Những Cách Hiệu Quả Giúp Nhà Lãnh Đạo Phục Hồi Cảm Xúc

Trong tình hình đại dịch Covid lây lan đã ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm xúc của mọi người trên khắp thế giới. Mọi nhà lãnh đạo đã và đang phải đối mặt với những khoảnh khắc khủng hoảng. Trong khi đó, sự đóng cửa kinh tế của các quốc gia vẫn chưa thấy được hồi kết. Sự thay đổi các thói quen hằng ngày cũng đã làm thay đổi cảm xúc của cả nhân viên và các lãnh đạo, cảm giác khó chịu, cáu kỉnh về sự mất kết nối.

Xây dựng khả năng phục hồi cảm xúc giúp các nhà lãnh đạo tận dụng những sức mạnh bên trong để học hỏi, phục hồi và phát triển các chiến lược đối phó mới. Khả năng phục hồi cảm xúc có thể được trau dồi, nhưng nó đòi hỏi thời gian và sự quyết tâm. Bằng cách thực hiện các bước này mỗi ngày để xây dựng cơ bắp kiên cường về mặt cảm xúc, bạn có thể khôi phục trạng thái cân bằng, trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn trong cuộc khủng hoảng này và trong tương lai.

Chăm sóc bản thân của mình trước

Khi bị căng thẳng và mệt mỏi kéo dài, sự phán xét, suy nghĩ chiến lược và sự hợp lý có thể bị sai lệc. Mọi người có thể gặp khó khăn trong việc tập trung, và cảm thấy không tập trung hoặc phải thay đổi sự thích nghi liên tục khi phải đối mặt với nhiều chu kỳ cập nhật liên tục và không chắc chắn. Sự mệt mỏi có thể có tác động thực sự, vì vậy các nhà lãnh đạo phải tự chăm sóc bản thân trước. Như chúng tôi được nhắc nhở trên mỗi chuyến bay của hãng hàng không, để có thể quan tâm đến người khác, trước tiên bạn phải tự chăm sóc bản thân.

Chấp nhận những suy nghĩ tiêu cực

Những suy nghĩ và cảm giác lo lắng là điều phổ biến trong một cuộc khủng hoảng. Thay vì đẩy chúng ra hoặc thoát khỏi chúng, hãy chấp nhận chúng. Tránh những cảm xúc tiêu cực có thể  làm cho chúng mạnh mẽ hơn. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên lấy sức mạnh từ một suy nghĩ tiêu cực, hãy tập thiền. Chú ý những cảm xúc và cảm giác tiêu cực khi chúng xuất hiện, quan sát chúng với sự tò mò, đặt tên cho chúng mà không phán xét và sau đó để chúng đi. 

Chia sẻ những câu chuyện về những tác động mà cá nhân bạn đã trải qua

Mặc dù các nhà lãnh đạo thường phải kiềm chế cảm xúc của mình để lãnh đạo các tổ chức vượt qua khủng hoảng, việc kìm nén cảm xúc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả. Những nhân viên đang vật lộn với nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn có thể suy đoán liệu các nhà lãnh đạo của họ có đang trải qua những thử thách tương tự hay không. Một cách để thể hiện sự đồng cảm với nhân viênchia sẻ cảm xúc và câu chuyện tác động cá nhân của bạn.

Trong một tin nhắn video cho nhân viên của Nestle , CEO Mark Schneider đã chia sẻ tác động đối với anh ta và gia đình anh ta và giải thích cách công ty đang làm hết sức mình để vượt qua các vùng biển chưa được khám phá. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã nói về những lo lắng cá nhân của mình xung quanh cậu con trai 23 tuổi của mình, Zain, một người bị liệt tứ chi. Anh ấy đã nói rằng một trong những cách tốt nhất anh ấy đã tìm ra để đối phó với sự lo lắng của mình là tập trung vào những gì anh ấy có thể làm mỗi ngày để tạo ra một sự khác biệt nhỏ. 

Tự chăm sóc bản thân

Tự chăm sóc bản thân khi nói đến cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn có thể giảm thiểu khả năng dễ bị bệnh và tăng cường khả năng phục hồi của bạn. Bám sát những điều cơ bản, như ngủ và tập thể dục. Thường xuyên đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối và loại bỏ công nghệ khỏi phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, ngừng xem các phương tiện truyền thông xã hội trong ít nhất một giờ trước khi bạn đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tập thể dục thường xuyên làm tăng khả năng phục hồi, và tiếng cười đã được chứng minh là có lợi ích tâm lý.

Nhanh chóng lấy lại cân bằng

Thực hành thiền thường xuyên có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm các mức độ quan trọng của sự bình tĩnh và sức mạnh bên trong để đương đầu với những thách thức bên ngoài. Bạn càng luyện tập, bạn càng cho phép bản thân ở lại trong các khoảnh khắc, xây dựng khả năng phục hồi cảm xúc. Rất nhiều ứng dụng cung cấp các bài tập rèn luyện trí óc đơn giản nhưng mạnh mẽ có thể tăng khả năng tập trung bạn.

Tự suy ngẫm thường xuyên

Harvard Business Review khuyến nghị tự phản ánh là một chiến lược quan trọng để xây dựng khả năng phục hồi cảm xúc. Khi các nhà lãnh đạo gặp khủng hoảng, họ có thể đưa ra những quyết định tồi tệ và phản ứng thái quá. Bằng cách bước vào một khoảnh khắc tự phản ánh, có thể câu trả lời sẽ rõ ràng hơn có thể xuất hiện tốt hơn. 

Luôn lạc quan

Lạc quan được liên kết với khả năng phục hồi. Chấp nhận một triển vọng tích cực trong khi vật lộn với sự bi quan bên trong của bạn có thể mang lại lợi ích hữu hình, bao gồm hiệu suất tốt hơn trong công việc, sức khỏe tốt hơn và chất lượng cuộc sống được cải thiện. Lạc quan không phải là một giải pháp toàn diện, nhưng nó có thể khiến bạn dẫn đầu với sự đồng cảm và hỏi, Làm sao tôi có thể giúp người này có một ngày tốt hơn? Hãy tưởng tượng sự phong phú của các cơ hội và cảm giác hy vọng bạn có thể mang đến nơi làm việc mỗi ngày với triển vọng đó.

Kết nối thường xuyên với các mối quan hệ

Ưu tiên các mối quan hệ và kết nối với những người đồng cảm và thấu hiểu nhắc nhở bạn rằng bạn không cô đơn. Liên hệ cá nhân là có giá trị và quý giá, nhưng bây giờ không phải là có thể. Để xây dựng khả năng phục hồi tâm lý và tăng cường ý thức của bạn, hãy thiết lập liên lạc và kết nối thường xuyên với các nhóm ngang hàng.

Đầu tư vào cảm xúc

Xây dựng vốn cảm xúc cũng cần thiết như phát triển tài khoản ngân hàng của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng huấn luyện cá nhân có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận các phương pháp phục hồi, cải thiện năng suất, tăng cường sự tham gia và xây dựng khả năng phục hồi cảm xúc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. WFH: Làm Thế Nào Để Giữ Cho Nhóm Của Bạn Đi Đúng Hướng?
  2. 3 Cách Sáng Tạo Các Doanh Nghiệp Nhỏ Đang Hỗ Trợ Nhân Viên Có Con Nhỏ Trong Đại Dịch
  3. Để Kinh Doanh Thành Công, Doanh Nhân Cần Xây Dựng Tốt Ba Mối Quan Hệ Này
  4. Bí Quyết Giúp Các Nhà Tuyển Dụng Thu Hút Những Tài Năng Hàng Đầu Trong Hàng Triệu Người
  5. 3 Cách Dễ Dàng Để Thể Hiện Sự Quan Tâm Đến Nhóm Của Bạn
  6. Năm Công Việc Tất Yếu Của Một CEO Chuyên Nghiệp
  7. Cách Tuyển Dụng Và Duy Trì Một Đội Ngũ Đa Dạng
  8. Đây Là Kỹ Năng Lãnh Đạo Quan Trọng, Nhưng Thường Bị Xem Nhẹ
  9. 4 Quy Tắc Tuyển Dụng Từ Đối Thủ Cạnh Tranh
  10. 7 Điều Cần Tìm Kiếm Khi Tuyển Dụng Chuyên Gia