Lợi ích của sự đa dạng trong môi trường làm việc

 

Khi bạn nghĩ về sự đa dạng, điều gì xuất hiện đầu tiên? Mọi người sẽ thường nghĩ đến  tuổi tác, giới tính, chủng tộc, bản sắc văn hóa...Và có nhiều thứ để nói về tạo ra một môi trường làm việc đa dạng hơn là thuê những người phù hợp với các độ tuổi khác hay tạo ra một tỉ lệ nam-nữ hoàn hảo.

 

Mặc dù chúng ta có thể có một vài điểm giống nhau với mọi người nhưng cuối cùng thì mỗi người là một cá thể riêng biệt và có những điều khác biệt để thể hiện, đó cũng là lý do tại sao sự đa dạng rất quan trọng trong một nhóm làm việc. Bằng cách thuê những người với tính cách khác nhau và đang ở những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp, nó có thể thúc đẩy sự sáng tạo và cho ra được nhiều quan điểm và ý kiến khác nhau.

 

Dưới đây là một vài lợi ích hàng đầu của sự đa dạng trong môi trường làm việc:

1. Tài năng, kỹ năng và kinh nghiệm

Các cá nhân với lý lịch khác nhau có thể có những tài năng, kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau mà có thể đem lại lợi ích và nâng cao hiệu quả công việc. Mặc dù sự giống nhau về kỹ năng có thể giúp ích trong việc giúp đỡ lẫn nhau, thuê những người với kỹ năng phù hợp để “vừa vặn” với mỗi vị trí trong công ty là rất quan trọng. Kỹ năng và kinh nghiệm đa dạng trong nhóm làm việc cũng đồng nghĩa với việc mọi người có thể học hỏi từ nhau.

 

2. Tạo nên sự đổi mới

Bằng cách làm việc chung với những người với lý lịch, trải nghiệm và phong cách làm việc khác nhau, những ý tưởng sáng tạo có thể được hình thành từ việc kiểm tra đối chiếu ý tưởng của mỗi người, từ đó đưa ra nhận xét và gợi ý. Người này có thể có khả năng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và đột phá, người kia lại có những kinh nghiệm cần thiết để thực hiện điều đó. Vì vậy, việc tận dụng thế mạnh của mỗi người và kết hợp với những người khác trong nhóm là vô cùng quan trọng.

 

3. Kỹ năng ngôn ngữ có thể tạo ra nhiều cơ hội trong kinh doanh

Một công ty khuyến khích sự đa dạng sẽ thu hút được nhiều ứng viên hơn cho các vị trí, vì mọi người sẽ nhìn nhận đó là một công ty đang phát triển không ngừng và sẽ thu hút nhân tài từ mọi lĩnh vực hoạt động. Thường thì vì số lượng ứng viên cho mỗi vị trí tăng, cơ hội tìm ra ứng viên vượt trội cũng tăng. Nó cũng giúp trong việc giữ lại nhân viên làm việc lâu dài vì mọi người sẽ muốn làm việc trong một môi trường chấp nhận mọi lý lịch và đối xử công bằng.

 

5. Cải thiện hiệu quả công việc

Nhân viên sẽ dễ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn trong một môi trường mà bình đẳng và hòa nhập là việc ưu tiên. Bình đẳng trong môi trường làm việc rất quan trọng để khuyến khích nhân viên cảm thấy tự tin vào khả năng của mình và đạt được năng suất tốt nhất. Một nhóm làm việc càng có tinh thần tốt thì hiệu quả công việc sẽ càng cao.

 

Nguồn: Theundercoverrecruiter

Dịch và biên soạn: Findjobs.vn

 

Các tin khác

  1. Thực ra gần nửa số CEO của các doanh nghiệp bị đuổi việc
  2. 9 Thay Đổi Lớn Đang Định Hình Lại Quy Trình Tuyển Dụng Hiện Đại
  3. Thu hút thêm ứng viên: 7 bước để có một tin tuyển dụng nổi bật
  4. 5 bài học lãnh đạo từ Game of Thrones
  5. Các nhà sáng lập, hãy thuê CEO nếu như bạn chưa đủ tài giỏi!
  6. Đừng để thành kiến trong tuyển dụng khiến bạn có những quyết định không công bằng!
  7. Nhà điều hành Facebook chỉ cần 1 câu hỏi phỏng vấn để ngay lập tức khai thác hết phẩm chất của ứng cử viên
  8. 11 bước giải quyết mâu thuẫn trong đội nhóm
  9. 6 bước dẫn lối nhà lãnh đạo quản trị sự thay đổi
  10. Đừng sợ mâu thuẫn trong doanh nghiệp