8/10 Nhân Viên Cảm Thấy Choáng Ngợp Và Làm Việc Quá Sức

Hầu hết các công việc hôm nay đều khác so với vài tháng trước khi đại dịch Covid xảy ra. Theo một nghiên cứu mới của VitalSmarts cho thấy 58,6% nhân viên đã trải qua quá tình tái cấu trúc làm thay đổi tính năng động và quy mô nhóm của họ. Và tác động của những thay đổi này khiên mọi người cảm thấy choáng ngợp.

Theo nghiên cứu với 1.292 người, 82% cảm thấy rằng khi các nhóm của họ đã được cơ cấu lại hoặc cắt giảm bớt, nhưng khối lượng công việc không giảm, thay vào đó, mọi người chỉ được yêu cầu làm nhiều hơn với ít nhân lực hơn. Cụ thể dưới đây là 5 hậu quả hàng đầu mà mọi người đã trải qua sau khi tái cấu trúc bao gồm:

1. Đảm nhận nhiều công việc hơn, ngoài trách nhiệm hiện tại của họ (20,3%)

2. Làm việc nhiều giờ hơn (16,5%)

3. Mất năng lượng tham gia vào công việc của họ (15,6%)

4. Di chuyển nhanh đến mức họ đã đánh mất tầm nhìn về những ưu tiên của họ (13,7%)

5. Cảm thấy công việc thực sự của họ đã bị “chết đuối” trong một biển các nhiệm vụ khẩn cấp của người khác (12,9%)

Và dữ liệu chỉ ra rằng ngay cả đối với những người tránh được việc cắt giảm hoặc tái cấu trúc, cuộc sống tại nơi làm việc vẫn cảm thấy khó khăn hơn bao giờ hết. Những thách thức phổ biến nhất mà mọi người đang phải đối mặt với giáo dục, bất kể những thay đổi đối với đội của họ, từ sự thiếu tập trung và sự lộn xộn tinh thần, đến một sự lo lắng và cảm giác bất thường bị choáng ngợp, không đủ thời gian để thực hiện công việc.

Nhưng cuối cùng, các nhà nghiên cứu nói rằng mối quan tâm lớn nhất là mọi người dường như thiếu các kỹ năng chính sẽ giúp họ điều hướng thành công khối lượng công việc của mình khi họ được yêu cầu làm nhiều hơn với ít nhân lực hơn. Mọi người nên:

1. Nói ngay khi không đạt ngưỡng dự án (51,9%)

2. Đàm phán khối lượng công việc của mình khi cần thiết (33,6%)

3. Quản lý các yêu cầu khẩn cấp để mình không nhận hêt danh sách việc cần làm (29,4%)

4. Tự tin đàm phán lại các cam kết và kỳ vọng với người quản lý của mình (29,3%)

5. Dành thời gian trong tuần để xem xét các dự án công việc, nhiệm vụ và lập kế hoạch (27,2%)

Justin Hale, một nhà nghiên cứu tại VitalSmarts nói rằng sự kết hợp của việc được yêu cầu làm nhiều hơn với kỹ năng để quản lý khối lượng công việc tăng lên là hoàn hảo.

COVID-19 đã đẩy tốc độ và cường độ làm việc lên mức không bền vững, Hale nói. Khi bạn cảm thấy bạn có nhiều việc phải làm hơn là bạn có thể hoàn thành thực tế, bị căng thẳng và choáng ngợp chỉ là điều tự nhiên. Các cá nhân không học một vài chiến lược chính để quản lý khối lượng công việc của họ và đàm phán lại các cam kết của họ đang hướng đến sự kiệt sức.

May mắn thay, các tổ chức không hoàn toàn quên đi tác động của sự thay đổi mạnh mẽ và khó khăn. Mặc dù các nhà lãnh đạo không nỗ lực hết sức để giảm hoặc đánh giá lại tổng số công việc còn lại sau khi thay đổi cấu trúc, họ đang thực hiện một số nỗ lực để cố gắng và giảm bớt tác động. 5 điều nhà lãnh đạo hàng đầu đã thực hiện sau khi tái cấu trúc hoặc cắt giảm nhân sự bao gồm:

1. Cho phép các thành viên trong nhóm dành thời gian nghỉ ngơi khi cần thiết hoặc yêu cầu giữ tinh thần minh mẫn và gắn bó (17,9%)

2. Khuyến khích hoặc hỗ trợ mọi người nói không với công việc không quan trọng (11,9 phần trăm)

3. Cắt giảm các cuộc họp (11,7 phần trăm)

4. Tìm cách sáng tạo để thu hút các thành viên trong nhóm (9,6%)

5. Tạo một tầm nhìn rõ ràng giữ công việc quan trọng / quan trọng nhất (9,3 phần trăm)

Hale nói rằng những thay đổi này đối với cách chúng ta đang được yêu cầu thực hiện công việc là hữu ích, nhưng cuối cùng vẫn chưa đủ. Tùy thuộc vào cá nhân để tìm hiểu cách quản lý khối lượng công việc của họ.

Chìa khóa để làm được nhiều hơn với ít nhân lực hơn không phải là làm việc lâu hơn, nhanh hơn hay khó hơn, Hale nói. Đây không chỉ là làm nhiều hơn. Đó là về việc thực hiện nhiều hơn những điều đúng đắn và tìm cách đàm phán lại hoặc tái vũ trang hóa các nhiệm vụ ít quan trọng hơn. Đó là cách làm việc hiệu quả hơn chứ không làm nhiều hơn.

Hale cung cấp một vài kỹ năng chính để tiếp cận khối lượng công việc mà cảm thấy quá sức và không thể quản lý được. Những kỹ năng này bắt nguồn từ Get Things Done, một khóa học theo yêu cầu dạy các kỹ năng và nguyên tắc được dạy trong cuốn sách bán chạy nhất của New York Times của David Allen.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter

 

Các tin khác

  1. "Làn Sóng VUCA" - Doanh Nghiệp Việt Đã Sẵn Sàng?
  2. 4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài
  3. 5 Quy Tắc Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nên Cố Gắng Sống Theo
  4. Trả Lời "Có" Cho Những Câu Hỏi Này, Bạn Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Bạn Nghĩ
  5. 9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt
  6. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  7. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  8. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên
  9. 5 Điều Quan Trọng Giúp Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực
  10. Lãnh Đạo Bằng Trí Tuệ Cảm Xúc- Chìa Khóa Vượt Qua Khủng Hoảng