9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt

Trở thành một nhà lãnh đạo tốt thật khó. Dưới đây là một vài cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vô tình cản trở nhân viên của họ trở thành những người có năng suất, sáng tạo và tích cực nhất.

1. Tổ chức các cuộc họp không cần thiết

Các cuộc họp cần phải tạo ra giá trị cho người lao động, chẳng hạn như đưa ra ý tưởng, ra một quyết định quan trọng hoặc phối hợp làm việc. Nếu đó là bất cứ điều gì khác, hãy bỏ qua cuộc họp đó. Cung cấp cho nhân viên của bạn thời gian của họ bằng cách chọn các cuộc họp của bạn một cách chiến lược. Đi vào với một kế hoạch rõ ràng về những thông tin hoặc hoạt động nào đó bạn muốn truyền đạt trong thời gian họp đó.

2. Đưa ra thông tin không rõ ràng

Đảm bảo hoàn thành dự án vào cuối quý, nghe có vẻ như một chỉ thị rõ ràng, nhưng thực sự, không phải vậy. Các bên liên quan có các mốc thời gian khác nhau và đóng góp theo những cách khác nhau cho thời hạn cuối cùng đó, vì vậy họ không thể sắp xếp thời gian phù hợp. 

Cung cấp chi tiết cụ thể khi truyền đạt mục tiêu hoặc các mục tiêu công việc khác cho nhân viên và khuyến khích họ phản hồi lại với bạn khi bạn đưa thông tin không chính xác.

3. Cung cấp quá nhiều thông tin

Mặt khác, việc cung cấp lượng thông tin phù hợp cho nhân viên là điều cần thiết . Như nhiều người thường gọi điều đó là “Uống rượu từ lửa”, nghĩa là quá nhiều và làm giảm năng suất . 

Cung cấp thông tin trong các phần nhỏ hơn và thông qua nhiều kênh để cho họ cơ hội đồng hóa thông tin tốt hơn. 

4. Phàn hồi quá ít và quá muộn

Khi nhân viên đặt câu hỏi hoặc đưa ra yêu cầu, đừng bỏ qua khi bạn có thời gian để trả lời. Tìm hiểu cách phân loại câu hỏi dựa trên mức độ ưu tiên, để mọi người nhận được câu trả lời kịp thời. Nếu bạn không thể trả lời nhanh chóng, hãy cho nhân viên biết rằng bạn đã thấy tin nhắn của họ và cho họ biết khi nào bạn sẽ gửi phản hồi. 

5. Cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ

Độc đoán là điều tồi tệ nhất. Ngăn chặn nhân viên kiểm soát công việc hoặc vai trò của họ kìm hãm năng suất và khả năng của họ và làm giảm sự sáng tạo của họ đối với sự đổi mới và công việc. Các nhà tâm lý học đang cố gắng chẩn đoán lý do tại sao bạn làm điều này, nhưng thay vào đó, bạn chỉ cần dừng lại. 

Hãy đi và cho nhân viên của bạn tự do làm việc. Cung cấp hướng dẫn và đề xuất, không bắt buộc và độc đoán. 

6. Lãnh đạo bằng cảm xúc

Cảm xúc có chỗ đứng của họ, ngay cả trong công việc, nhưng mang quá nhiều vào nơi làm việc có thể gây hại cho một nhóm. Các đội sẽ hạn chế giao tiếp với người quản lý tức giận vì sự tráo trở (thực tế hoặc tưởng tượng) hoặc vi phạm bất kỳ câu hỏi nào. Họ sẽ cố gắng tự xử lý các vấn đề và tình huống 

Thay vào đó, hãy sử dụng trí tuệ cảm xúc và xã hội để khám phá lý do tại sao bạn phản ứng như vậy và tìm cách làm chủ hành động của mình. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết hơn và nhóm của bạn sẽ hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn. 

7. Không quyết đoán

Không quyết đoán xảy ra khi bạn cố gắng xem xét mọi lựa chọn trước khi đưa ra quyết định. Một số người nói thiếu quyết đoán còn tệ hơn là sai. Là người quản lý, nhóm của bạn tìm đến bạn để được hướng dẫn và lãnh đạo , và điều đó có nghĩa là đưa ra rất nhiều quyết định mỗi ngày. Vì vậy, bạn không thể thiếu quyết đoán. 

Nhóm của bạn cần bạn quyết định một quá trình hành động để họ có thể tiếp tục với những công việc của họ. Và không sao nếu bạn làm sai, bạn luôn có thể xoay vòng và điều chỉnh theo tình huống. Nhóm của bạn sẽ tha thứ cho bạn và đánh giá cao rằng bạn đã hành động nhanh chóng để khắc phục nó. 

8. Thay đổi quá thường xuyên

Một người quản lý nhảy vào mọi ý tưởng mới và thay đổi các ưu tiên của nhóm của họ một cách nhanh chóng cũng có thể là một vấn đề. Ví dụ, các nhà lãnh đạo đưa ra các sáng kiến ​​mới để thay thế những sáng kiến ​​chưa được dành thời gian để làm việc hoặc những người thay thế công nghệ bằng bất cứ điều gì đang là xu hướng trước khi nhân viên có cơ hội tìm hiểu các hệ thống hiện tại. Nhân viên sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về năng lực, tầm nhìn và quản lý tài nguyên của bạn . Chưa kể, họ sẽ cảm thấy rất bất an về công việc và tương lai của công ty. 

Một khi bạn thực hiện một cái gì đó mới, hãy để nó được thực hiện. Một khi bạn đưa ra quyết định, đừng thay đổi suy nghĩ của mình. 

9. Chỉ phê bình mà không khen thưởng

Mọi người đều phạm sai lầm, và thật dễ dàng để chỉ ra chúng. Chúng không có nghĩa là được sử dụng như một cách để đổ lỗi cho nhân viên hoặc làm chệch hướng kết quả tiêu cực khỏi hiệu suất của họ. 

Các nhà lãnh đạo giỏi giảm thiểu thiệt hại bằng cách sử dụng chúng như một cách để giới thiệu các giải pháp để giúp đỡ, chẳng hạn như đào tạo thêm, theo dõi công việc, chuyển đổi chiến lược và thay đổi vai trò. Họ tập trung vào các giải pháp cho các vấn đề, vì vậy chúng không xảy ra lần nữa và làm việc với nhân viên để khuyến khích những sửa chữa đó. 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  2. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  3. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên
  4. 5 Điều Quan Trọng Giúp Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực
  5. Lãnh Đạo Bằng Trí Tuệ Cảm Xúc- Chìa Khóa Vượt Qua Khủng Hoảng
  6. 5 Sai Lầm Tài Chính Các Doanh Nghiệp Nhỏ Thường Mắc Phải
  7. Tổ Chức Cuộc Họp Hiệu Quả Với 30 Phút
  8. Sự Đồng Cảm Kỹ Năng Quan Trọng Bị Bỏ Qua Trong Kinh Doanh
  9. Chỉ Bằng 2 Câu Nói, Steve Jobs Đã Đưa Ra Lời Khuyên Đắt Giá Về Tuyển Dụng Người Tài
  10. Sự Hài Lòng Của Nhân Viên Không Chỉ Ở Lương Thưởng, Chính Sự Đánh Giá Cao Nhân Viên Của Bạn Mới Là Yếu Tố Quyết Định