7 Điều Nhà Lãnh Đạo Thành Công Đang Làm Bây Giờ Để Chuẩn Bị Cho Cuộc Khủng Hoảng Tiếp Theo

Hầu hết mọi người đang cảm thấy nhẹ nhõm với các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo thành công đang có những suy nghĩ khác. Đưa ra các bằng chứng về một cuộc khủng hoảng tiếp theo, dành thời gian để định vị lại thị trường sau Covid.

Trong số các mục tiêu của họ, những người thành công và doanh nghiệp của họ đưa ra các giải pháp tốt hơn để đối phó với khủng hoảng. Đồng thời, nhiều người đang chứng kiến ​​sự bùng phát của coronavirus như một sự thay đổi mô hình chính. Do đó, từ giờ trở đi, khi họ nhìn thấy nó, mọi thứ từ những gì khách hàng muốn và cần, đến cách họ sẽ cạnh tranh để thỏa mãn những mong muốn và nhu cầu đó, sẽ thay đổi.

Hơn nữa, những thay đổi ép buộc và đột ngột này không hẳn là xấu. Sự gián đoạn ngay thường tạo ra sự sáng tạo và đổi mới. Nó cũng mang lại sự tăng trưởng cho những người phản ứng với nó theo cách đúng đắn. Do đó, trong khi nhiều người trong chúng ta đang dành thời gian để thư giãn, một số người thành công đang làm ít nhất 7 điều để chuẩn bị cho thành công lớn hơn, chẳng hạn như:

1. Chấp nhận sự thay đổi cấu trúc như một sự thay đổi vĩnh viễn.

Có một xu hướng tâm lý để chúng ta tin tưởng vào vụ việc lớn đã xảy ra. Chúng tôi tin rằng nó sẽ không chỉ là bây giờ. Do đó, ngay cả khi bầu trời rơi vào chúng ta, chúng ta không nhận ra nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của mình đã thành hiện thực. Tệ hơn nữa, ngay cả khi chấp nhận thảm họa, tâm trí của chúng ta từ chối rằng nó có thể mang lại những thay đổi vĩnh viễn. Thói quen suy nghĩ của chúng ta nuôi dưỡng suy nghĩ này. Ví dụ, “hiệu ứng đà điểu“ là một sự nôn nao tinh thần khiến chúng ta bỏ qua những gì đang xảy ra. Chúng tôi vùi đầu vào cát, hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Và thiên vị nguyên trạng là một tình trạng treo máy khác khiến chúng ta chống lại sự thay đổi, ngay cả khi chúng ta thấy sự cần thiết phải thay đổi. Hơn nữa, hiệu ứng sở hữu là một xu hướng để chúng ta đánh giá cao những gì chúng ta sở hữu cho dù đó là một thứ gì đó, một hy vọng thoáng qua hay một ý tưởng. Chúng tôi yêu thích khoản tài trợ đó rất nhiều, chúng tôi chấp nhận rủi ro vì sợ mất nó. Được kết hợp với nhau, những hangouts tinh thần này ngăn chúng ta nhận ra sự thay đổi vĩnh viễn khi nó đến. Họ để chúng tôi ở vùng đất mơ mộng. Tuy nhiên, những người thành công chống lại những thành kiến ​​như vậy. Họ hiểu việc vùi đầu vào cát là tự hủy hoại. Họ xem hiện trạng là một cái gì đó mà chúng tôi phải chính thức kiểm tra chống lại những cách mới có thể tốt hơn. Và họ đặt câu hỏi rằng liệu các khoản tài trợ của họ có phải là những cảm nhận sai về bảo mật hay không. Phần thưởng từ việc từ bỏ các hangouts này trả cổ tức. Họ đến dưới dạng suy nghĩ rõ ràng hơn về tương lai và lưu ý một sự thay đổi mô hình vĩnh viễn.

2. Tăng thêm tư duy kinh doanh.

Cho dù bạn là giáo viên, CEO công ty hay thủ thư, các biện pháp kiểm dịch đã công khai kiểm tra bạn. Có lẽ họ đã thách thức bạn để xoay vòng. Đối với những người khác, họ đặt câu hỏi về tầm quan trọng cơ bản của chức năng công việc của bạn. Giáo viên, ví dụ, có khả năng vẫn còn quan trọng trong bất kỳ biện pháp kiểm dịch có thể thấy trước. Tuy nhiên, dịch Covid cho thấy mô hình giảng dạy cổ điển cần xoay vòng. Không chỉ hầu hết giáo viên và chủ lao động của họ cần áp dụng các nền tảng học tập kỹ thuật số tốt hơn, cả hai có thể cần phải nói lời tạm biệt với các nhiệm kỳ. Mặt khác, các giám đốc điều hành của công ty phải đối mặt với một vấn đề khác. Nhiều người trong số các chuyên gia này thực hiện vai trò quản lý chung không yêu cầu bất kỳ chuyên môn cụ thể nào. Thật khó để họ tranh luận tại sao vai trò của họ không thể được cơ cấu lại. Kết quả là, các chuyên gia như vậy không thể xoay vòng tầm quan trọng của họ. Với tư cách cá nhân, họ cần tìm ra những sản phẩm và dịch vụ có thể bán được trên thị trường và ai muốn mua chúng. Do đó, cho dù nhu cầu là xoay vòng hay tái mục đích, các chuyên gia thành công phải chấp nhận một tư duy kinh doanh, ngay cả khi họ tiếp tục làm việc cho người khác.

3. Hiện thực hóa nghệ thuật xoay vòng.

Bước đầu tiên học cách xoay vòng. Những người thành công nhận ra nếu mọi thứ xung quanh họ thay đổi, họ cũng cần thay đổi và nhanh chóng. Họ bắt đầu quá trình này bằng cách kiểm tra kỹ năng của họ chống lại những gì thay đổi đòi hỏi. Ví dụ: nếu họ làm việc cho một công ty sự kiện, cuộc khủng hoảng tiếp theo có thể phá hủy mô hình kinh doanh của họ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một số khía cạnh quan trọng trong mô hình của họ không thể được cứu vãn. Để xác định điều này, người thành công bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi 'ngu ngốc'. Các kết nối rộng rãi của công ty có thể được sử dụng hoặc tận dụng theo những cách khác không? Là các kỹ thuật tiếp thị và quảng cáo có thể tái sử dụng hoặc thích nghi? Việc gián đoạn có thể được sử dụng cho R & D để tái xuất hiện sau này như một doanh nghiệp tốt hơn không? Các câu hỏi tương tự được hỏi về mức độ nghề nghiệp chuyên nghiệp. Nói cách khác, một trục hiệu quả có nghĩa là trước tiên kiểm tra mức độ thiệt hại từ sự gián đoạn. Sau này, các chuyên gia thành công nhìn thấy những gì có thể được cứu vãn và tái mục đích.

4. Trở thành nhu cầu.

Giám đốc điều hành công ty thường quen với một nhu cầu thiết lập cho các sản phẩm có thương hiệu tốt của họ. Họ biết những gì họ đang bán sẽ bán và thách thức chính là tìm đúng người mua. Cách tiếp cận này để đánh giá nhu cầu được gọi là phân tích thị trường . Nó hoạt động tốt khi mọi thứ chắc chắn và, như tôi đã nói, khi nhu cầu gần như được đảm bảo. Nhưng khi mọi thứ trở nên tốt đẹp, thì trong COVID-19, điều này đã sụp đổ. Trong khi một số nhu cầu có thể vẫn còn, kênh phân phối của tôi thay đổi đáng kể. Hơn nữa, sự gián đoạn có thể tạo ra vấn đề mới cho khách hàng. Do đó, các chuyên gia thông minh coi sự gián đoạn là thời gian để phát triển các giải pháp mới. Đó là suy nghĩ của người sáng lập startup. Nó tuân theo logic rằng khách hàng của một công ty có thể có một bộ vấn đề trước khi thay đổi cách sống và một bộ vấn đề khác sau đó. Các giải pháp cũ có thể không hoạt động đối với các vấn đề mới. Zoom, ví dụ, đã có vấn đề với nhiều người dùng doanh nghiệp sợ bảo mật đám mây của họ. Những người thành công nhận ra tất cả điều này. Là cá nhân, họ kiểm kê các kỹ năng của mình, sau đó xem những vấn đề mới mà họ có thể giải quyết. Và, với tư cách là lãnh đạo của các công ty lớn hơn, họ tưởng tượng cách các giải pháp có thể được điều chỉnh để giải quyết các vấn đề mới. Trong cả hai trường hợp, họ làm lại các giải pháp cũ hoặc tạo ra các giải pháp mới, khi cần thiết.

5. Học để xác định thị trường mới cho các kỹ năng của họ. 

Đồng thời, khách hàng mới có thể đột nhiên xuất hiện. Ví dụ, khi cuộc khủng hoảng thứ 2, một điểm yếu rõ ràng, chẳng hạn như mô hình phân phối tập trung, có thể trở thành một thế mạnh cạnh tranh, ví dụ như định vị cục bộ. Cả vấn đề của khách hàng và bản thân khách hàng đều có thể thay đổi. Điều đó có nghĩa là họ phải khám phá những thị trường mới, thậm chí có thể từ bỏ những thị trường cũ. Như tiểu thuyết dưới đây, tiểu thuyết gia Mickey Spillane từng nói với các nhà phê bình của mình: “Có một loại đậu phộng được tiêu thụ nhiều hơn trứng cá muối. "Nói cách khác, bạn có thể đã có một giải pháp mạnh mẽ mà cho đến nay, đã thành công.Tuy nhiên, có thể cần phải khám phá triển vọng của một phân khúc thị trường mới được tạo ra. Tôi sẽ để bạn quyết định xem thị trường mới đó có “đậu phộng hay trứng cá muối hay không”.

6. Trở thành người chấp nhận rủi ro tốt hơn. 

Một yếu tố cơ bản khác để quyên góp một tư duy kinh doanh liên quan đến việc trở thành một người chấp nhận rủi ro tốt hơn. Tất nhiên, tất cả các CEO đều tin rằng mình là chuyên gia, những người thích mạo hiểm. Ví dụ, trong các cuốn sách của họ, họ tuyên bố đã có tầm nhìn xa trong việc chấp nhận rủi ro mà những người khác sợ phải chấp nhận. Tuy nhiên, những chiếc dù vàng, bảo vệ bồi thường và các thương hiệu thành lập đều báo hiệu cho cách tiếp cận nổi loạn, mạo hiểm này nằm trong đầu họ. Thật vậy, công trình của nhà văn đoạt giải Nobel Daniel Kahneman và một đồng tác giả đã chỉ ra rằng nhiều giám đốc điều hành đưa ra những tuyên bố này phải chịu đựng sự tự tin thái quá.Và sự tự tin quá mức giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu đã tiêu tốn hàng tỷ đô la trên thế giới mỗi năm trong tất cả mọi thứ từ thất bại lớn về chính sách và doanh nghiệp cho đến các cuộc chiến vô nghĩa. Nguyên nhân? Quá tự tin thường kết hợp với một thiên vị tinh thần khác được gọi là ác cảm mất mát . Liên quan đến hiệu ứng sở hữu đã được đề cập, ác cảm mất mát khiến chúng ta chấp nhận rủi ro quá nhiều hoặc quá ít, vào những thời điểm sai lầm. Ví dụ: khi công ty chúng tôi làm việc đã hoạt động thành công, chúng tôi không xoay vòng khi cần, tin rằng thành công sẽ tiếp tục. Điều tương tự xảy ra trong cuộc sống chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy thoải mái, tin rằng mọi thứ sẽ tiếp tục diễn ra tốt đẹp sau đó chúng tôi trở nên lỗi thời. Đồng thời, với những thất bại, thua lỗ, chúng tôi có những canh bạc quá mức. Ví dụ, làm việc cho một nhà phát triển bất động sản lớn, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành một khu nghỉ mát, bỏ qua tất cả các chỉ số cho thấy trong tương lai sẽ khiến du lịch bị đình trệ. Các chuyên gia thành công không như thế. Họ nhận ra rằng một suy nghĩ về sự mất mát của người Viking đã làm sai lệch quan điểm của họ về tương lai. Và một cách họ có được xung quanh một suy nghĩ như vậy là bằng cách giả định bất kỳ thay đổi nào họ cần thực hiện chỉ là một 'đặt cược' trong số nhiều người. Nói cách khác, mang một tư duy danh mục đầu tư trực tiếp vào cuộc sống chuyên nghiệp, giảm bớt ác cảm mất mát.

7. Dành thời gian để làm chủ công cụ mới, cần thiết. 

Cuối cùng, điều chỉnh thay đổi vĩnh viễn thường yêu cầu công cụ lại hoặc tăng cường hộp công cụ của một người. Những người thành công đang làm điều đó ngay bây giờ. Họ đang khám phá cách sử dụng các nền tảng thay thế để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ. Họ cũng đang học các kỹ thuật mới để tăng cường các dịch vụ đó. Sự sụp đổ của chuỗi cung ứng thực phẩm ở Mỹ là một ví dụ điển hình. Nông dân địa phương đã từng bị khóa khỏi thị trường thực phẩm lớn hiện đang sử dụng các ứng dụng tinh vi hơn so với nhiều người tiền nhiệm khổng lồ của họ. Hợp tác với các công ty vận chuyển sáng tạo, họ có thể cung cấp các sản phẩm chất lượng cao hơn với giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, sẽ là một sai lầm khi cho rằng những nông dân nhỏ này tự động thực hiện những thay đổi như vậy. họ đã đầu tư, chấp nhận rủi ro tốt hơn và, trong nhiều trường hợp họ cần trợ giúp tài chính bên ngoài.

Do đó, từ góc độ khoa học hành vi và rủi ro, triển vọng của một cuộc khủng hoảng thứ hai. Nó có thể xảy ra hoặc không. Trong mọi trường hợp, nếu nó đến, những người thông minh và thành công đang sử dụng thời điểm hiện tại để chuẩn bị cho nó. Bạn có đang làm như vậy?

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 8/10 Nhân Viên Cảm Thấy Choáng Ngợp Và Làm Việc Quá Sức
  2. "Làn Sóng VUCA" - Doanh Nghiệp Việt Đã Sẵn Sàng?
  3. 4 Dấu Hiệu Nhóm Của Bạn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Lâu Dài
  4. 5 Quy Tắc Một Nhà Lãnh Đạo Giỏi Nên Cố Gắng Sống Theo
  5. Trả Lời "Có" Cho Những Câu Hỏi Này, Bạn Là Nhà Lãnh Đạo Tốt Hơn Bạn Nghĩ
  6. 9 Cách Mà Nhà Lãnh Đạo Vô Tình Làm “Hỏng” Nhân Viên Tốt
  7. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  8. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  9. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên
  10. 5 Điều Quan Trọng Giúp Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Đích Thực