Nhân Viên Đang Cần Gì Ở Lãnh Đạo Để Duy Trì Động Lực Trong Thời Điểm Khó Khăn?

Đại dịch Covid – 19 đã thay đổi nhiều cách mà mọi người làm việc. Đại dịch đã thay đổi chủ yếu các nhân viên cảm nhận về quản lý của họ, cũng như các quyết định nghề nghiệp của bản thân. Sau khi dãn cách xã hội, nhiều người đã trở nên gắn kết hơn với gia đình và bạn bè. Họ có thể cảm nhận được khoảng cách về mặt tình cảm và thể chất với công ty của họ. Điều quan trọng đối với các nhà lãnh đạo là làm cho quá trình chuyển đổi trở lại bình thường, hợp lý và tập trung vào nhân sự nhất có thể.

Bạn có thể đã cố gắng giữ tinh thần và năng suất của đội ngũ cao trong suốt giai đoạn cách ly toàn xã hội. Bây giờ, bạn sẽ cần xem xét cách tốt nhất để làm phấn chấn tinh thần của nhân viên khi họ trở lại văn phòng. Họ đang phải vật lộn với sức khỏe tâm thần và gánh nặng căng thẳng.

Hãy cho họ thấy bạn hiểu bằng cách thực hiện một vài thay đổi trong cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình.

Hãy để nhân viên thiết kế lịch làm việc lý tưởng của họ.

Bạn nói với nhân viên rằng họ có thể quay lại văn phòng một cách an toàn. Đây là vấn đề: Một số không thể. Họ vẫn đang chăm sóc những đứa trẻ ở nhà hoặc chăm sóc người già. Họ có thể làm việc, nhưng chỉ khi bạn có thể linh hoạt hơn trước. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi MyWorkChoice, 70% viên cho biết họ muốn tự thiết lập thời gian làm việc của họ để cân bằng hơn cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ.

Ngoài ra, 75% cho biết họ cảm thấy ít quan tâm hơn về việc quay trở lại công việc hàng ngày nếu họ có thể thay đổi một cách độc lập để thiết lập thời gian làm việc một tuần lên đến 40 giờ. Thay vì có nguy cơ mất những nhân viên hàng đầu của bạn hoặc đối mặt với sự vắng mặt liên tục, hãy tìm ra cách thêm linh hoạt để lên lịch và tận dụng công nghệ để đưa sức mạnh vào tay nhân viên của bạn.

Điều chỉnh mức độ minh bạch thích hợp.

Công nhân muốn cảm thấy được lắng nghe trong thời điểm không chắc chắn. Họ cũng muốn biết những gì đang xảy ra để họ không đi sai hướng. Bạn không cần phải mở bảng cân đối của mình cho mọi người, nhưng bạn nên cung cấp một luồng liên lạc liên tục.

Giống như hầu hết các nhà lãnh đạo, có lẽ bạn đã thiết lập các giao thức truyền thông tích cực để giữ liên lạc. Đừng ngừng liên lạc khi tất cả hoặc hầu hết các thành viên trong nhóm của bạn làm việc trong cùng một tòa nhà. Làm cho nó trở thành một điểm để phát hành email hàng ngày hoặc dành một vài phút vào đầu mỗi ngày để gửi cập nhật. Bạn càng trung thực, nhân viên của bạn sẽ càng ít băn khoăn.

Trở thành một lãnh đạo biết lắng nghe.

Rất nhiều nhân viên sẽ lên tiếng về những yếu tố gây căng thẳng và lo lắng của họ. Một số có thể đặt câu hỏi về quy trình bảo mật. Thay vì nói với người của bạn rằng mọi thứ sẽ ổn - hoặc họ cần phải tiếp tục - dựa vào kỹ năng đồng cảm của bạn. Nghe mà không phán xét, và chắc chắn rằng họ biết bạn đang nghe họ.

Trở thành một lãnh đạo biết lắng nghe tốt hơn sẽ không chỉ tốt cho công nhân của bạn. Dựa trên nghiên cứu dài hạn về sự tham gia của nhân viên, Gallup đã xác định rằng mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên được cải thiện có thể dẫn đến những tác động tích cực đáng kể đến hiệu suất và lợi nhuận của công ty . Lần tới khi một nhân viên đến với bạn với nỗi sợ hãi, hãy nắm lấy cuộc trò chuyện thay vì né tránh hoặc đưa ra những bình luận của bạn về vấn đề của nhân viên đó.

Xem xét lại các lợi ích của nhân viên.

Xem xét những lợi ích nhân viên. Điều gì quan trọng? Cái gì không cần? Mọi người bây giờ ít quan tâm đến việc tiếp cận với đồ ăn nhẹ miễn phí và nhiều hơn về việc biết bảo hiểm y tế có sẵn cho họ và gia đình họ.

Đầu tiên, điều tra tính thực tế của việc cung cấp các lợi ích ngoài phạm vi bảo hiểm y tế và các lựa chọn nghỉ hưu. Ví dụ, một số doanh nghiệp đã trao các khoản tiền thưởng bất ngờ. Có thông tin rằng Facebook, Kroger và Walmart đã sử dụng coronavirus như một cơ hội để cho thấy họ quan tâm bằng cách phân phối thêm tiền thưởng cho công nhân . Nếu bạn chưa bao giờ khám phá cấu trúc phần thưởng trước đây, hãy xem xét nó. Phấn đấu để thêm các lợi ích sẽ thu hút các công nhân hiện tại và ứng viên tiềm năng trong tương lại.

Thể hiện lòng tốt với gia đình của nhân viên.

Không phải ai cũng muốn làm việc từ xa mãi mãi. Tuy nhiên, một số người làm cha mẹ làm việc không có sự lựa chọn. Hãy nói rõ với các bậc cha mẹ trong danh sách của bạn rằng họ sẽ không mất vị trí của mình miễn là họ hoàn thành nhiệm vụ và giữ cho các đường dây liên lạc mở.

Từ quan điểm thực tế, bạn có thể phải cho phép một thành viên trong nhóm bỏ lỡ một số cuộc họp hoặc có con xung quanh trong cuộc gọi. Điều này sẽ không còn nữa, và nhân viên của bạn sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của bạn khi họ không thể tìm được người giữ trẻ, nhà trẻ hoặc trại hè.

Không ai biết chính xác thị trường toàn cầu sẽ trông như thế nào khi chuyển sang những tháng mùa hè và mùa thu sau đó. Thúc đẩy văn hóa nơi làm việc chặt chẽ hơn ngày hôm nay bằng cách cung cấp cho nhân viên những gì họ cần để vượt qua cơn bão. Họ sẽ trở nên mạnh mẽ và trung thành hơn khi đại dịch đi qua.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 7 Điều Nhà Lãnh Đạo Thành Công Đang Làm Bây Giờ Để Chuẩn Bị Cho Cuộc Khủng Hoảng Tiếp Theo
  2. 8/10 Nhân Viên Cảm Thấy Choáng Ngợp Và Làm Việc Quá Sức
  3. "Làn Sóng VUCA" - Doanh Nghiệp Việt Đã Sẵn Sàng?
  4. 4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài
  5. 5 Quy Tắc Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nên Cố Gắng Sống Theo
  6. Trả Lời "Có" Cho Những Câu Hỏi Này, Bạn Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Bạn Nghĩ
  7. 9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt
  8. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  9. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  10. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên