Quản lý khủng hoảng: Mẹo kinh doanh nhỏ cho COVID-19

Quản lý khủng hoảng: Mẹo kinh doanh nhỏ cho COVID-19
Do COVID-19, thị trường kinh doanh hiện tại đang trong biến động. Khách hàng đang ở nhà và các doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh các tổ chức của họ hàng ngày. Đặc biệt, đại dịch này đã gây thiệt hại đáng kể cho các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp phụ thuộc vào doanh thu khu vực.
Do đó, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và nhân viên đang ở trong chế độ khủng hoảng và lo lắng về tương lai của các tổ chức, công việc và nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, có những cách mà các doanh nghiệp nhỏ có thể vượt qua cơn bão và thậm chí tự thiết lập để thành công một khi cuộc khủng hoảng này qua đi.

Áp dụng các công cụ trực tuyến

Với các đơn đặt hàng tại nhà và hầu hết mọi người làm việc tại nhà , các doanh nghiệp nhỏ có thể phải vật lộn để điều hành hoạt động hàng ngày từ xa. May mắn thay, có một số công cụ trực tuyến có thể giúp bạn làm việc hiệu quả trong thời gian thử thách này. 

Ví dụ: nền tảng People Operations có thể giúp bạn thu hút nhân viên của mình bất kể họ ở đâu. Về tài chính, các ngân hàng kinh doanh nhỏ trực tuyến cho phép bạn gửi séc và theo dõi dòng tiền của bạn từ xa. Cuối cùng, CRM và các công cụ tiếp thị bán hàng có thể giúp bạn đứng đầu kênh bán hàng và tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình.

Thích ứng với xu hướng thị trường hiện tại 

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục, xu hướng thị trường tiếp tục phát triển. Điều đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ là luôn cập nhật các xu hướng tiêu dùng này và các tin tức kinh doanh mới nhất . Bằng cách chú ý đến thị trường thay đổi, bạn có thể chiến lược định vị doanh nghiệp của mình thành công, cả trong đại dịch này và sau đó. 
Tư duy phân tích về chiến lược kinh doanh của bạn có thể giúp bạn có duy trì trong bối cảnh thay đổi và thậm chí có thể giúp bạn mở ra một nguồn doanh thu mới trong tương lai. Có thể bạn sẽ va chạm một thị trường mới để doanh nghiệp của bạn đi sâu vào điều mà bạn chưa từng cân nhắc trước đây!

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Là một doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn đã phải cắt giảm ngân sách tiếp thị của mình do đại dịch. Như đã nói, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là một cách khác để tiếp tục xây dựng thương hiệu của bạn trong khi giảm chi phí tiếp thị. Cố gắng sử dụng các kênh xã hội của doanh nghiệp của bạn để giới thiệu thương hiệu của bạn thay vì bán sản phẩm của bạn.Thông báo về các cập nhật thông tin, cách bạn đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối với COVID-19 và cách bạn thích nghi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để tham gia với khách hàng và cộng đồng của bạn. Chia sẻ tin tức cộng đồng và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương khác thông qua chia sẻ xã hội của bạn. Yêu cầu khách hàng của bạn chia sẻ những hiểu biết mà họ thấy hữu ích trong thời gian khó khăn này. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy nền kinh tế địa phương mà còn thể hiện sự đầu tư của thương hiệu của bạn vào cộng đồng và sự thịnh vượng của khách hàng
 

Nguồn: BLOG NAMELY

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Trở Thành Người Lãnh Đạo Tốt Của Người Hướng Nội
  2. 4 Quan Niệm Có Thể Gây Tổn Hại Đến Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn
  3. Chào Đón Nồng Nhiệt Và Các Mẹo Tuyển Dụng Trong Dịch Covid
  4. Chuyển từ làm nhà tuyển dụng sang sở hữu một doanh nghiệp tuyển dụng?
  5. Lý Do Nào Khiến Nhân Viên Làm Việc Kém Hiệu Quả?
  6. Thúc Đẩy Năng Suất Bằng Cách Tuyển Dụng Tốt Hơn
  7. 6 Cách Để Trở Thành Nơi Làm Việc Đẳng Cấp Thế Giới
  8. Bạn Đã Có Trí Tuệ Cảm Xúc Chưa - Đây Là 4 Cách Kiểm Tra
  9. Nhân Viên Đang Cần Gì Ở Lãnh Đạo Để Duy Trì Động Lực Trong Thời Điểm Khó Khăn?
  10. 7 Điều Nhà Lãnh Đạo Thành Công Đang Làm Bây Giờ Để Chuẩn Bị Cho Cuộc Khủng Hoảng Tiếp Theo