4 Thách Thức Lớn Đối Với Các Nhà Lãnh Đạo Và Cách Để Giải Quyết Chúng

Thật khó để trở thành một nhà lãnh đạo tốt nhất và càng khó hơn nữa khi cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 đã tạo ra một loạt thách thức hoàn toàn mới . Trong  cuộc khảo sát Chỉ số niềm tin của CEO Vistage quý 2 năm 2020 , một cuộc khảo sát được thực hiện bởi chính công ty của tôi, chúng tôi đã hỏi cộng đồng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ của chúng tôi những thách thức lãnh đạo quan trọng nhất của họ ngày nay là gì.

Trong phân tích của công ty tôi về gần 900 phản hồi của các nhà lãnh đạo, chúng tôi đã tìm thấy bốn thách thức chung, cùng với các phương pháp khắc phục chúng và tiếp tục hành trình hướng tới  sự phục hồi.

1. Tinh thần

Chủ đề phổ biến nhất được chia sẻ bởi các CEO là duy trì và xây dựng tinh thần với đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của họ. Đã 6 tháng trôi qua rất căng thẳng, hiện tại số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang tăng lên trên cả nước. Điều này, cùng với sự không chắc chắn ngày càng tăng, đang làm tăng sự sợ hãi cho mọi người. Burnout đang trở thành một mối đe dọa thực sự, và các nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục được thử thách để thúc đẩy một lực lượng lao động đa dạng đang phải vật lộn với nhiều yếu tố gây căng thẳng và áp lực phải thực hiện.

Giải pháp: Các nhà lãnh đạo cần khuyến khích nhân viên của họ nghỉ làm khi cần thiết. Điều này sẽ ngày càng quan trọng để duy trì tinh thần trong vài tháng tới khi chúng tôi tiếp tục khập khiễng để phục hồi. Trong tương lai, các ưu tiên của bạn nên bao gồm giữ cho nhân viên tập trung và tích cực, tránh sự kiệt sức của giám đốc điều hành và truyền cảm hứng cho tổ chức mặc dù không có gì là chắc chắn.

2. Môi trường làm việc

Đại dịch đã thay đổi những gì chúng ta coi là nơi làm việc. Các CEO đang vật lộn với với việc: không chỉ khi nào quay trở lại văn phòng mà còn làm thế nào để làm điều đó. Bạn có thể được thử thách thiết kế lại nơi làm việc với sức khỏe và an toàn về thể chất là ưu tiên hàng đầu. Đối với những người lao động sẵn sàng trở lại nơi làm việc, tạo cảm giác an toàn là điều tối quan trọng. Nhưng những thách thức này vượt quá khả năng đáp ứng của một văn phòng làm việc vật lý.

Giải pháp: Ngay cả sau khi Covid-19 được kiểm soát, nhiều khả năng sẽ có nhiều người sẽ tìm kiếm và thay đổi công việc đặc biệt để có khả năng làm việc tại nhà. Làm việc từ xa sẽ không còn là một lợi ích mà là một yêu cầu cho một phần nhất định của lực lượng lao động. Bạn sẽ phải xác định cách một mô hình vừa làm việc từ xa vừa làm việc tại văn phòng, sẽ hoạt động tốt nhất cho tổ chức của bạn.

3. Sự tăng trưởng

Điều hướng và duy trì tăng trưởng rất khó đạt được trong môi trường này. Để khởi động lại sự tăng trưởng, các nhà lãnh đạo phải thực sự hiểu được tình trạng thị trường của họ và sự thay đổi về nhu cầu, mong muốn và hành vi của người mua dựa trên mức độ thay đổi mà họ đã trải qua.

Giải pháp: Đồng thời, các nhà lãnh đạo cần tiếp tục đổi mới và chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu mới. Gần một nửa (48%) thành viên Vistage được khảo sát đã tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới trong thời gian này. Khoảng một nửa trong số những đổi mới đó sẽ là những dịch vụ vĩnh viễn trong tương lai.

Tạo ra nhu cầu mới, tái cấu trúc với khách hàng và xây dựng lại các cơ hội là tất cả các điều kiện tiên quyết để tăng khối lượng kinh doanh. Nhanh chóng điều chỉnh để thay đổi hành vi của khách hàng và định hình các thông điệp kết nối với thực tế mới của họ sẽ rất cần thiết trong việc thúc đẩy tăng trưởng.

4. Sự không chắc chắn

Sự kết thúc của đại dịch là điều chưa ai có thể biết được điều đó cũng làm cho hướng đi của nền kinh tế và thị trường sẽ có những tác động cũng chưa ai có thể biết chắc chắn. Dự báo đã trở nên ít dự đoán hơn khi các mô hình tài chính tiền Covid đã mất liên quan.

Giải pháp: Để đưa ra quyết định ngay bây giờ, các nhà lãnh đạo phải dựa vào thông tin có sẵn tại thời điểm đó. Họ ngày càng dựa vào bản năng - cách họ cảm nhận về một vấn đề - và phán đoán - sự kết hợp giữa kinh nghiệm, kiến ​​thức và những gì họ đã học, nhìn thấy và suy nghĩ. Các nhà lãnh đạo cũng cần đưa ra quan điểm về con người và các nguồn lực mà họ tin tưởng và tôn trọng, chẳng hạn như một cố vấn tài chính hoặc thuế, các CEO khác và nghiên cứu từ các nguồn đáng tin cậy và khách quan.

Chìa khóa là tìm kiếm nhiều quan điểm, thêm chúng vào bản năng và phán đoán, sau đó đưa ra quyết định tốt nhất có thể. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị để thừa rằng nhận bạn đã sai trong một giây và nhanh chóng xoay quanh những thông tin, dữ liệu và bản năng của bạn nói với bạn là một con đường tốt hơn. Và chuẩn bị cho con đường đó để thay đổi nhiều lần.

Năng lượng, sự đổi mới và sự tập trung cần thiết để vượt qua tất cả những thách thức mà các nhà lãnh đạo đang phải đối mặt và sau đó tiến tới sự phục hồi sẽ tiếp tục là rất lớn. Các nhà lãnh đạo có thể cảm thấy như các công ty của họ đang tiến một bước và sau đó hai bước.  Chìa khóa là bạn không dừng lại. Bạn tiếp tục di chuyển về phía trước.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 7 Chiến Lược Giao Tiếp Quan Trọng Khi Làm Việc Từ Xa
  2. Những Sai Lầm Khi Tìm Hiểu Thông Tin Tham Khảo Về Ứng Viên
  3. Những Cách Hiệu Quả Giúp Nhà Lãnh Đạo Phục Hồi Cảm Xúc
  4. WFH: Làm Thế Nào Để Giữ Cho Nhóm Của Bạn Đi Đúng Hướng?
  5. 3 Cách Sáng Tạo Các Doanh Nghiệp Nhỏ Đang Hỗ Trợ Nhân Viên Có Con Nhỏ Trong Đại Dịch
  6. Để Kinh Doanh Thành Công, Doanh Nhân Cần Xây Dựng Tốt Ba Mối Quan Hệ Này
  7. Bí Quyết Giúp Các Nhà Tuyển Dụng Thu Hút Những Tài Năng Hàng Đầu Trong Hàng Triệu Người
  8. 3 Cách Dễ Dàng Để Thể Hiện Sự Quan Tâm Đến Nhóm Của Bạn
  9. Năm Công Việc Tất Yếu Của Một CEO Chuyên Nghiệp
  10. Cách Tuyển Dụng Và Duy Trì Một Đội Ngũ Đa Dạng