4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài

Một số công ty không được thiết kế để duy trì mô hình làm việc tại nhà lâu dài. Đây là một số dấu hiệu doanh nghiệp của bạn có thể là một trong số đó.

Một cuộc khảo sát gần đây của Gartner với 229 nhà quản ý nhân sự cho thấy 41% nhân viên có khả năng làm việc từ xa sau đại dịch Covid, và 30% nhân viên làm việc từ xa trước khi xảy ra đại dịch.

Nhưng đối với tất cả các kế hoạch mà nhiều công ty đang thực hiện để chuyển sang mô hình làm việc tại nhà lâu dài , một số đơn giản là không thể - và tôi không chỉ nói về những công việc đòi hỏi sự hiện diện thực tế. Đây là một số dấu hiệu doanh nghiệp, lực lượng lao động của bạn hoặc cả hai, không nên áp dụng mô hình này.

1. Nhóm của bạn phát triển mạnh về sự hợp tác

Công cụ hợp tác là tuyệt vời. Chúng tôi sử dụng nhiều tại công ty của tôi, trong nội bộ, cũng như với khách hàng và nhà cung cấp, và trong hầu hết các trường hợp, tôi thấy chúng rất tiện lợi và hiệu quả. Nhưng có nhiều điều để nói về năng lượng và hiệu quả của việc cùng nhau thảo luận, tranh luận, động não và xây dựng.

Một số loại công việc và nhân viên, phụ thuộc nhiều hơn vào các phương pháp hợp tác để hoàn thành mục tiêu so với các công việc khác. Ví dụ - bản chất nhanh chóng của việc nảy ra ý tưởng, viết và ghép các từ và cụm từ trên bảng trắng và ghi chú dán chúng lại với nhau, phát triển và trình bày một câu chuyện - những điều này có thể được thực hiện từ xa không? Chắc chắn rồi. Họ có thể được thực hiện tốt hơn từ xa? Không.

Thành phần quan trọng trong sự hợp tác là giao tiếp, và mới lạ như ngay cả công nghệ truyền thông kỹ thuật số tốt nhất, đơn giản là không có nền tảng cộng tác tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, rõ ràng hơn so với các tương tác trực tiếp kiểu cũ. 

2. Bạn chưa sẵn sàng đầu tư vào các công cụ bạn cần

Telecommuting có thể cung cấp một loạt các lợi ích, trong số đó giảm chi phí đầu tư, nhưng những khoản tiết kiệm đó có chi phí. Có một số lượng đáng kể nhân viên làm việc từ xa đưa ra một thách thức đáng kể về an ninh mạng không thể bỏ qua. Theo  Nghiên cứu chi phí vi phạm dữ liệu của Viện bảo mật / Ponemon năm 2019 của IBM , chi phí trung bình của vi phạm dữ liệu là 3,92 triệu đô la. Một báo cáo khác  từ Juniper Research  ước tính đến năm 2020, dựa trên các nỗ lực giải quyết và tác động tài chính dài hạn, chi phí đó sẽ vượt quá 150 triệu đô la.

Làm việc từ xa có nghĩa là dựa vào các mạng Wi-Fi tại nhà hoặc công cộng, qua đó nhân viên không có khả năng nhận được sự bảo vệ cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Trên hết, các lỗ hổng gắn liền với việc sử dụng ngày càng tăng của công nhân và sự phụ thuộc vào các công cụ cộng tác là mối đe dọa mà các tổ chức bao gồm Google, SpaceX và NASA đã cấm nhân viên sử dụng chúng để giảm nguy cơ bị tấn công mạng. 

Bạn cũng phải xem xét liệu tổ chức của bạn có phương tiện để cung cấp cho lực lượng lao động của bạn quyền truy cập từ xa vào CNTT và hỗ trợ quản trị, bao gồm bảo trì và nâng cấp, trên cơ sở liên tục hay không. Nếu không, bạn có khả năng kết thúc với một lực lượng lao động thất vọng, không hiệu quả.

3. Nhân viên của bạn chưa sẵn sàng làm việc từ xa

Đối với nhiều nhân viên, việc chuyển đổi từ nơi làm việc thông thường sang nơi làm việc thay thế là không dễ dàng hoặc không được hoan nghênh. Đặc biệt, những người đã quen với môi trường văn phòng có cấu trúc, có thể hiểu được, bị choáng ngợp bởi mức độ tự chủ vốn có trong thiết lập này.

Các lý do phổ biến khác mà nhân viên có thể không thích làm việc tại nhà bao gồm tận hưởng cảm giác cộng đồng mà văn phòng tạo ra, và không có văn phòng tại nhà - hoặc không gian cảm giác đó. Cách trực tiếp nhất để đánh giá sự quan tâm của nhân viên đối với công việc từ xa lâu dài là hỏi họ. Bao gồm họ trong cuộc thảo luận sẽ giúp thông báo quyết định của bạn trong khi củng cố tinh thần.

Một dấu hiệu tinh tế hơn, nhưng quan trọng hơn cho thấy sự sắp xếp công việc tại nhà có lẽ không phù hợp với doanh nghiệp của bạn là nếu bạn thấy sự thảnh thơi, tiêu cực hoặc cảm xúc đến từ các thành viên trong nhóm sau khi họ được yêu cầu làm việc từ xa đối với một số người. Hãy tìm một sự chuyển đổi từ vừa phải đến tuyệt đối. Một ví dụ sẽ là nếu phản hồi điển hình của nhân viên đối với yêu cầu thời hạn là "Nó hơi gấp rút, nhưng tôi sẽ làm những gì tôi có thể", nhưng trở thành "Điều đó là không thể - tôi sẽ không hoàn thành kịp thời gian. "

4. Bạn không thể cam kết cách thức hoạt động mới

Quyết định chuyển sang thiết lập nơi làm việc thay thế phải được thông báo không chỉ bởi công việc mà tổ chức của bạn làm và những người thực hiện nó, mà liệu phong cách quản lý của nhóm lãnh đạo của bạn có phù hợp với sự sắp xếp này hay không.

Ví dụ, việc thiếu sự hiện diện thực tế sẽ ảnh hưởng đến cách đánh giá của nhân viên về mặt đánh giá hiệu suất, sự thăng tiến và các tiến bộ khác? Về chủ đề này, Kevin Rirey, giám đốc tiếp thị của IBM cho biết: "Chúng tôi luôn khen thưởng về kết quả, nhưng khi bạn ở trong môi trường văn phòng truyền thống và thấy nỗ lực mà mọi người dành cho công việc, rất khó để không thưởng cho họ ít nhất một phần cho nỗ lực đó. Chúng tôi không có xu hướng làm điều đó nữa. Chúng tôi tập trung nhiều vào kết quả hơn là nỗ lực. Nhưng đó là một quá trình chuyển đổi khó khăn. "

Xác định xem và làm thế nào để thực hiện một hoạt động công việc từ xa là một quyết định lớn cho công ty của bạn. Đó chắc chắn là chủ đề của thời điểm này, nhưng cố gắng không bị cuốn vào "sự vô nghĩa" của tất cả. Thay vào đó, hãy nắm bắt các nhu cầu, mục tiêu và khả năng của tổ chức của bạn và cân nhắc tất cả những điều đó với các rủi ro và mục tiêu đạt được trong ngắn hạn và dài hạn sẽ đi kèm với sự thay đổi này.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 5 Quy Tắc Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nên Cố Gắng Sống Theo
  2. Trả Lời "Có" Cho Những Câu Hỏi Này, Bạn Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Bạn Nghĩ
  3. 9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt
  4. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  5. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  6. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên
  7. 5 Điều Quan Trọng Giúp Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực
  8. Lãnh Đạo Bằng Trí Tuệ Cảm Xúc- Chìa Khóa Vượt Qua Khủng Hoảng
  9. 5 Sai Lầm Tài Chính Các Doanh Nghiệp Nhỏ Thường Mắc Phải
  10. Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả Với 30 Phút