận giải quyết vấn đề và chia sẻ kiến thức khác nhiều so với thế hệ trước. 43% thế hệ Z thích tự định hướng và học tập độc lập. Các nền tảng Microlearning là cách lý tưởng để đào tạo thế hệ Z.

Video tác động đến tuyển dụng và thương hiệu nhà tuyển dụng

Phương tiện hàng đầu của thế hệ Z để tìm hiểu về một công ty là YouTube, tiếp theo là Instagram, Facebook, Snapchat, Linkedin, Twitter và sau đó là Glassdoor.

Cách tiếp cận công việc của thê hệ Z khác xa so với thế hệ Y những người thích sử dụng các trang web làm việc như Indeed, Monster và sau đó là trang web việc làm của một công ty cụ thể. YouTube là điều bắt buộc đối với một tổ chức muốn xây dựng một thương hiệu ấn tượng trong mắt thế hệ Z.

Tương tác thường xuyên hơn

60% thế hệ Z muốn có nhiều sự hỏi thăm từ sếp của họ trong tuần, trong số đó 40% muốn sự tương tác với sếp của họ là hằng ngày hoặc nhiều lần một ngày.

Tương tác nhiều hơn có thể cải thiện sự duy trì. 2/3 thế hệ Z ( so với chưa đến một nửa thế hệ Y) họ cần phản hồi từ sếp của họ ít nhất vài tuần một lần để duy trì công việc.

Phản hồi được gửi tới Thế hệ Z phải nhanh chóng (càng gần với hành vi càng tốt), nhanh chóng (một câu hoặc biểu tượng cảm xúc sẽ đủ) và được theo dõi (sử dụng dịch vụ như 15Five có thể giúp điều này).

Tầm quan trọng của sự đa dạng văn hóa và sự hòa nhập

63% của Thế hệ Z cảm thấy điều quan trọng nhất là làm việc với những người có trình độ học vấn và kỹ năng đa dạng; thêm 20 phần trăm nghĩ rằng có những người thuộc các nền văn hóa khác nhau (dân tộc hoặc người bản xứ) là yếu tố quan trọng nhất đối với một nhóm.

Không chỉ đa dạng và hòa nhập thúc đẩy hiệu xuất của công ty và tăng cường sự đổi mới mà nó còn là công cụ trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài thế hệ tiếp theo. 70% của thế hệ Z nói rằng mức độ đa dạng văn hóa của một công ty ảnh hưởng đến quyết định làm việc của họ ở đó. Và 69% thế hệ Y được tuyển dụng tại một tổ chức có nền văn hóa đa dạng cho biết họ sẽ ở lại với công ty sau 5 năm, so với 27% không được tuyển dụng tại một tổ chức có nền văn hóa đa dạng

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Điều Gì Thực Sự Giữ Chân Nhân Viên Giỏi Ở Lại Công Ty?
  2. Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
  3. Động Viên Nhân Viên Qua Thiết Kế Công Việc
  4. Lợi ích của sự đa dạng trong môi trường làm việc
  5. Thực ra gần nửa số CEO của các doanh nghiệp bị đuổi việc
  6. 9 Thay Đổi Lớn Đang Định Hình Lại Quy Trình Tuyển Dụng Hiện Đại
  7. Thu hút thêm ứng viên: 7 bước để có một tin tuyển dụng nổi bật
  8. 5 bài học lãnh đạo từ Game of Thrones
  9. Các nhà sáng lập, hãy thuê CEO nếu như bạn chưa đủ tài giỏi!
  10. Đừng để thành kiến trong tuyển dụng khiến bạn có những quyết định không công bằng!